Bé trai sinh ra một màu đen bao phủ cơ thể, bố mẹ giật mình khi biết sự thật

Khánh Hằng - Ngày 17/09/2020 12:29 PM (GMT+7)

Cặp vợ chồng không hề biết đến tình trạng của con trai cho đến tận khi cậu bé chào đời. Sự xuất hiện của cậu bé đã khiến tất cả vô cùng kinh ngạc.

Bé trai Artyom Petrosyan chào đời tại thành phố Yerevan, Armenia, là một cậu bé vô cùng kháu khỉnh và đáng yêu. Tuy nhiên, Artyom phải đối mặt với một hội chứng vô cùng hiếm gặp, đó là một vết bớt màu đen bao phủ khoảng 80% cơ thể. 

Vết bớt của Artyom gồm những mảng hình bầu dục nhô lên, sẫm màu, tạo thành những đốm đen trên mặt và mảng đen bao phủ gần như toàn bộ phần thân cơ thể. Vết bớt này là dấu hiệu cho thấy, cơ thể Artyom đang đấu tranh để tạo ra hắc tố và có nguy cơ trở thành ung thư da trong tương lai. Ngoài ra, cậu bé cũng phải tiến hành một cuộc phẫu thuật vì tật nứt đốt sống.

Bé trai sinh ra một màu đen bao phủ cơ thể, bố mẹ giật mình khi biết sự thật - 1

Bé trai sinh ra một màu đen bao phủ cơ thể, bố mẹ giật mình khi biết sự thật - 2

Bố mẹ của bé Artyom là chị Mariam Petrosyan, 26 tuổi và anh Taron, 28 tuổi, cho biết họ không hề biết về tình trạng của con trai cho đến tận khi cậu bé chào đời. Các bác sĩ đã cảnh báo cặp vợ chồng rằng họ không biết bé Artyom sẽ sống được bao lâu vì nguy cơ ung thư da tăng cao. Ngoài ra, bác sĩ cũng nói rằng Artyom có thể phải nằm lại bệnh viện vô thời hạn vì cặp vợ chồng không thể tự chăm sóc cậu bé ở nhà.

Chị Mariam chia sẻ: "Chúng tôi chỉ phát hiện ra vết bớt của Artyom khi thằng bé được sinh ra. Tôi hoàn toàn bị sốc. Các bác sĩ chưa bao giờ nhìn thấy vết bớt lơn như vậy trước đây và họ cũng sớm phát hiện ra thằng bé bị nứt đốt sống. Tất cả chỉ là một sự mờ mịt. Họ đưa thằng bé đi làm một cuộc phẫu thuật kéo dài 90 phút để chỉnh lại cột sống và phải mất 5 ngày hồi phục trước khi chúng tôi có thể nhìn thấy thằng bé".

Bé trai sinh ra một màu đen bao phủ cơ thể, bố mẹ giật mình khi biết sự thật - 3

Bé trai sinh ra một màu đen bao phủ cơ thể, bố mẹ giật mình khi biết sự thật - 4

Vì tình trạng bệnh nghiêm trọng, các bác sĩ thậm chí còn nói với vợ chồng chị Mariam rằng họ không cần đưa bé Artyom về nhà.

"Tôi nhớ bác sĩ đã ngồi xuống và nói chuyện với chúng tôi. Artyom vẫn chưa tỉnh lại và họ nói rằng thằng bé có thể không mở được mắt do những vết bớt đó. Họ cũng nói rằng không rõ thằng bé sẽ sống được bao lâu và nếu muốn, chúng tôi có thể từ chối đưa thằng bé về nhà vì việc chăm sóc quá vất vả nhưng chúng tôi không thể. Sau đó, chúng tôi đi vào nơi Artyom nằm, tôi đã rất lo lắng. Chồng tôi gọi tên Artyom và thấy thằng bé cựa quậy, sau đó mở mắt", chị Mariam nhớ lại.

Ban đầu, những đưa con khác của vợ chồng chị Mariam, 2 người anh trai của Artyom là Narek và Artur, đã ngây thơ hỏi bố mẹ "tại sao em trai lại bôi socola lên mặt", nhưng khi biết về tình trạng của em trai, chúng đã cố gắng an ủi và bảo vệ em mình.

Bé trai sinh ra một màu đen bao phủ cơ thể, bố mẹ giật mình khi biết sự thật - 5

Chị Mariam nói rằng thỉnh thoảng chị nhận được những ánh mắt ái ngại khi cùng con trai ra ngoài, tuy nhiên nhiều người khác đã động viên chị và nói đó là món quà của Chúa.

"Hầu hết mọi người đều sốc khi nhìn thấy Artyom, một số thì mỉm cười với thằng bé và nói đây là một món quà của Chúa dành cho gia đình tôi. Giờ đây, mạng xã hội trở nên quan trọng với gia đình tôi và nó giúp chúng tôi và nhiều người khác cảm thấy bớt cô đơn hơn. Chúng tôi chia sẻ câu chuyện của Artyom và kết nối với những người đang trải qua điều tương tự. 

Tôi hy vọng điều này sẽ chứng tỏ những người như Artyom thật độc đáo và xinh đẹp. Không nên xấu hổ vì vết bớt này. Chúng ta phải chấp nhận rằng vẻ đẹp có những hình dạng và hình thức khác nhau và chúng ta không bao giờ thay đổi được điều đó", người mẹ 26 tuổi chia sẻ.

Sinh ra với ngoại hình kỳ dị, bé trai được tôn làm thần, trăm người đến xin ban phước
Sinh ra với ngoại hình kỳ lạ, cậu bé không những không bị những người xung quanh chê cười và kỳ thị mà ngược lại còn được tôn làm thần, được nhiều...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h