Bị suy tim, vẫn bán rau cả đêm nuôi chồng mù và 2 con bị bệnh

Ngày 19/09/2018 11:26 AM (GMT+7)

Dù bị suy tim và nhiều lần ngất xỉu, người vợ trẻ vẫn nhận bán rau cả đêm ngoài chợ để có tiền lo cho người chồng mù bẩm sinh và 2 đứa con mắc chứng động kinh, khù khờ.

Bước vào ngôi nhà nhỏ, cũ kỹ của gia đình chị Trần Thị Chải (36 tuổi) và anh Trương Minh Nghĩa (42 tuổi) ở xã Bờ Ngoong (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai), chúng tôi không thấy vật gì giá trị ngoài chiếc tivi đen trắng cùng chiếc tủ gỗ bạc màu cánh có, cánh không. Thực ra đây cũng không phải nhà của gia đình chị mà là của người anh cho mượn tạm. Còn trước đây, gia đình chị sống ở ngôi nhà dưới, đã dột nát, xập xệ và chật chội.

Bị suy tim, vẫn bán rau cả đêm nuôi chồng mù và 2 con bị bệnh - 1

Mọi gánh nặng gia đình đều đặt lên vai người vợ. Ảnh Trần Hiền 

Anh Nghĩa bị mù bẩm sinh, còn chị Chải thì bị suy tim nhưng chuyện tình của anh chị dường như đã xóa đi mọi mặc cảm về bệnh tật. Bằng tình yêu thương, lòng vị tha và sự nhân hậu, hai người đã nên duyên vợ chồng. Năm 2000, chị Chải sinh cháu Trương Quang Bình. Nhưng trớ trêu thay một năm sau, Bình lên cơn sốt co giật, vì không có tiền đi bệnh viện nên bệnh tình ngày càng nặng hơn. 

“Đêm hôm ấy Bình lên cơn, lưỡi cháu méo đi, đưa lên bệnh viện thì cháu bắt đầu hôn mê sâu và lịm đến hôm sau mới tỉnh. Điều trị được một thời gian, Bình xuất viện và từ đó đến nay cháu cứ khù khờ, không ý thức được hành động, hay đập phá đồ đạc, đánh em… Nhìn con mà tôi xót lắm, giá như tôi đưa cháu đi bệnh viện sớm hơn thì chắc không đến nỗi!”, chị Chải nghẹn ngào.

Bị suy tim, vẫn bán rau cả đêm nuôi chồng mù và 2 con bị bệnh - 2

Người con trai lớn mắc chứng động kinh, khù khờ. Ảnh Trần Hiền

Nước mắt của hai vợ chồng vẫn chưa kịp khô thì cô con gái Trương Thị An (SN 2002) cũng gần giống với người anh trai. Tuy không nặng như anh, vẫn nhận thức được nhưng An cũng chẳng biết làm gì, chậm chạp, khù khờ... Dù đã học đến lớp 10 nhưng theo chị Chải, cháu An chỉ đi cho có chứ học rất kém, không biết gì. 

"Vì bị suy tim nên sức khỏe cô ấy rất yếu, mùa nắng cô ấy cứ bị ngất suốt nhưng khi tỉnh dậy cô ấy lại đi làm tiếp. Nhiều lúc tôi cảm thấy mình thật vô dụng khi không giúp được vợ lại tạo thêm gánh nặng cho cô ấy…”, anh Nghĩa chia sẻ. 

Cuộc sống của gia đình dồn cả lên đôi vai nhỏ nhắn, gầy gộc của người vợ trẻ. Hàng ngày chị Chải phải đi bán rau từ nửa đêm đến 11h trưa hôm sau, buổi chiều chị lại nhận làm cỏ thuê để có tiền lo cho gia đình. Vì bị suy tim, sức khỏe lại yếu nên chị hay bị ngất khi đang đi làm, nhất là về mùa nắng. Nhưng chị cũng gắng sức làm vì trên đôi vai của người phụ nữ ấy còn có khoản nợ hơn 60 triệu đồng cùng gánh nặng cơm áo cho chồng và 2 đứa con bệnh tật.

Bị suy tim, vẫn bán rau cả đêm nuôi chồng mù và 2 con bị bệnh - 3

Người chồng mù bẩm sinh không thể lo được gánh nặng cơm áo cho gia đình. Trần Hiền

Dù không nhìn thấy ai, nhưng khi tâm sự với chúng tôi, anh Nghĩa vẫn cúi đầu, gương mặt anh rầu rĩ nói: “Tôi sinh ra đã bị mù bẩm sinh, không biết làm gì, ở với bố mẹ đến khi trưởng thành thì may mắn gặp được vợ tôi bây giờ. Vì bị suy tim nên sức khỏe cô ấy rất yếu, mùa nắng cô ấy cứ bị ngất suốt nhưng khi tỉnh dậy cô ấy lại đi làm tiếp. Nhiều lúc tôi cảm thấy mình thật vô dụng khi không giúp được vợ lại tạo thêm gánh nặng cho cô ấy…”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Thủy – Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Chư Sê cho biết: “Hoàn cảnh của gia đình chị Chải rất khó khăn, bản thân đã mang căn bệnh hiểm nghèo, chồng và con lại tật nguyện nên đã khốn khó nay càng khó khăn hơn.

Trước đây, hội cũng hay ghé thăm tặng nhu yếu phẩm và cũng đã có tạo điều kiện cho gia đình vay vốn để nuôi 2 con bò. Nhưng anh Nghĩa thì bị mù, 2 cháu mắc chứng động kinh nên cũng không biết làm gì, chị Chải thì đi làm suốt nên được mấy tháng sau hai con bò đều chết. Thế là nợ chồng thêm nợ, kinh tế ngày càng kiệt quệ…”.

Người mẹ mong 2 con gái điên dại được ăn một bữa no rồi cả nhà chết cũng mãn nguyện
Nhìn 2 đứa con gái lớn tồng ngồng nhưng khờ khạo, bệnh tật đang chịu đói khát, bà Khánh ước các con được ăn một bữa thật thịnh soạn đủ cá thịt… sau...
Theo Trần Hiền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động