Bé trai 8 tuổi đau khổ vì bị bệnh bạch biến đã biết chấp nhận số phận nhờ lý do bất ngờ này

Ngày 24/03/2017 06:00 AM (GMT+7)

Những mảng trắng xuất hiện trên khuôn mặt khiến cậu bé 8 tuổi luôn tự ti, xấu hổ. Tuy nhiên, cậu bé này đã tìm thấy một người bạn đồng cảnh và giúp cậu lấy lại niềm vui.

Cậu bé Carter Blanchard, 8 tuổi, ở bang Arkansas, Mỹ, bị bệnh bạch biến gây ra những mảng trắng rõ rệt quanh mắt. Bệnh bạch biến là do thiếu melamin, một sắc tố trong da và điều này đã khiến cho cậu bé luôn tự ti về bản thân. 

Tuy nhiên, mới đây Carter đã được an ủi phần nào khi có một người bạn cùng chung cảnh ngộ là chú chó Rowdy. Rowdy là chú chó giống Labrador Retriever và cũng có những mảng trắng quanh mắt y như cậu bé Carter.

Rowdy đã sống được 14 năm, đến từ Oregon, bị bạch biến và được chẩn đoán bệnh vào năm 2014 - cùng năm với Carter.

Bé trai 8 tuổi đau khổ vì bị bệnh bạch biến đã biết chấp nhận số phận nhờ lý do bất ngờ này - 1

Carter được an ủi nhờ chú chó Rowdy

Bé trai 8 tuổi đau khổ vì bị bệnh bạch biến đã biết chấp nhận số phận nhờ lý do bất ngờ này - 2

Cặp đôi được kết nối với nhau khi mẹ của Carter là Stephanie Adcock tìm đến cô Niki Umbenhower, chủ nhân của chú chó sau khi nhìn thấy ảnh trên mạng xã hội.

Hai người trò chuyện với nhau một thời gian sau đó quyết định gặp nhau vào ngày 18/3 vừa qua. 

Bé trai 8 tuổi đau khổ vì bị bệnh bạch biến đã biết chấp nhận số phận nhờ lý do bất ngờ này - 3

Cô Niki, 48 tuổi, kể chuyện: "Cậu bé và chú chó như thể quen biết nhau từ lâu. Khi vừa gặp, Carter đã cởi áo khoác của mình rồi quỳ xuống vuốt ve chú chó. Carter đi đâu Rowdy đi theo đến đó. Chú chó thậm chí còn sủa với tất cả năng lượng và hứng thú bên cậu bé".

Câu chuyện về tình bạn này là một hành trình bất ngờ bắt đầu từ khi cô Niki dẫn chú chó Rowdy dạo chơi trên phố. Một số người thấy Rowdy và xin chụp ảnh chung với chú chó đặc biệt này. 

Sau đó, truyền thông địa phương đã đăng tin về Rowdy và hình ảnh của Rowdy thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng trên thế giới.

Tài khoản trên Instagram của cô Niki ban đầu chỉ có 200 người nhưng chỉ trong thời gian ngắn đã lên tới 5.000 người theo dõi.

Bé trai 8 tuổi đau khổ vì bị bệnh bạch biến đã biết chấp nhận số phận nhờ lý do bất ngờ này - 4

Hai mẹ con cậu bé Carter.

"Thời gian cứ thế trôi đi và tôi cứ đăng hình Rowdy trên trang cá nhân của mình. Ngày càng có nhiều người quan tâm hơn tới Rowdy.

Tất cả mọi thứ đã thay đổi khi một người mẹ từ Arkansas tìm đến và chia sẻ câu chuyện về con trai mình. Đó là chị Stephanie Adcock và cậu bé Carter. Nghe câu chuyện của Carter, tôi nghĩ mình phải làm bất cứ điều gì có thể giúp đỡ cậu bé đồng thời muốn mọi người nhìn thấy cậu bé đáng yêu như chú chó Rowdy của tôi vậy". 

Cô Niki đã đăng hình ảnh về Carter bên chú chó Rowdy để không chỉ giúp cho Carter mà thậm chí cho nhiều đứa trẻ khác thấy lạc quan, yêu đời dù cơ thể  mình có một chút khác biệt đi chăng nữa.

Bé trai 8 tuổi đau khổ vì bị bệnh bạch biến đã biết chấp nhận số phận nhờ lý do bất ngờ này - 5

Cô Niki, chủ nhân của chú chó nổi tiếng Rowdy

T.N (Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt