Bi kịch em sát hại chị vào ngày giỗ bố

Ngày 03/08/2015 18:39 PM (GMT+7)

Ngày 3/8, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP HCM bác đơn kháng cáo, chấp nhận kháng nghị, tăng hình phạt từ 20 năm tù lên chung thân đối với Đoàn Văn Gia (SN 1969, quận Gò Vấp) về tội giết người.

Gia là con út trong gia đình. Gia ở nhà nuôi dưỡng mẹ già. Ngày 18/6/2014, gia đình làm giỗ cha. Khách về hết, anh chị em trong nhà họp lại bàn chuyện bán căn nhà đang ở để chia tài sản.

Lúc này, chị và em gái của Gia là Hương và Thơm cho biết đã làm thủ tục sang tên căn nhà cho mình với giá 2,5 tỉ đồng. Số tiền này được mẹ chia đều, mỗi người con được 278 triệu đồng.

Gia cho rằng, đã có người trả giá căn nhà 3 tỷ đồng mà không bán. Nay, chị và em gái mua với giá rẻ hơn, những thành viên khác không biết và đồng ý. Từ đó, giữa Gia và hai chị Hương, Thơm xảy ra mâu thuẫn.

Bi kịch em sát hại chị vào ngày giỗ bố - 1

Gia bị tăng hình phạt lên chung thân

Tức giận, hai người này đuổi Gia ra khỏi nhà với lý do, đã sang tên đổi chủ, căn nhà đã là của mình. Bực mình, Gia lấy một con dao, đâm chị Thơm dẫn đến tử vong. Ngoài ra, chị Hương cũng bị đâm thương tích 2%.

Trước đây, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Gia mức án 20 năm tù giam về tội giết người. Trong thời gian luật định, Gia viết đơn kháng cáo xin giảm án. Riêng Viện kiểm sát nhân dân TP HCM có kháng nghị tăng hình phạt.

Trong phiên tòa phúc thẩm, Gia thừa nhận toàn bộ hành vi đã gây ra. Gia cho biết, rất hối hận, tha thiết mong muốn được giảm án.

HĐXX nhận định, hành vi của Gia là đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo đã tước đoạt mạng sống của chị gái và làm em gái bị thương tích. Mức án 20 năm tù giam là quá nhẹ. Do đó, cấp phúc thẩm quyết định tăng hình phạt.

Hồng Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự