Bí ẩn nguyên nhân bé gái ngã sông tử vong trên chuyến phà qua sông Hậu

Ngày 22/04/2018 07:35 AM (GMT+7)

Chính quyền đia phương cho rằng, hiện có 2 luồng thông tin khác nhau. Một nguồn cho rằng cháu bé lọt hố khi đi vệ sinh trên phà. Một luồng thông tin khác cho rằng do cha mẹ bất cẩn không để ý nên bé gái rớt từ lan can xuống sông.

Khoảng 18h ngày 17/4, cháu N.T.M.K. (SN 2011, ngụ ấp Mỹ Hòa, xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân, Vĩnh Long) đi cùng cha mẹ trên chuyến phà từ bến phà cũ (quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) qua sông Hậu về nhà.

Bí ẩn nguyên nhân bé gái ngã sông tử vong trên chuyến phà qua sông Hậu - 1

Bến đò phía thị xã Bình Minh.

Trên chuyến phà, cháu K. rơi xuống sông mất tích. Đến ngày 18/4, người dân mới vớt được xác nạn nhân.

Trao đổi với phóng viên, cha ruột nạn nhân là anh N.M.M. (39 tuổi) cho biết: “Hôm đó, do con gái bị ho nên tôi xin cơ quan về sớm để cùng vợ chở con qua bác sĩ ở quốc lộ 91 để khám. Khi về, gia đình dùng phà để đỡ phải vòng lên đi qua cầu Cần Thơ. Trên phà, tôi dắt con vào buồng vệ sinh rồi ra ngoài đứng đợi. Chưa đầy 1 phút, tôi nghe tiếng động lớn bên trong. Bật cửa ra, tôi thấy con lọt hố rơi xuống sông.

Hoảng quá, tôi la hét cầu cứu rồi nhảy xuống nước tìm cháu, mong có cơ may chạm trúng người con để vớt. Nhưng có lẽ trời không thương gia đình tôi. Tôi cố lặn hụp kiếm tìm cho tới khi đuối sức vẫn không thấy cháu. Còn vợ tôi, khi nghe tin con gái lọt xuống sông mất tích thì ngất xỉu. Từ khi xảy ra vụ việc đau lòng gia đình tôi bị sốc nặng”.

Cũng theo lời anh M., vào thời điểm cháu K. rơi xuống sông, người lái phà không dừng phương tiện để tìm kiếm, cứu người. "Họ vẫn tiếp tục cho phà hoạt động như không có chuyện gì. Thật không thể tin nổi”, anh M. bức xúc.

Còn bà nội của cháu K. cho hay: "Hôm đám tang cháu tôi, có người đàn ông tự xưng là chủ phà thăm hỏi và chia buồn, đặt vấn đề sẽ hỗ trợ phần nào chi phí mai táng nhưng gia đình không đồng ý".

Cũng theo người nhà nạn nhân, họ sẽ khởi kiện để làm rõ vấn đề và trách nhiệm của những người liên quan.

Bí ẩn nguyên nhân bé gái ngã sông tử vong trên chuyến phà qua sông Hậu - 2

 Mặt nền cầu tiểu trên phà là mảnh sắt đã gỉ sét, ở giữa được đục thông xuống sông (có chiều rộng cỡ 1 gang tay, chiều dài là 1 gang rưỡi).

Trong khi đó, ông Huỳnh Quang Thoại - chủ bến đò Cồn Khương (TP. Cần Thơ) - TX. Bình Minh, cho biết: “Sự việc đáng tiếc dù không ai muốn thì cũng đã xảy ra. Tuy nhiên, phía gia đình cháu bé khai với cơ quan chức năng là bé ngã xuống sông do lọt hố cầu tiểu là không đúng. Cũng có vài người làm chứng từ đầu đến cuối.

Theo họ, khi xuống phà cả 2 vợ chồng (cha - mẹ nạn nhân) đều có mùi rượu. Ông chồng nằm ở băng ghế, còn bà vợ lo bấm điện thoại nên để con rớt xuống sông lúc nào không hay. Đến khi phà cập bến, họ mới phát hiện nên la toáng lên rồi nói rằng con ngã trong nhà vệ sinh của phà”.

Khi phóng viên bày tỏ mong muốn gặp những người chứng kiến sự việc hôm đó, cũng như người điều khiển phà, thì ông Thoại từ chối với lý do "họ là những người thường xuyên buôn bán dưới phà nên sợ phiền phức, không dám làm chứng".

Về vụ việc này, Phó Chủ tịch UBND phường Cái Khế, bà Trần Hồng Tuyết Trân cho hay: Địa phương chỉ quản lý về mặt chính quyền và tình hình trật tự. UBND cũng thường xuyên tổ chức đoàn liên ngành đến kiểm tra bến bãi cũng như về an toàn khi phà hoạt động.

“Về vụ tai nạn xảy ra vừa qua, địa phương cũng có nắm thông tin. Nhưng hiện nay, có 2 luồng thông tin khác nhau. Một nguồn cho rằng cháu bé lọt hố khi đi vệ sinh trên phà. Một luồng thông tin khác cho rằng do cha mẹ bất cẩn không để ý nên bé gái rớt bên lan can. Vậy nên kết luận cuối cùng phải chờ đến cơ quan điều tra”, bà Trân nói.

Hiện cơ quan công an thị xã Bình Minh đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

3 bé trai 4-7 tuổi đuối nước thương tâm khi bà ra sau nhà thu hoạch sả
Trên địa bàn xã Phú Sơn (Tĩnh Gia, Thanh Hoá) vừa mới xảy ra một vụ đuối nước khiến 3 bé trai từ 4-7 tuổi có quan hệ anh em họ hàng với nhau tử vong.
Theo Trung Tính
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h