Bệnh nhân chết tại nhà phó giám đốc trung tâm y tế huyện

Ngày 21/10/2015 12:49 PM (GMT+7)

Bác sĩ Nhiệu chưa được cấp phép lập phòng khám hành nghề khám, chữa bệnh tại nhà.

Chiều 20-10, ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, cho biết đang yêu cầu Trung tâm Y tế và Phòng Y tế huyện Hàm Thuận Nam báo cáo về trường hợp một bệnh nhân tử vong tại nhà riêng BS Nguyễn Nhiệu, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Nam. Theo ông Việt, BS Nhiệu chưa được cấp phép lập phòng khám hành nghề khám, chữa bệnh tại nhà. 

Thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ ngày 19-10, thấy trong người mệt mỏi do bị cảm cúm nên anh Đặng Minh Hiếu (32 tuổi) nhờ người quen chở đến nhà BS Nhiệu ở xã Hàm Minh, Hàm Thuận Nam để khám bệnh. Tại đây, bệnh nhân được chích thuốc và truyền dịch. 

Một bác sĩ công tác ở BV Đa khoa Hàm Thuận Nam cho biết khoảng 19 giờ 40 cùng ngày, BS Nhiệu có gọi điện thoại cho lãnh đạo bệnh viện nhờ đưa gấp xe cứu thương đến nhà để chuyển bệnh nhân cấp cứu. Tuy nhiên, khi xe cứu thương đến nơi bệnh nhân đã tử vong trong tình trạng sùi bọt mép, tím tái.

Sáng 20-10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam đã trưng cầu giám định tử thi để tiến hành điều tra về hành vi vi phạm quy định về khám, chữa bệnh đối với ông Nhiệu. 

Nạn nhân Đặng Văn Hiếu cư ngụ tại thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, mấy ngày gần đây đến Hàm Thuận Nam hành nghề thợ sơn.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Nhiệu cho biết quá bối rối và không thể trả lời được nguyên nhân bệnh nhân tử vong. Ông Nhiệu cũng thừa nhận mình khám, chữa bệnh tại nhà nhưng chưa được cấp giấy phép hành nghề và cho biết bệnh nhân tử vong lúc 19 giờ 45 ngày 19-10. 

Được biết ông Nhiệu trước đây là giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện đảo Phú Quý. Tháng 4-2014, ông Nhiệu được điều chuyển vào Hàm Thuận Nam nhận công tác mới.

Theo Phương Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot