Bị đốt chết, bé gái vẫn "tha thứ cho IS"

Ngày 21/05/2016 15:59 PM (GMT+7)

Bé gái 12 tuổi bị tổ chức Nhà nước Hồi Giáo tự xưng (IS) phóng hỏa đốt nhà ở Mosul, miền Bắc Iraq, đã cầu xinn sự tha thứ cho những kẻ giết mình trước khi nhắm mắt ra đi trong vòng tay mẹ.

Câu chuyện đau lòng này được kể lại bởi nhà hoạt động nhân quyền Jacqueline Issac, theo báo Independent (Anh).

Gia đình bé gái 12 tuổi theo đạo Thiên Chúa này là nạn nhân của Jaziya, một thứ thuế tôn giáo do IS áp đặt lên tất cả những gia đình không theo đạo Hồi tại những vùng lãnh thổ mà tổ chức này chiếm đóng và kiểm soát.

Bị đốt chết, bé gái vẫn quot;tha thứ cho ISquot; - 1

Những trẻ em đạo Thiên Chúa đi di cư đứng bên ngoài một khu mua sắm chưa xây xong ở Erbil - Iraq. Ảnh: Reuters

Mẹ của cô bé kể lại rằng do không thể đóng thuế đúng hạn, những tay súng IS đã đến tận cửa nhà và lạnh lùng đưa ra cho cô 2 lựa chọn “phải đóng thuế Jaziya ngay hoặc phải lập tức rời khỏi nhà”.

Người mẹ nói cô sẽ đóng thuế nhưng xin các tay súng hãy “chờ một chút” vì con gái cô vẫn đang tắm vòi sen trong nhà, cô muốn đợi đến khi cô bé tắm xong. Thế nhưng, những tay súng IS không hài lòng với câu trả lời của người mẹ đã lập tức đốt cháy buồng tắm mà cô bé 12 tuổi đang ở trong đó.

Người mẹ và cô bé đã tìm cách thoát được khỏi ngôi nhà bị phóng hỏa cháy ngùn ngụt, nhưng cô bé đã qua đời vài giờ sau đó do bị bỏng cấp độ 4.

Nhà hoạt động nhân quyền Issac kể lại với tờ Daily Express: “Cô bé bị bỏng độ 4 và người mẹ đã làm bất cứ điều gì có thể để cứu con. Cô ấy đã lập tức đưa con gái đến bệnh viện nhưng cô bé đã chết trong vòng tay mẹ”

Lời cuối của cô bé với mẹ trước khi trút hơi thở cuối cùng là: “Hãy tha thứ cho họ”. Ông Issac kết lại câu chuyện thương tâm bằng thông điệp: “Giữa bóng đêm thăm thẳm vẫn có ánh sáng. Khi có ánh sáng thì sẽ có hi vọng”.

Hồi tuần trước, một giáo sĩ ở Baghdad nói số tín đồ đạo Thiên Chúa từ xa xưa ở đất nước này có thể sẽ biến mất hoàn toàn do mối đe dọa từ IS.

Linh mục Martin Hermis Dawood kể rằng ông từng khuyên những thành viên trong giáo phận của mình vốn có ý định chạy khỏi Iraq hãy mạnh mẽ và kiên cường dù Iraq là một đất nước “khó tồn tại” đối với đạo Thiên Chúa. Thế nhưng, khi IS trỗi dạy và chiếm đóng liên tiếp nhiều vùng tại Iraq, ông đã khuyên họ hãy bỏ đi.

Theo N. Thương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan