Bệnh viện thông tin chính thức vụ "con tôi chết rồi vẫn tiêm thuốc"

Ngày 11/07/2017 19:01 PM (GMT+7)

Chiều 11/7, Bệnh viện nhi Quảng Nam đã đưa ra kết luận về nguyên nhân khiến cháu Ngô Minh Tr. (3 tuổi) tử vong vào ngày 7/7.

Theo Bác sĩ Nguyễn Đình Thoại, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam, lúc nhập viện cháu Ngô Minh Tr. (3 tuổi, trú thôn Tân Bình, xã Tam Tiến, Núi Thành, Quảng Nam) sốt cao liên tục, mắt trái chảy mủ xanh, bụng chướng, nôn mửa nhiều lần, được chuyển đến Khoa Hồi sức trung tâm lúc 20h30 ngày 6/7.

Tại khoa Hồi sức trung tâm, bệnh diễn biến nặng dần, có dấu hiệu sốc nhiễm trùng nên được xử trí tích cực với bù dịch, thuốc kháng sinh, thuốc vận mạch, đặt nội khí quản, bóp bóng qua nội khí quản và ép tim ngoài lồng ngực.

Trẻ được hồi sức tích cực liên tục, đến 1 giờ 10 phút ngày 7/7, trẻ tử vong hẳn. 1 ngày sau tử vong, có kết quả cấy máu và cấy mủ mắt dương tính: Proteus spp.

Bệnh viện thông tin chính thức vụ amp;#34;con tôi chết rồi vẫn tiêm thuốcamp;#34; - 1

Bố mẹ của cháu Tr. đau buồn trước sự ra đi của con trai.

“Kết luận cuối cùng, bệnh cháu Tr. diễn biến nhanh và nặng nhưng đã được thăm khám, chẩn đoán, tiên lượng và xử trí kịp thời, chính xác, đầy đủ và đúng các quy chế chuyên môn.

Chẩn đoán cuối cùng, sau khi có kết quả cấy máu và mủ mắt bệnh cháu Tr. nhiễm trùng huyết do Proteus spp, bệnh kèm: Abscess mi trên mắt trái do Proteus spp. Viêm phổi và biến chứng: Sốc nhiễm khuẩn-Trụy hô hấp và tuần hoàn không hồi phục”, bác sĩ Thoại nói.

Trước đó, sáng 6-7, thấy con trai bị đau mắt và sốt cao nên vợ chồng anh Thiện đưa cháu đến thăm khám tại Bệnh viện Nhi Quảng Nam. Tại đây, các bác sĩ cho nhập viện điều trị với chẩn đoán apxe mi trên mắt trái. Đến 1 giờ 10 phút rạng sáng 7/7, cháu bé bất ngờ tử vong.

Chị Nguyễn Thị Thúy Vy (30 tuổi, trú thôn Tân Bình Trung, xã Tam Tiến là mẹ ruột của cháu Tr.) cho biết: “Khi tôi lên thì bệnh viện nhi Quảng Nam thông báo bệnh của con tôi bị nhiễm trùng máu và bệnh phụ viêm phổi… nguyên nhân dẫn đến tử vong.

Trước sự ra đi của con, tôi rất đau buồn, nhưng tôi muốn lãnh đạo Bệnh viện Nhi Quảng Nam cần đưa ra một lời xin lỗi về sự tắc trách trong khâu khám bệnh cho con tôi”.

Thiên An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h