Bi kịch thiếu nữ xinh đẹp bị sát hại vì yêu kẻ có vợ

Ngày 11/11/2015 13:39 PM (GMT+7)

Mỗi khi nhắc lại, những người thân của nạn nhân vẫn chưa hết rùng mình. Cũng dễ hiểu cho tâm trạng của gia đình nạn nhân khi hung thủ ra tay đoạt mạng người thân của họ một cách tàn nhẫn.

Sau nhiều đêm suy nghĩ dằn vặt giữa chữ tình và hiếu, thiếu nữ trẻ quyết định nghe theo lời cha mẹ, bỏ tình yêu lầm lỗi của mình để về với gia đình. Đổi số điện thoại, nhờ cha chở đi làm… bằng nhiều cách để tránh mặt người yêu. Nào ngờ, trong lúc cô gái đang tìm cách “trốn”, Thạnh cũng kịp chuẩn bị kế hoạch “chết chung” cùng với tình yêu của mình. Sau khi gây án với người yêu, Thạnh đã tự sát.

Đoạn kết buồn...

Chúng tôi tìm về ấp Mới, xã An Nhợt Tây, huyện Củ Chi (TP.HCM) hỏi thăm nhà Nguyễn Thị D (SN 1996), thiếu nữ bị người tình sát hại cách đây 3 năm trước thì ai cũng biết. Dù sự việc đã trôi qua nhiều năm nhưng mỗi khi nhắc lại, những người thân của nạn nhân vẫn chưa hết rùng mình. Cũng dễ hiểu cho tâm trạng của gia đình nạn nhân khi hung thủ ra tay đoạt mạng người thân của họ một cách tàn nhẫn.

Bi kịch thiếu nữ xinh đẹp bị sát hại vì yêu kẻ có vợ - 1

Di ảnh của nạn nhân.

Nhớ lại biến cố xảy đến với con gái mình, ông Nguyễn Hồng Ly (cha nạn nhân) nghẹn ngào: “Hôm đó, khoảng 7h sáng 22.11.2013, hai chị em D (nạn nhân) trên đường đi làm thì bị Phan Văn Thạnh(SN 1982, ngụ cùng địa phương với nạn nhân, hung thủ của vụ án) phục kích sẵn từ trước, lao ra chặn xe, cầm dao tấn công liên tiếp. D tử vong trên đường đi cấp cứu. Nguyễn Thị Nhung (SN 1992, chị gái D) bị trọng thương. Sau khi gây án, Thạnh về nhà đóng cửa tự tử nhưng bất thành”.

Cũng theo cha ruột nạn nhân, nguyên nhân xảy ra vụ án mạng là do mặc dù đã có vợ con nhưng Thạnh vẫn tìm đến tán tỉnh D. Khi gia đình D biết chuyện đã ngăn cản con gái. Đồng thời, D cũng tìm cách lánh mặt Thạnh. Không thể để mất người yêu “nhí”, Thạnh lên kế hoạch “chết chung”. Nghĩ là làm, sau khi năn nỉ không được, Thạnh theo dõi đường đi nước bước của người yêu. Khi thấy D cùng chị gái đi làm trên đường vắng, Thạnh lập tức “hành động”.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Ly tự trách mình rồi nhắc đi nhắc lại từ “giá như”.

“Giá như hôm đó tôi đưa nó đi làm thì có lẽ sự việc không nghiêm trọng như thế này. Giá như tôi không quen, hay rủ cái thằng đó (Thạnh) về nhà nhậu nhẹt thì đã không có chuyện như ngày hôm nay rồi. Cũng vì tôi mà thằng Thạnh biết và sau đó theo đuổi con D”, ông Ly thở dài.

Cũng theo ông Ly, ông và Thạnh cũng có quen biết nhau từ trước khi vụ án xảy ra. Ông Ly và Thạnh thường ngồi uống cà phê trước nhà với nhau. Trong một lần hiếm hoi Thạnh có mặt tại nhà ông Ly để nhậu thì tình cờ thấy D rồi sớm nảy nở một tình yêu “sét đánh”.

Rung động trước vẻ đẹp của thiếu nữ, Thạnh tìm đủ mọi cách để tiếp cận người đẹp. Gã chờ đợi đến dịp sinh nhật D hoặc là ngày quốc tế phụ nữ rồi mua đủ thứ quà tặng D nhằm lấy cảm tình cô gái.

“Tôi nghĩ, một thằng đàn ông 30 tuổi (tuổi của Thạnh khi gây án) đã có vợ con thì làm gì có chuyện yêu với đương một đứa con gái tuổi mới lớn. Nhưng nào ngờ, chính sự lớn tuổi cộng với kinh nghiệm của một người đàn ông từng trải đã giúp hắn nhanh chóng lấy được trái tim của đứa con gái mới lớn. Khi gia đình biết đã ngăn D tránh xa Thạnh. Dù vậy, Thạnh đã đe dọa “mày bỏ tao, tao giết cả nhà”, bà Hoa (mẹ nạn nhân) nhớ lại.

Vốn biết cuộc tình của Thạnh với con gái mình không có kết cục tốt nên hai vợ chồng ông Ly đã tìm đủ mọi cách để bảo vệ đứa con bé bỏng của mình.

Một mặt ông lên trình báo với công an xã yêu cầu giúp đỡ. Mặt khác, cho D đổi sim điện thoại không cho liên lạc, đi đâu cũng có người đưa đón. Bởi vì, theo ông Ly khoảng cách sẽ làm cho con người quên dần với cảm xúc. Những tưởng Thạnh sẽ từ bỏ cuộc chơi “tình ái” không có hồi kết này, thế nhưng, gã lại lên kết hoạch “chết chung cùng với tình yêu” của mình.

Kẻ si tình có máu giang hồ

Nhớ lại ký ức rùng rợn trải qua năm xưa, chị Nhung chưa hết run kể: “Hắn không biết từ đâu chạy tới, chặn xe hai chị em tôi. Sau một lúc lời qua tiếng lại với D, hắn rút con dao từ trong túi quần ra chạy tới đâm em tôi liên tiếp. Thấy vậy, tôi chạy tới can ngăn thì nó cũng đâm tôi luôn. Khi tôi tỉnh lại thì đã hay tin em gái tử vong. Tôi không thể tin được, Thạnh lại nhẫn tâm giết người mình yêu như thế. Chuyện đã qua, tôi không muốn nhắc lại nhưng trong lòng thấy tiếc thương cho số phận ngắn ngủi của em gái mình”.

Bi kịch thiếu nữ xinh đẹp bị sát hại vì yêu kẻ có vợ - 2

Ngôi nhà chị D ở cùng gia đình.

Được biết, Thạnh là một nhân vật có số má trong giới anh chị tại địa phương.

“Thằng đó (ý nói Thạnh) thì ở đây ai chẳng biết, suốt ngày ăn chơi, đánh nhau. Thậm chí nó còn đi làm bảo kê sòng bài cho người anh trai mới bị bắt nữa”, anh Nguyễn Văn Hùng (hàng xóm nạn nhân) cho biết.

Cũng theo anh Hùng, hoàn cảnh gia đình nhà Thạnh rất khó khăn. Ngay từ nhỏ đã mất cha nên các con không được ăn học đầy đủ. Vì vậy, lúc lớn lên anh em trong gia đình nhà Thạnh rơi vào cuộc sống lêu lổng ăn chơi mặc cho mẹ Thạnh hết lời khuyên ngăn. Lười lao động và muốn có tiền ăn chơi, gã cùng với người anh mình trộm cắp, bài bạc.

Với khuôn mặt lạnh lùng, ánh mắt “hình viên đạn” nên vừa lớn lên Thạnh đã có tiếng tăm tại địa phương. Khi mà tất cả mọi người đều nghĩ về một tương lai “trước sau gì Thạnh cũng ngồi nhà đá”, đùng một cái hắn tuyên bố cưới vợ, rồi sinh con khiến hàng xóm ngạc nhiên.

Từ khi cưới vợ về, tính tình của gã cũng bắt đầu thay đổi, tu chí kiếm tiền nuôi vợ con và phụng dưỡng mẹ già. Nhưng được ít bữa đâu lại vào đó, khi rảnh rỗi hắn lại đàn đúm nhậu nhẹt với đám chiến hữu để ôn lại “kỷ niệm xưa”.

Nhiều lần khuyên can nhưng chồng vẫn “chứng nào tật ấy” không chịu thay đổi. Đến năm 2002 thì vợ Thạnh bỏ nhà mang theo đứa con về bên nhà ngoại sinh sống.

Những tưởng sau khi vợ bỏ về nhà mẹ ruột, hắn hối lỗi, nhưng không, hắn trở nên “bất cần đời”. Như để trả thù đời, hắn đã quay lại với cái nghề cũ “bảo kê” tại sòng bài do chính anh trai hắn làm chủ.

Ngoài những giờ “xách mã tấu” trên tay, hắn lại lang thang tại các quán cà phê, quán nhậu để tìm bạn nhậu. Trong một lần hắn được ông Ly mời về nhà nhậu, không hiểu có phải vì hơi men, khi thấy D, gã đã “loạn nhịp” trái tim. Sau ngày đó, Thạnh hạ quyết tâm tán bằng được thiếu nữ dù hắn chưa ly dị vợ.

Bằng kinh nghiêm của một người đã có vợ, nên sau một thời gian tán tỉnh, hắn đã chiếm được trái tim của thiếu nữ mới lớn. Để né tránh phụ huynh, Thạnh và D thường xuyên nói chuyện với nhau trước cổng công ty hoặc tại các quán cà phê.

Thế nhưng, sau cuộc tình chớp nhoáng ấy là những tội lỗi và niềm đau vô bờ bến của những người thân của cả Thạnh và chị D. Tình yêu đặt nhầm chỗ để rồi chị D phải vĩnh viễn ra đi bởi những nhát dao oan nghiệt của Thạnh. Và với tội lỗi mình gây ra, Thạnh cũng bị TAND TP.HCM kết án tử hình về 2 tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”.

Vụ án là bài học cho nhiều cặp tình nhân

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Bảy (Công an xã Tân Nhợt Đông) cho biết: “Trước ngày xảy ra án mạng, gia đình ông Ly có đến nhờ công an can thiệp. Lúc bấy giờ, tôi cho ông Ly số điện thoại của mình và dặn khi thấy Thạnh đến gây sự với D thì gọi cho tôi đến giải quyết. Thế nhưng, Thạnh đã ra tay nhanh khiến nạn nhân không kịp trở tay. Vụ án là bài học cho những cặp tình nhân đang yêu biết mình cần phải làm gì để tránh tai họa về sau”.

Theo Võ Đoàn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự