Bị thiêu bỏng 85% cơ thể, thai phụ vẫn sinh con thành công sau 48 giờ chuyển dạ

Ngày 09/09/2018 18:16 PM (GMT+7)

Sự sống sót của người mẹ sau khi bị bỏng 85% cơ thể đã là một điều kỳ diệu, nhưng việc cô có thể sinh con lại càng kỳ tích hơn nữa.

Cô Huang Qingqing đã may mắn sống sót sau một vụ hỏa hoạn chết người bùng lên tại khu ký túc xá của mình thuộc làng Jinying, gần thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vào ngày 25/8 vừa qua. Khi lực lượng cứu hỏa đưa được cô và chồng, anh Liu Zhenggiang ra khỏi căn hộ ở tầng một, cô Huang đang có thai 7 tháng và bị bỏng nặng hơn 85% cơ thể.

Đến ngày 1/9, trong khi vẫn đang được điều trị tăng cường tại Bệnh viện Nhân dân Trịnh Châu, cô Huang đã chuyển dạ và sinh được một bé gái nặng 1,1 kg sau 48 giờ. Ngay lập tức, đứa bé được đưa tới phòng điều trị tích cực sơ sinh do bị nhiễm trùng ngay từ khi trong bụng mẹ, bắt nguồn từ những vết bỏng nặng của cô Huang.

Bị thiêu bỏng 85% cơ thể, thai phụ vẫn sinh con thành công sau 48 giờ chuyển dạ - 1

Bé gái chào đời sau 48h người mẹ chuyển dạ.

"Hiện tại, sức khỏe của em bé đang ổn định. Tiếp theo, chúng tôi sẽ đưa ra phương án điều trị cụ thể theo tình trạng bệnh tình của bé", bác sĩ Zhang Bing của bệnh viện Trịnh Châu nói với đài truyền hình tỉnh Hồ Nam.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn trên là do lỗi cáp sạc xe máy điện của một nhân viên giao đồ ăn. Ngọn lửa nhanh chóng nhấn chìm khu ký túc gần đó. Đây là nơi cư ngụ của một vài nhân viên giao hàng và gia đình họ. Đám cháy khiến hai người thiệt mạng và ba người khác bị thương nặng, trong đó có sản phụ Huang.

Bị thiêu bỏng 85% cơ thể, thai phụ vẫn sinh con thành công sau 48 giờ chuyển dạ - 2

Hình ảnh của cô Huang và chồng trước khi vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra.

Đây không phải là lần đầu tiên sạc xe điện gây hỏa hoạn. Khoảng 10.000 sự cố như vậy được dịch vụ khẩn cấp Trung Quốc ghi nhận trên khắp đất nước từ năm 2013-2017.

Vào 23/8, một phụ nữ và cô con gái 7 tháng tuổi của cô đã tử vong khi hỏa hoạn bùng lên tại một tòa dân cư ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, phía đông nam Trung Quốc. Nguyên nhân được xác định là do chiếc xe đạp điện dựng gần đó bùng cháy do để sạc qua đêm.

Bị thiêu bỏng 85% cơ thể, thai phụ vẫn sinh con thành công sau 48 giờ chuyển dạ - 3

Anh Liu, chồng của cô Huang đang hết sức lo lắng cho tình trạng sức khỏe của vợ con mình.

Hiện tại, cô Huang vẫn cần nhiều thời gian để phục hồi sau chấn thương. Theo dự kiến, cô sẽ phải trải qua quá trình ghép da và phẫu thuật giảm áp vào ngày 7/9. Sự sống sót của cô Huang sau khi bị bỏng 85% cơ thể đã là một điều kỳ diệu, nhưng việc cô có thể sinh con lại càng kỳ tích hơn nữa.

Chồng cô, anh Liu phát biểu với truyền thông rằng: "Vợ tôi thực sự mong tới ngày cô ấy có thể ra viện cùng con gái, vậy thì chúng tôi có thể cảm thấy như một gia đình trọn vẹn một lần nữa".

Sinh con trong lúc hôn mê, người mẹ tỉnh dậy thấy con gái đã 7 tuổi
Do bị nhiễm trùng máu, một bà mẹ trẻ đã rơi vào tình trạng hôn mê ngay sau khi sinh đứa con đầu lòng. Thế nhưng, điều kỳ diệu cuối cùng cũng xảy ra...
Bảo Linh (Dịch từ SCMP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h