Bí ẩn cái chết của người đàn bà xinh nhưng trăng hoa khiến vụ án bế tắc 2 thập kỷ

Ngày 16/08/2020 03:16 AM (GMT+7)

Khi Bonny Lee Bakley – người phụ nữ xinh đẹp và là vợ của một nam diễn viên bất ngờ bị sát hại, tất cả mọi nghi vấn đều đổ dồn lên người chồng Robert Blake. Tuy nhiên, nghi can số 1 trong vụ sát hại được tuyên vô tội đã khiến cho vụ án trở nên bí ẩn suốt 2 thập kỷ.

Bữa tối chết chóc

Tối 4/5/2001, khi nam diễn viên Robert Blake (67 tuổi) chở người vợ mới cưới Bonny Lee Bakley (44 tuổi) đến nhà hàng Italy Vitello ăn tối, ông không thể ngờ đây là buổi cuối ông gặp vợ.

Chừng gần 10h đêm, khi cả hai ra xe để về, vì chợt nhớ còn quên khẩu súng trong nhà hàng, Robert Blake quay lại nhà hàng còn Bonny vào xe. Tuy nhiên, khi quay trở lại xe, Robert bất ngờ thấy vợ nằm gục ở ghế sau, máu đang chảy không ngừng.

Robert vội vã gọi bác sĩ nhưng Bonny không qua khỏi. Trong khi đó, cảnh sát đã nhận ra chi tiết bất thường trong lời khai của Robert.

Bí ẩn cái chết của người đàn bà xinh nhưng trăng hoa khiến vụ án bế tắc 2 thập kỷ - 1

Bonny Lee Bakley bị bắn chết khi đang ngồi trong xe chờ chồng.

Theo lời khai của Robert với cảnh sát, ông có quay lại nhà hàng hai lần sau khi đã thanh toán, một lần quay lại tìm khẩu súng và một lần quay lại tìm người cứu vợ mình. Nhưng theo chủ nhà hàng, Robert chỉ quay lại một lần duy nhất để tìm người giúp khi Bonny đã bị bắn và không hề thấy có khẩu súng nào tại bàn ăn khi Robert và Bonny rời đi.

Ngoài ra, thay vì để xe trong bãi xe của nhà hàng như mọi lần, tối hôm đó, Robert lại để xe tại khu đất trống đối diện và đi bộ sang. Và dù đã nhiều lần Robert đưa Bonny tới nhà hàng này, nhưng tối hôm đó là lần đầu tiên Blake giới thiệu với mọi người trong nhà hàng Bonny là vợ mình.

Những thông tin thu được từ nhà hàng khiến cho cảnh sát tập trung hướng điều tra vào mối quan hệ của cặp vợ chồng mới cưới này.

Cuộc đời hai mặt của vợ hư

Bonny là người trăng hoa. Từ thuở mới lớn, cô gái này đã dễ dãi qua đêm với bất kỳ người đàn ông nào có thể đáp ứng yêu cầu nhất thời của mình. Kể cả mối tình với Robert cũng là tình một đêm. Robert chỉ chịu lấy Bonny khi cả hai có con ngoài ý muốn.

Từ khi mới lớn cho tới khi kết hôn rồi ly hôn người chồng đầu và kết hôn với thần tượng một thời của cô Robert Blake, Bonny từng trải qua đủ mánh lưới kiếm sống từ lừa đảo, ăn cắp trong thời gian dài cho tới “bán trôn nuôi miệng”. Năm 1998, Bonny thậm chí còn chịu sự quản thúc 3 năm vì bị cáo buộc sử dụng bằng lái xe, chứng minh thư giả.

Bí ẩn cái chết của người đàn bà xinh nhưng trăng hoa khiến vụ án bế tắc 2 thập kỷ - 2

Robert Blake luôn khẳng định mình vô tội trong cái chết của vợ

Người phụ nữ trăng hoa này được cho là thường xuyên đăng quảng cáo tìm "bạn tâm tình nam giới" trên các tạp chí. Khi gây được sự chú ý và có hồi âm, cô ta thường gửi những bức thư “cầu cứu”, xin tiền đi lại hoặc tiền thuê nhà. Bạn bè cho rằng cô còn bán ảnh khỏa thân để kiếm danh tiếng và nuôi sống bản thân.

Vào thời điểm trước khi bị sát hại, Bonny đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo. Đây cũng có thể là lý do nhiều người cho rằng cô bị chính nạn nhân của mình trả thù. Tuy nhiên, trong vụ án mạng này, cảnh sát vẫn tập trung sự chú ý vào Robert Blake và coi ông là nghi phạm số một.

Sở dĩ có điều đó là bởi lẽ không ai nghe thấy tiếng Bonny trước khi cô bị giết, cũng không có bằng chứng chứng tỏ Bonny đã cố gắng thoát ra khỏi xe. Bonny không thể ngồi yên khi một người lạ bước vào trong xe. Và cảnh sát cho rằng kẻ bắn Bonny đã ngồi sẵn bên trong xe và là một người quen của cô.

Nghi vấn Robert Blake sát hại vợ càng được củng cố nếu dựa trên mâu thuẫn từ cuộc hôn nhân của cặp vợ chồng này. Cuộc hôn nhân của hai người thực bất hạnh. Năm 1982, hai người chia tay. Theo những người thân của Bonny, cô đã phải chịu đựng những ngày tháng sợ hãi khi sống với Robert. Những mâu thuẫn phát sinh khi Robert nghi ngờ Sondra có quan hệ tình cảm với nam diễn viên khác.

Cảnh sát đặt ra giả thuyết động cơ gây án của Robert chính là để trả thù cho việc Bonny đã lừa dối ông về những chuyện xảy ra trong quá khứ.

Ai mới là hung thủ thực sự?

Khi nhóm điều tra nỗ lực tìm kiếm thêm nhiều bằng chứng khác, ngoài khẩu súng cỡ 9 mm và mối quan hệ căng thẳng của cặp vợ chồng, 2 nhân chứng xuất hiện và cung cấp thông tin mới về vụ giết người. Stuntman Ronald Hambleton và Gary McLarty tuyên bố rằng Robert đã cố gắng thuê họ giết Bakley và đồng ý làm chứng chống lại nhân vật này trước tòa.

Vào ngày 18/4/2002, Robert bị bắt và buộc tội giết người. Vệ sĩ của ông, Earle Caldwell, cũng bị bắt vì bị tình nghi là đồng phạm.

Phiên tòa bắt đầu 20/12/2004. Công tố viên cáo buộc Robert giết vợ, nhằm trốn tránh các thủ tục ly dị và giữ gìn danh tiếng. Tuy nhiên, do thiếu bằng chứng, nhân chứng cùng kết quả kiểm tra cho thấy không có dư lượng súng nào được tìm thấy trên người Robert, ngày 16/2/2005, bồi thẩm đoàn tuyên bố người đàn ông này vô tội. Robert được trả tự do ngay sau đó.

Tuy nhiên ba người con của Bonny Bakley thì không chấp nhận kết luận này. Họ đã đệ đơn kiện Robert, theo họ, Robert phải chịu trách nhiệm cho cái chết của mẹ mình. Tháng 11 năm đó, Robert lại bị phán quyết chịu trách nhiệm pháp lý về cái chết của vợ tại một tòa án dân sự. Phía tòa án yêu cầu Robert phải bồi thường số tiền 30 triệu USD.

Dẫu vậy, cho đến giờ, nam diễn viên nổi danh một thời này vẫn khá kín tiếng về các thông tin cá nhân và luôn khẳng định mình vô tội.

Vụ sát hại Bonny được liệt vào danh sách các vụ án kỳ bí chưa thể tìm được hung thủ. Cho đến nay, vẫn có nhiều tranh luận xoay quanh cái chết của người phụ nữ này cũng như hung thủ thật sự còn Robert Blake vẫn luôn khẳng định mình vô tội. Vụ sát hại Bonny Lee Bakley kết cục vẫn chưa được sáng tỏ. Vụ án được mệnh danh là "câu chuyện trinh thám" của Hollywood.

Vụ thảm án 4 người tử vong và cuộc điện thoại bí ẩn báo vị trí hài cốt nạn nhân
Vào đêm định mệnh ngày 11/4/1981, một gia đình bị tấn công ở thị trấn nông thôn Keddie, bang California, Mỹ. Ba người bị sát hại và một người mất...
Theo Thu Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự