Bị nhổ 20 chiếc răng, cụ bà chết tức tưởi

Ngày 20/05/2014 18:04 PM (GMT+7)

Một bà cụ 64 tuổi ở Mỹ đã tử vong sau khi nhổ một lúc 20 chiếc răng.

Bà Judy Gan, một nhân viên thư viện nghỉ hưu (64 tuổi, sống ở Ellington, Connecticut, Mỹ) đến phòng phẫu thuật nha khoa của bác sĩ Rashmi Patel ở tiểu bang Connecticut - Mỹ để nhổ và trồng răng mới.

Tuy nhiên khi bác sĩ Patel nhổ đồng loạt 20 chiếc răng và đặt các mô ghép vào trong miệng thì bà Judy Gan bất tỉnh và tử vong 1 giờ sau đó.

Bị nhổ 20 chiếc răng, cụ bà chết tức tưởi - 1

Hai trợ lý của bác sỹ Patel làm việc tại trung tâm nha khoa nói với các điều tra viên rằng ông Patel đã không chịu dừng lại khi bệnh nhân xuất hiện những biểu hiện bất thường.

Bác sỹ Rashmi Patel đã có gần 11 năm kinh nghiệm. Ông bị cáo buộc không làm tròn trách nhiệm, chậm trễ trong việc gọi cấp cứu dẫn đến cái chết của bệnh nhân.

Bị nhổ 20 chiếc răng, cụ bà chết tức tưởi - 2

Tháng trước, Ủy ban nha khoa Connecticut đã đình chỉ cấp phép hành nghề của nha sỹ trong. Theo thông tin từ phía cơ quan chức năng thì rất có thể trong phiên điều trần diễn ra vào ngày 18/6 tới, Rashmi Patel sẽ bị tước giấy phép hành nghề nha khoa vĩnh viễn.

Patel bị cáo buộc không làm tròn trách nhiệm khi nồng độ ôxy của bệnh nhân xuống thấp và làm sai quy cách khi cố gắng nhổ 20 chiếc răng chỉ sau một lần khám dù ông ta biết rõ bà Gan có vấn đề về sức khỏe.

Bị nhổ 20 chiếc răng, cụ bà chết tức tưởi - 3

Patel thừa nhận bà Gan đã có vấn đề về sức khỏe từ trước, 4 bác sỹ khác đã từng từ chối nhổ răng cho bà.

Sở y tế Connecticut cũng cho biết thêm bà Judy Gan không phải là nạn nhân duy nhất của nha sĩ Patel, tháng 12 năm ngoái, một người cũng phải nhập viện điều trị 6 ngày sau khi được vị nha sĩ này chăm sóc răng miệng.

Hà Anh (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan