Bi kịch của nữ giúp việc 9X trộm sổ tiết kiệm của chủ, rút tiền tổ chức đám cưới

Ngày 17/10/2019 16:51 PM (GMT+7)

Trộm được sổ tiết kiệm, chứng minh nhân dân của chủ, Linh nhiều lần đến ngân hàng rút tiền. Một số tiền lớn chiếm đoạt, Linh dùng để tổ chức đám cưới.

Ngày 17/10, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Thùy Linh, SN 1990, quê tỉnh Long An 7 năm tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 2/2018, Linh đến nhà bà N. xin ở nhờ và phụ làm bánh tráng cho gia đình bà này.

Sáng 4/9/2018, Linh nhìn thấy sổ tiết kiệm của bà N. tại ngân hàng Công thương (Vietinbank) chi nhánh TP.Đà Nẵng và chứng minh nhân dân của bà này nên lấy trộm.

Bi kịch của nữ giúp việc 9X trộm sổ tiết kiệm của chủ, rút tiền tổ chức đám cưới - 1

Linh đang mang thai nên được tại ngoại.

Cùng ngày, bà N. phát hiện mất sổ tiết kiệm và giấy chứng minh nên nhờ Linh chở đến ngân hàng báo mất.

Sau đó, bà N. đến ngân hàng làm sổ tiết kiệm mới. Vẫn tiếp tục nuôi ý định xấu, Linh dùng sổ tiết kiệm cũ đánh tráo sổ tiết kiệm mới, nên bà N. không phát hiện.

Linh ra thuê nhà trọ để ở. Đến 17/9/2018, Linh mang sổ tiết kiệm và chứng minh nhân dân của bà N. đến phòng giao dịch Điên Biên Phủ của ngân hàng Vietinbank, yêu cầu rút số tiền 84 triệu đồng.

Được yêu cầu, Linh xuất trình sổ tiết kiệm và chứng minh nhân dân của bà N. cho nhân viên ngân hàng.

Nhân viên ngân hàng phát hiện chứng minh nhân dân quá hạn. Linh trả lời, đang làm lại chứng minh nhân dân ở quê và chưa gửi ra kịp, mong ngân hàng linh động xử lý.

Linh được “linh động” xử lý. Nhưng, mẫu chữ ký của Linh không trùng khớp với mẫu chữ ký của bà N. trong hồ sơ. Linh chống chế đã thay đổi chữ ký. Nhân viên ngân hàng hướng dẫn Linh ký theo mẫu chữ ký trong hồ sơ và rút tiền.

Cùng với phương thức trên, Linh nhiều lần đến ngân hàng rút toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm này gần 700 triệu đồng.

Linh thừa nhận, đưa cho người yêu và mẹ người yêu 70 triệu đồng để tổ chức lễ cưới. Linh cũng dùng gần 50 triệu đồng mua nữ trang để tổ chức lễ cưới cho mình. Ngoài ra, Linh còn mua xe máy, điện thoại, cho em gái…

Linh đang mang thai nên được tại ngoại, phải thực hiện lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Liên quan đến vụ án, các giao dịch viên, kiểm soát viên đã thực hiện các thủ tục cho Linh rút tiền đều thừa nhận không nhận diện được bị cáo khi đến rút tiền.

Họ cũng thừa nhận có phát hiện chứng minh nhân dân mà Linh xuất trình đã hết hạn, nhưng vẫn cho Linh rút tiền là vi phạm quy định của ngân hàng, nhưng vì áp lực công việc, sợ gây khó dễ cho khách hàng, khách hàng không đến giao dịch nữa.

Khi phát hiện chi tiền sai khách hàng, họ tự nguyện khắc phục hậu quả cho ngân hàng với tổng số tiền cả gốc và lãi hơn 700 triệu đồng.

Ngân hàng đã xử lý kỷ luật các nhân viên này bằng hình thức kỷ luật khiển trách, trừ điểm KPIs tuân thủ xuống còn 50%, không bình xét danh hiệu thi đua năm 2018.

Đồng thời, phía ngân hàng Công thương có đề nghị miễn trách nhiệm hình sự đối với các cá nhân này. Do đó, cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng không đề cập xử lý đối với các nhân viên ngân hàng này.

Mệt mỏi vì phải làm nhiều, giúp việc lén lút trộn bột giặt vào sữa của bé 3 tháng tuổi
Ghen tỵ với người giúp việc mới chỉ phải trông em bé, còn mình phải làm nhiều việc nặng nhọc, người phụ nữ này đã làm hành động khiến ai cũng phẫn nộ.
Theo Nguyễn Duy Cường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện về người giúp việc