Bi kịch gia đình: 3 đám tang nối tiếp trong chỉ 4 tuần vì hội chứng kỳ lạ

Ngày 09/12/2017 10:32 AM (GMT+7)

Sau cái chết của con trai 10 tuổi và ông cố nội, người mẹ quá đau buồn cũng không sống nổi.

Tháng trước, một gia đình ở South Shields, Anh đã trải qua bi kịch đau đớn, cả 3 người trong gia đình tử vong chỉ trong vòng 4 tuần.

Ngày 5/11, ông cố nội James Tomlin qua đời do bệnh tuổi già. 22 tiếng sau cái chết của ông cố, cậu bé Jak Fada bắt đầu phàn nàn về những cơn đau ngực và qua đời sau vài tiếng nhập viện.

Lúc đó, cả gia đình suy sụp bởi Jak vốn khỏe mạnh, không ai ngờ rằng những cơn đau vô hại lại giết chết cậu bé. 

Bi kịch gia đình: 3 đám tang nối tiếp trong chỉ 4 tuần vì hội chứng kỳ lạ - 1

Ba người trong gia tình đã lần lượt qua đời: ông cố chết vì tuổi già, hai mẹ con chết vì hội chứng trái tim tan vỡ 

Sau khi Jak qua đời, người mẹ là chị Ashley Tomlin, 32 tuổi, nói rằng thế giới của cô như sụp đổ và mất phương hướng.

Rối đến sáng thứ 2 vừa qua (4/12), Ashley đi vào phòng tắm nhưng sau một lúc gia đình nghe tiếng động, khi chạy vào thì phát hiện Ashley đang trong cơn tai biến. Ngay lập tức xe cứu thương được gọi đến nhưng chị Ashley đã không thể qua khỏi. Cái chết của chị Ashley có những dấu hiệu tương tự như con trai, có khả năng tình trạng tim của hai mẹ con đều không được tốt.

Bi kịch gia đình: 3 đám tang nối tiếp trong chỉ 4 tuần vì hội chứng kỳ lạ - 2

Không ai ngờ cậu bé 10 tuổi này có thể chết vì cơn đau tim

Theo các bác sỹ, cái chết của chị Ashley và Jak có liên quan đến hội chứng "trái tim tan vỡ". Sau hai cái chết liên tiếp đó, các bác sĩ đã phải yêu cầu toàn bộ họ hàng của họ đến bệnh viện để tầm soát nguy cơ, vì không ai dám chắc sẽ không có bi kịch tiếp theo.

Ông nội của Jak là Keith Tomlin tuyệt vọng nói: “Tình trạng của Ashley cũng giống như cháu Jak, con bé đã bị vỡ động mạch chủ. Họ nói rằng giống như Ashley đã quá đau buồn và tuyệt vọng sau cái chết của con trai nên đã không thể qua khỏi”.

Đực biết, Jak đã trải qua cuộc phẫu thuật khi cậu bé mới 3 tháng tuổi. Khi đó Jak đã bị chẩn đoán mắc lỗ hổng trong tim và tiếp tục được chữa trị tại bệnh viện Freeman, Newcastle đến khi 5 tuổi. Đến lúc Jak biết đi, cậu bé bắt đầu yêu thích môn đá bóng và mong muốn được trở thành cầu thủ. Sự ra đi của Jak khiến cả nhà không khỏi đau lòng. Trong đó, người mẹ Ashley đã không thể vượt qua được sau vài tuần.

Bi kịch gia đình: 3 đám tang nối tiếp trong chỉ 4 tuần vì hội chứng kỳ lạ - 3

Sau khi Jak qua đời được vài tuần, người mẹ Ashley cũng lên cơn đau tim. 

Hội chứng trái tim tan vỡ là một bệnh về cơ tim, có thể xảy ra bất ngờ ở người hoàn toàn khỏe mạnh, khi họ phải hứng chịu một bi kịch như người thân chết, tan vỡ hôn nhân, tình yêu… Điều đáng sợ ở hội chứng này là nó rất khó xác định bởi các triệu chứng giống hệt như một cơn đau tim và hậu quả để lại cũng gần như tương tự.

Hà Anh (Dịch từ TS)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh lạ