Bệnh viện Bạch Mai gửi lời xin lỗi vì bất ngờ đóng cửa bãi giữ xe

Ngày 22/09/2016 16:52 PM (GMT+7)

TS Dương Đức Hùng – Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp thay mặt bệnh viện đã gửi lời xin lỗi vì những quyết định của bệnh viện gây ra những khó khăn cho bệnh nhân và người nhà.

Chiều ngày 22/9, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức cuộc họp báo xung quanh vấn đề đóng cửa bãi giữ xe gây khó khăn trong việc người dân đến thăm, khám tại bệnh viện.

“Bệnh viện gửi lời xin lỗi tới bệnh nhân và người nhà vì những quyết định của bệnh viện mà gây ra những khó khăn tới bệnh nhân và người nhà”, TS Hùng nói.

Theo TS Hùng, sở dĩ bệnh viện đưa ra quyết định như vậy là mong làm sao bệnh viện không còn tình trạng quá tải và có chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất. 

“Mới đây nhà nước đã chính thức phê duyệt dự án xây khu vực khám bệnh và điều trị ban ngày với quy mô 3 tầng hầm và 9 tầng nổi. Tại đây, chúng tôi sẽ dùng 3 tầng hầm làm bãi gữi xe.Tuy nhiên, theo dự kiến tòa nhà này sau khi hoàn thiện phải mất 1,5 đến 2 năm nữa”, TS Hùng cho hay.

Bệnh viện Bạch Mai gửi lời xin lỗi vì bất ngờ đóng cửa bãi giữ xe - 1

Khu vực gửi xe tại Bệnh viện Bạch Mai luôn trong tình trạng quá tải

Theo TS Hùng, khi dừng nhận xe gửi của người nhà bệnh nhân, chúng tôi đã lường trước được vấn đề và có công văn đề nghị sự hỗ trợ của UBND phường xung quanh, cũng như quận Đống Đa.

“Ngày mai, bệnh viện sẽ có buổi làm việc với UBND Quận Đống Đa để giải quyết vấn đề này”, TS Hùng nói.

Đồng thời, TS Hùng cũng mong người dân hiểu và cùng chia sẻ với khó khăn của bệnh viện, khi đến viện khám hoặc thăm người nhà nên hạn chế phương tiện cá nhân.

Trước câu hỏi về việc, sao bệnh viện không sử dụng tầng hầm của toàn nhà 21 tầng làm bãi gửi xe và đã có khu vực nào có thể giải quyết được vấn đề này? TS Hùng cho rằng, hai tầng hầm tại tòa nhà 19 tầng hiện để phục vụ cho việc khám chữa bệnh, đó là làm khu pha chế thuốc điều trị ung thư và khu điện quang.

“Hiện tại, chúng tôi cũng đã nhắm khu vực Đại học Bách khoa, vì đây có vỉa hè rất rộng. Hơn nữa còn khu vực cầu vượt, nhưng đang vướng mắc về vấn đề giao thông công chính. Tuy nhiên, tôi nghĩ vì lợi ích người bệnh, hy vọng chính quyền địa phương tạo điều kiện”, ông Hùng nói.

Theo thống kê, hiện tại trung bình 4000 người đến khám tại bệnh viện, đồng nghĩa với việc có khoảng 2000-3000 xe đến bệnh viện, và ùn tắc vào giờ cao điểm.

Trước đó, vào chiều ngày 20/9, TS Dương Đức Hùng – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (BV Bạch Mai) thông báo từ 1/10/2016, Bệnh viện Bạch Mai sẽ đóng cửa hai bãi gửi xe với công suất hàng vạn lượt gửi mỗi ngày.

Theo đó, lý do đóng cửa là để triển khai xây dựng Trung tâm khám bệnh và điều trị trong ngày gồm 9 tầng. Đồng thời, bệnh viện khuyên người dân khi đến bệnh viện thăm khám nên hạn chế các phương tiện cá nhân, mong người dân thông cảm và phối hợp. 

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự