Bên trong khách sạn sang chảnh nhất thế giới: Đồ ăn dát vàng thật, một đêm tốn vài trăm triệu

Ngày 30/06/2019 19:45 PM (GMT+7)

Được mệnh danh khách sạn xa hoa và đắt nhất thế giới, Burj Al Arab ở Dubai chính là tụ điểm ăn chơi yêu thích của các ngôi sao như Selena Gomez, Kendall Jenner, Lewis Hamilton và Claudia Schiffer.

Nằm trên một hòn đảo được bao quanh bởi nước biển màu xanh ngọc, đắm mình trong ánh mặt trời quanh năm, khách sạn 7 sao Burj Al Arab của Dubai được coi là khách sạn đắt đỏ và sang chảnh nhất thế giới. Cao 321m với 56 tầng, Burj Al Arab vươn mình lên bầu trời đủ cao để nhìn xuống tất cả những khách sạn khác. Đây chính là nơi ở sang chảnh của các ngôi sao như Selena Gomez, Kendall Jenner, Lewis Hamilton hay Claudia Schiffer và khoảng 11.000 người khác mỗi năm.

Bên trong khách sạn sang chảnh nhất thế giới: Đồ ăn dát vàng thật, một đêm tốn vài trăm triệu - 1

Đến với khách sạn này, khách sẽ được đón bằng một chiếc Rolls-Royce màu trắng lấp lánh, sau đó thả dáng trên thảm đỏ trên lối vào. Tới nơi, bạn sẽ được chào đón bởi hơn chục nhân viên được đào tạo bài bản không khuyết điểm. Họ sẽ chào đón khách hàng bằng một ly cocktail, hành lý nhanh chóng được đưa lên phòng. Burj Al Arab có 1.500 nhân viên được tuyển chọn kỹ lưỡng, trong đó có 200 đầu bếp và 70 nhân viên tiếp đón. Gần đây, khách sạn đã chào đón 3 đầu bếp nổi tiếng là Francky Semblat, Kim Joinie-Maurin và Kasper Kurdahl. Những người này có tới 7 sao Michelin. Các nhân viên được  tuyển vào đây đều trải qua bài thi về kiến thức xa xỉ.

Và chắc chắn, bạn sẽ còn choáng ngợp khi bước vào phòng của khách sạn sang trọng bậc nhất này. Mỗi phòng có một quản gia cá nhân, chờ sẵn để mở cánh cửa nặng chịch cho khách. Các quản gia được đào tạo theo tiêu chuẩn cao nhất, tham khảo theo series chương trình Downton Abbey nổi tiếng. Đằng sau cánh cửa ấy là một cầu thang được lau chùi bóng lộn với dãy lan can có lá vàng 24 cara trang trí công phu. Ở tầng thấp hơn là một văn phòng với đầy đủ máy tính Apple, máy in, ghế da JR Ewing, mini bar và rất nhiều giấy viết để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Bên trong khách sạn sang chảnh nhất thế giới: Đồ ăn dát vàng thật, một đêm tốn vài trăm triệu - 2

Bên trong khách sạn sang chảnh nhất thế giới: Đồ ăn dát vàng thật, một đêm tốn vài trăm triệu - 3

Phòng khách có ghế sofa mềm nại, hoa tươi bày khắp nơi. Tại đây, bạn sẽ được phục vụ rượu champagne ngâm trong đá và phóng tầm mắt ra ngắm bờ biển vàng của Dubai, vịnh Ba Tư. Chiếc tivi trong phòng khổng lồ và chiếc điều khiển chẳng khác gì bảng điều khiển của một phi công.

Nhà vệ sinh dưới cầu thang lớn như một phòng tắm gia đình. Còn trên lầu là một phòng tắm khác với tất cả đồ vệ sinh của thương hiệu Hermes và một bồn tắm spa. Khi có nhu cầu, khách chỉ cần thông báo với quản gia để được phục vụ một bồn tắm có công thức pha chế muối và mùi hương phù hợp với tâm trạng.

Bên trong khách sạn sang chảnh nhất thế giới: Đồ ăn dát vàng thật, một đêm tốn vài trăm triệu - 4

Bên trong khách sạn sang chảnh nhất thế giới: Đồ ăn dát vàng thật, một đêm tốn vài trăm triệu - 5

Bước vào phòng ngủ, bạn sẽ choáng ngợp với phòng thay đồ đã để sẵn áo choàng lông và đôi dép đúng size mà bạn đi. Sau đó là chiếc giường khổng lồ, đủ cho cả đại gia đình nằm. Quản gia sẽ thông báo cho bạn biết họ có 16 loại gối khác nhau để lựa chọn. Nếu khách đi hai người, một người thích nệm cứng, một người thích nệm mềm, khách sạn vẫn hoàn toàn thỏa mãn được. Và còn tận tình hơn, nếu một trong hai người ngủ ngáy, khách sạn sẽ sắp xếp thêm một chiếc giường thoải mái ở tầng dưới.

Tại Burj Al Arab, căn phòng cao cấp một phòng ngủ có giá khoảng 1.250 bảng (khoảng 37 triệu đồng) một đêm. Còn căn phòng hoàng gia hai phòng ngủ ở trên lầu có giá 13.800 bảng (hơn 400 triệu đồng) mỗi đêm. 

Bên trong khách sạn sang chảnh nhất thế giới: Đồ ăn dát vàng thật, một đêm tốn vài trăm triệu - 6

Bên trong khách sạn sang chảnh nhất thế giới: Đồ ăn dát vàng thật, một đêm tốn vài trăm triệu - 7

Sự sang trọng không dừng lại ở những căn phòng. Sảnh chính của khách sạn này được xem như ngôi sao Instagram của thế giới với những cửa hàng mua mọi thứ thiết yếu cho kỳ nghỉ, chẳng hạn như chi nhánh kim cương Graff. Tại Sahn Eddar, bạn có thể thử cappuccino được tẩm vàng 24 carat với giá 16 bảng (gần 500.000 đồng)/cốc.

Bên ngoài, xung quanh bể bơi vô cực nguyên sơ trên tầng thượng là những nhà chồi điều hòa để làm mát cho các phòng. Thậm chí, khách sạn còn có cả dịch vụ quản gia kem chống nắng. Nếu bạn giàu tới mức ở được khách sạn này, bạn không thể tự mình bôi kem chống nắng.

Bên trong khách sạn sang chảnh nhất thế giới: Đồ ăn dát vàng thật, một đêm tốn vài trăm triệu - 8

Bên trong khách sạn sang chảnh nhất thế giới: Đồ ăn dát vàng thật, một đêm tốn vài trăm triệu - 9

Chủ sở hữu của khách sạn này là thủ tướng Dubai Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, người có quyền lựa chọn những điểm xây khách sạn tốt nhất. Khách sạn được xây dựng trong vòng 5 năm với chi phí gần một tỷ bảng Anh và là điểm đến cho giới thượng lưu ấn tượng nhất tại Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE).

Mặt trời không lặn suốt 2 tháng, người dân đảo này muốn trở thành nơi không có thời gian
Người dân trên đảo này đang vận động để thoát khỏi khái niệm thời gian, cho phép con người nơi đây làm "những gì mình muốn vào bất cứ khi nào".
Bảo Linh (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới