Bí thư huyện kể về những ngày cuối đời của "người rừng" Hồ Văn Lang

Ngày 07/09/2021 11:00 AM (GMT+7)

Sau gần 8 năm trở lại cuộc sống với công đồng, 'người rừng' Hồ Văn Lang qua đời sau những ngày tháng chống chọi với căn bệnh ung thư gan.

Trưa 6/9, ông Đặng Minh Thảo, Bí thư Huyện ủy Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, khoảng 6h ngày 6/9, ông Hồ Văn Lang đã qua đời tại nhà sau nhiều tháng trời chống chọi với căn bệnh ung thư gan.

Người rừng Hồ Văn Lang qua đời vào sáng nay (6/9).

'Người rừng' Hồ Văn Lang qua đời vào sáng nay (6/9).

Ông Thảo cho hay: Ngay sau khi nhận được thông tin, ông cùng các cán bộ Huyện ủy, UBND huyện Trà Bồng đến nhà của ông Hồ Văn Lang (52 tuổi, xã Trà Phong) để động viên người thân, đồng thời hỗ trợ gia đình lo đám tang cho ông Lang.

Ông Thảo kể: Đầu năm 2021, ông Lang xuất hiện các triệu chứng đau dữ dội ở vùng bụng. Người thân đưa ông xuống bệnh viện ở TP. Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) thăm khám. Sau đó, ông Lang được bác sĩ chấn đoán mắc bệnh nan y, bệnh ung thư gan.

"Để điều trị bệnh, thời gian đầu, ông đón xe ra Đà Nẵng khám và nhận thuốc về uống. Tuy nhiên, từ giữa năm nay, khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh, ông phải tự điều trị tại nhà, nhưng căn bệnh ngày càng diễn biến trầm trọng. Sau thời gian chống chọi với căn bệnh này, ông Lang đã không qua khỏi", ông Thảo thông tin.

Ông Hồ Văn Lang cùng bố đã sinh sống giữa rừng hơn 40 năm.

Ông Hồ Văn Lang cùng bố đã sinh sống giữa rừng hơn 40 năm.

Theo ông Thảo, năm 1972, ông Hồ Văn Lang được cha là Hồ Văn Thanh dẫn vào rừng sâu trú ẩn, sống biệt lập với cộng đồng. Hơn 40 năm sống tách biệt trong rừng sâu.

Năm 2013, người dân địa phương phát hiện 2 cha con “người rừng” Hồ Văn Thanh, Hồ Văn Lang. Sau đó, người dân báo với chính quyền địa phương tổ chức tìm kiếm và đưa họ về sống hòa nhập với cộng đồng. Đến năm 2017, bố của ông Hồ Văn Lang qua đời vì tuổi tác già cả.

Sau khi bố qua đời, nhiều năm qua, "người rừng" Hồ Văn Lang sống cùng gia đình em trai của mình trong căn nhà được các nhà hảo tâm xây tặng. Hằng ngày, ông Lang lên rẫy trồng lúa, trồng chuối, thu hoạch sản vật từ rừng để mưu sinh.

Người rừng Hồ Văn Lang qua đời
"Người rừng" Hồ Văn Lang qua đời sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư gan.

Tin tức 24h

Theo Đại Khải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h