Bé trai ngủ ngoài đường vì bố mất, mẹ lấy chồng khác: Đã có người làm thủ tục nhận nuôi

Ngày 14/09/2018 00:08 AM (GMT+7)

Chị H. (ở Mèo Vạc, Hà Giang) đã quyết định cùng mẹ ruột cháu bé tới UBND xã Khâu Vai xin làm thủ tục pháp lý nhận nuôi cháu.

Clip bé trai nằm ngủ ở ven đường được người dân phát hiện.

Mới đây, câu chuyện về một bé trai 4 tuổi vì bố mất sớm, mẹ đi lấy chồng nên phải ngủ ở vệ đường khiến nhiều người không khỏi xót xa. Ngay sau khi hình ảnh được đưa lên mạng xã hội, rất nhiều người bày tỏ sự thương cảm, trong đó có những người đã trực tiếp giúp đỡ và muốn nhận cháu về nuôi.

Chị H. (ở Mèo Vạc, Hà Giang) - người đưa hình ảnh bé trai lên mạng xã hội cho biết, những bức ảnh này là do người đi đường chụp được và gửi cho chị vào tối 10/9.

Sau đó, chị H. đã trực tiếp về nơi cháu bé sinh sống để tìm hiểu thực hư sự việc. Khoảng 23 giờ ngày 11/9, chị H. đi vào bản để gặp cháu bé, khi đó bé đang ngủ nhờ ở nhà người dân, cách nhà cháu bé khoảng 500 mét.

Bé trai ngủ ngoài đường vì bố mất, mẹ lấy chồng khác: Đã có người làm thủ tục nhận nuôi - 1

Hình ảnh em bé nằm ngủ trên đường trong đêm tối khiến nhiều người xót xa.

Theo lời kể của những người dân trong bản, do cháu bé có hoàn cảnh đáng thương nên họ thỉnh thoảng cho cháu ngủ nhờ, còn không cháu hay ngủ ở bờ bụi, vệ đường hoặc ở các hốc đá.

Chị H. cho hay: “Bố cháu đã mất, mẹ lấy chồng quê Cao Bằng, nhưng hiện vẫn sinh sống ở xã Khâu Vai. Dù sống cùng xã nhưng không nuôi con”.

Cháu bé hiện được bác ruột nhận nuôi nhưng do người này uống rượu suốt ngày và vợ mới bỏ đi nên không lo được cho cháu bé. Thậm chí còn không quan tâm cháu ngủ ở đâu, uống rượu vào hay nói nhiều khiến cháu bé sợ hãi.

Sau khi nắm thực hư sự việc, chị cũng đã làm việc với chính quyền địa phương và mời cả mẹ cháu bé ra làm việc cùng.

Tại buổi làm việc, người mẹ đồng ý cho chị H. nuôi cháu bé và đưa cháu bé ra trung tâm y tế chữa bệnh. Tuy nhiên, để nhận nuôi được cháu bé, chị H. phải hoàn thiện thủ tục tư pháp ở UBND huyện, sau đó sẽ phải ký kết với mẹ cháu bé dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương.

Lãnh đạo UBND xã Khâu Vai đã xác nhận sự việc trên đồng thời cũng đồng ý với phương án trao cháu bé cho chị H. nuôi dưỡng và chăm sóc khi hoàn thiện các thủ tục pháp lý.

Còn trong trường hợp mẹ cháu bé không đồng ý, chính quyền địa phương sẽ giao cháu bé cho mẹ chăm sóc đến khi học xong lớp 1 sẽ chuyển cháu ra trung tâm để học bán trú, ăn ở tại trường.

Xót thương bé 4 tuổi mất bố, mẹ đi lấy chồng mới phải ngủ lăn lóc ven đường trong đêm
Bố mất sớm, mẹ đi lấy chồng khác, bé trai 4 tuổi ở với bác nhưng do bác uống rượu suốt ngày, nên cháu bạ đâu ngủ đó, kể cả ở ven đường lúc nửa đêm.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h