Bí ẩn nguyên nhân khiến nữ phó giám đốc bảo hiểm tự tử

Ngày 08/04/2017 11:50 AM (GMT+7)

"Tôi cho rằng, có lẽ do tâm lý của nạn nhân hay suy nghĩ nặng nề về vấn đề gì đó nên mới dẫn đến sự việc đau lòng trên", bà Thoa cho biết.

Như đã thông tin, vào khoảng 17 giờ chiều 6/4 tại huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) xảy ra sự việc bà La Thị Xuân (SN 1970) - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện chết trong tư thế treo cổ tại nhà riêng.

Liên quan đến sự việc, chiều qua (7/4), trả lời PV, bà Nguyễn Thị Vân Thoa - Phó Chánh văn phòng BHXH tỉnh Quảng Ninh cho hay, khi nhận được thông tin, BHXH tỉnh cùng một số các phòng ban đã đến hỏi thăm, động viên, phối hợp với gia đình để lo hậu sự.

“Khi chúng tôi trao đổi với Công an huyện Bình Liêu về sự việc thì được biết, người thiểu số rất hay mặc cảm, chỉ cần vợ chồng, anh em cãi nhau là có thể tìm đến cái chết. Vì vậy, trường hợp của bà Xuân, công an cho rằng hết sức bình thường, bà Thoa thông tin.

Bí ẩn nguyên nhân khiến nữ phó giám đốc bảo hiểm tự tử - 1

Trụ sở Bảo hiểm xã hội huyện Bình Liêu, nơi bà Xuân làm việc. Ảnh: A.Tuấn

Theo tìm hiểu của PV, khi xảy ra sự việc, người thân nạn nhân ai cũng bất ngờ, vì trước đó bà Xuân vẫn đi làm bình thường và không có biểu hiện khác. Cách đó ít ngày, nạn nhân còn hoàn thành báo cáo rồi gửi đồng nghiệp trong cơ quan.

Bà Thoa chia sẻ, theo kế hoạch, vào thứ 2 tuần tới, bà Xuân sẽ vào Đà Nẵng để tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho các phó giám đốc. Thậm chí, ngày xảy ra sự việc, bà còn nói đi làm tóc chuẩn bị cho chuyến công tác.

Nói về công việc được giao, bà Thoa thông tin, thời gian trước một số đơn vị bảo hiểm tuyến huyện trong đó có huyện Bình Liêu còn một số việc làm được và chưa làm được. Tuy nhiên, việc này chưa tới mức phải tự tử.

"Tôi cho rằng, có lẽ do tâm lý của nạn nhân hay suy nghĩ nặng nề về vấn đề gì đó nên mới dẫn đến sự việc đau lòng trên", bà Thoa cho biết thêm.

Trao đổi với PV, ông Đặng Bá Bắc - Chủ tịch UBND huyện Bình Liêu cho hay, sau khi nhận được thông tin về sự việc của bà Xuân, huyện đã thành lập các đoàn đến thăm hỏi, phúng viếng và động viên gia đình.

"Huyện đã giao cho các cơ quan chức năng tiến hành điều tra sự việc và nguyên nhân ban đầu được xác định bà Xuân chết do tự sát bằng hình thức treo cổ, còn nguyên nhân cụ thể cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục tìm hiểu làm rõ”, ông Bắc cho biết.

Theo Đức Tuỳ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự