Bé trai hơn 2 tuổi đạp xe theo mẹ đi gom rác: Nữ công nhân môi trường nói gì?

Ngày 25/12/2021 10:41 AM (GMT+7)

Do hoàn cảnh khó khăn không có người trông nom, bé trai hơn 2 tuổi phải lang thang theo mẹ đi làm giữa đêm khuya tĩnh mịch.

Liên quan đến câu chuyện bé trai hơn 2 tuổi đạp xe theo mẹ đi gom rác giữa đêm đông ở Hà Nội, chia sẻ với PV, chị Phạm Thị Lan (SN 1990, nữ lao công) cho biết, chị khá bất ngờ khi clip 2 mẹ con đi gom rác được chia sẻ lên mạng.

Theo chị Lan, chị quê ở Gia Lâm, Hà Nội nhưng đang thuê trọ ở phường Kim Mã (Ba Đình) để đi làm công nhân môi trường, thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội, chi Nhánh Ba Đình (Urenco 1). Chị là mẹ đơn thân, cực chẳng đã chị mới phải mang theo con trai đi làm.

Nữ công nhân môi trường và con trai hơn 2 tuổi.
 

Nữ công nhân môi trường và con trai hơn 2 tuổi.

“Tôi làm công nhân môi trường được 2 năm nay với mức lương là 6 triệu đồng/tháng. Bố mất, mẹ già yếu và cũng phải đi làm mưu sinh nên tôi không thể gửi con trai cho bà trông nom được”, chị Lan kể.

“Công việc gom rác của tôi làm theo ca, ca tôi làm từ 15h chiều đến 2h sáng. Thời gian đầu chưa có dịch tôi cũng thuê người trông con nhưng giờ dịch bệnh, lương thấp lại phải chi trả nhiều khoản tiền như nhà trọ, tiền ăn uống và sữa của con nên 2 tháng nay tôi đành mang theo con đi làm”, chị Lan nghẹn ngào nói.

Chị Lan cho biết, hôm qua chị đi gom rác mọi người hỏi và gửi clip của 2 mẹ con nên chị mới biết. Khi xem clip nhìn thấy hình ảnh con trai giữa đêm tối với xe rác, chị rớt nước mắt vì thương con.

Nhặt được chiếc mũ ông gia noel chị Lan phủi bụi bẩn rồi đội cho con, cậu bé vui vẻ đón nhận.

Nhặt được chiếc mũ ông gia noel chị Lan phủi bụi bẩn rồi đội cho con, cậu bé vui vẻ đón nhận.

“Nhiều hôm đi làm người dân họ chụp ảnh tôi đang quét rác còn cháu ngồi dưới vỉa hè chờ mẹ gửi vào điện thoại khiến lòng tôi quặn thắt vì xót con. Những hôm nắng không sao những hôm mưa thương lắm. Nếu trời mưa hoặc bé ngủ tôi thường để bé ở trên ghế da, chỗ bác bảo vệ trông xe ở đầu ngõ nhờ mọi người để ý giúp”, chị Lan sụt sùi kể.

Chị Lan cho hay, mấy hôm nay thời tiết ở Hà Nội khá lạnh, đến 23h đêm nhiệt độ xuống thấp hơn, chị phải trùm kín mít cho con để bé không bị rét. Chị quét rác đến đâu bé cứ lẽo đeo theo sau mẹ đến đó, lúc nào mệt bé sẽ ngồi nghỉ ở một chỗ chờ mẹ.

“Đi làm dù mệt nhọc, nhưng nhìn thấy con là mệt mỏi của tôi tan biến hết”, chị Lan cười nói.

Theo ghi nhận của PV, con trai nữ lao công rất ngoan, đi làm cùng mẹ nhưng không khóc và mè nheo. Thi thoảng thèm mẹ bế lại chạy ra ôm chân mẹ hay sà vào lòng mẹ nói “mẹ Lan ơi bế con tí”. Dù chân tay bẩn nhưng chị Lan cũng chẳng kịp rửa, phủi vội tay vỗ về con một lúc rồi lại tiếp tục công việc.

Đang thu gom rác và lượm những phế liệu bỏ riêng để bán, chị Lan thấy chiếc mũ ông già Noel người ta bỏ đi liền đội lên đầu cho con trai. Cậu bé thích thú nhìn mẹ rồi cười tít mắt, rồi chạy ra chơi với chùm bóng bay vừa nhặt được ở xe rác để mẹ làm việc.

“Tôi được công ty và chị tổ trưởng môi trường giúp đỡ, tạo điều kiện rất nhiều. Dù đưa con đi theo nhưng công việc tôi vẫn hoàn thành không chậm trễ. Giờ không có công việc thì mẹ con tôi chết đói nên tôi càng cố gắng hơn”, chị Lan bật khóc nói.

Khi PV hỏi chị Lan khi nào trường học mở cửa trở lại có cho con đi học không chị bày tỏ: “Tôi làm ca đêm ngày được nghỉ, cháu đi học ngày thì đêm không ai trông cháu nên rất khó, chờ cháu lớn hơn tôi sẽ tính tiếp”.

“May mắn cháu khoẻ mạnh, chẳng ốm đau gì. Bé ăn uống được nhưng tôi cũng phải hạn chế chi tiêu. 1 ngày tôi cho bé 2 hộp sữa, còn cháo mua 1 hộp tôi chia 2 bữa”, nữ công nhân môi trường nói.

Nhặt túi rác trong nhà vệ sinh trường đại học, nữ lao công chết lặng khi mở ra
Trong lúc đang dọn dẹp, nữ lao công đã phát hiện một chiếc túi nilon trong nhà vệ sinh nữ. Tò mò mở ra, cô hốt hoảng khi nhận ra sự thật bên trong.

Trẻ bị bỏ rơi

Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h