Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam hoạt động bình thường sau sự cố thẩm mỹ

Ngày 04/11/2019 18:00 PM (GMT+7)

Ngày 03/11/2019, Sở Y Tế Thành phố Hồ Chí Minh chính thức công bố kết luận sốc phản vệ là nguyên nhân dẫn đến tử vong của khách hàng sau khi căng da mặt tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam.

Kết luận “sốc phản vệ” được đưa ra dựa trên báo cáo của hội đồng chuyên môn được thành lập ngày 18/10/2019 (bao gồm những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực liên quan đến y tế: gây mê hồi sức, cấp cứu, phẫu thuật thẩm mỹ, hồi sức tích cực chống độc).

Sở Y tế đã tổ chức các phiên họp Hội đồng chuyên môn theo Quyết định số 10544/QĐ-SYT ngày 18/10/2019 và Quyết định số 10730/QĐ-SYT ngày 23/10/2019 của Giám đốc Sở Y tế thành phố, nhằm phân tích nguyên nhân, kết luận có hay không có hay không có sai sót chuyên môn trong hoạt động khám, chữa bệnh liên quan đến dịch vụ thẩm mỹ tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam.

Liên quan đến cách xử lý của Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam trong sự cố căng da mặt ngày 14/10/2019, Sở Y Tế khẳng định: Bệnh viện đã chẩn đoán phù hợp với bệnh cảnh lâm sàng và các bước xử lý phù hợp theo phác đồ điều trị.

Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam hoạt động bình thường sau sự cố thẩm mỹ - 1

 Hình ảnh bệnh viện thẩm mỹ Kangnam

Qua kết luận của Hội đồng chuyên môn, lãnh đạo Sở Y tế đã chỉ đạo như sau:

- Yêu cầu Ban Giám đốc của bệnh viện Tổ chức họp để rút kinh nghiệm, củng cố các quy trình chuyên môn, tổ chức giám sát sự tuân thủ các quy định chuyên môn trong khám chữa bệnh, quy chế hồ sơ bệnh án của nhân viên y tế.

- Xây dựng lại chức năng nhiệm vụ của từng vị trí hành nghề trong bệnh viện (bác sĩ trực, bác sĩ gây mê hồi sức, phẫu thuật viên, bác sĩ hồi sức cấp cứu, điều dưỡng chăm sóc người bệnh tại khoa, điều dưỡng phòng mổ).

Cơ sở Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam TP.HCM không bị ngừng hoạt động sau sự việc.

Ghi nhận tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam ở 84A Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3, TP.HCM, nhiều khách hàng vẫn đến làm đẹp tại cơ sở này. Một số khách hàng cho biết đã nghe thông tin về sự việc.

Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam hoạt động bình thường sau sự cố thẩm mỹ - 2

Tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam vẫn có nhiều người tới làm đẹp

Sự cố y khoa không mong muốn là điều đáng tiếc đối với cả phía gia đình và bệnh viện. Phía bệnh viện mong muốn được hỗ trợ hết sức để cùng gia đình sớm vượt qua nỗi đau này.

Nguồn: [Tên nguồn].