Bố để lại quà cưới cho con trước khi lên MH370

Ngày 12/03/2014 15:04 PM (GMT+7)

Trước khi lên chuyến bay định mệnh, người bố để lại quà cưới cho 2 đứa con trai nhỏ.

Một hành khách trên chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã để lại nhẫn và đồng hồ của mình khi chia tay các con và rồi biến mất một cách bí ẩn cùng với 226 hành khách khác trên chiếc máy bay Boeing 777 này.

Trước khi chào tạm biệt gia đình để đi tìm “miền đất hứa” với một công việc trong mơ tại Mông Cổ, người kỹ sư cơ khí Paul Weeks đã tháo nhẫn cưới và đồng hồ trao lại cho người vợ Danica của mình và dặn cô để dành chúng làm quà cưới cho 2 đứa con trai Lincoln 3 tuổi và Jack “nếu có chuyện không hay xảy ra với anh”.

Đó có thể là món quà cuối cùng mà người bố này tặng cho hai con trai.

Bố để lại quà cưới cho con trước khi lên MH370 - 1

Weeks đã tháo nhẫn, đồng hồ gửi lại cho vợ "đề phòng có chuyện không hay xảy ra"

Người vợ Danica kể lại lời dặn của người chông trong giây phút họ chia tay tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur trước khi Weeks lên chuyến bay MH370 tới Bắc Kinh: “Nếu điều gì đó xảy ra với anh thì hãy đưa chiếc nhẫn cưới cho con trai cả khi nó kết hôn, còn chiếc đồng hồ thì trao cho đứa thứ hai.”

Thế rồi khoảng hơn một giờ sau khi chiếc máy bay cất cánh rạng sáng hôm thứ Bảy tuần trước, Weeks cùng toàn bộ hành khách và thành viên phi hành đoàn biến mất một cách bất ngờ và bí ẩn trên Biển Đông.

Danica nức nở: “Tôi không thể từ bỏ hy vọng. Tôi muốn được nhìn thấy anh ấy bước qua cánh cửa đó và được ôm anh một lần nữa... Tôi vẫn nhìn thấy anh ấy ở khắp nơi trong căn nhà.”

Weeks từng là một người lính phục vụ trong quân đội New Zealand, và sau đó gia đình anh chuyển tới Úc sau khi ngôi nhà ở Christchurch bị một trận động đất san phẳng.

Danica cho biết chồng cô vừa tìm được một “công việc trong mơ” tại hãng Transwest ở Mông Cổ và quyết định lên đường tới đó, mang theo rất nhiều ảnh gia đình trong hành lý của mình.

Bố để lại quà cưới cho con trước khi lên MH370 - 2

Cô Danica vẫn hy vọng vào điều kỳ diệu xảy ra với chồng mình

Theo lịch trình, Weeks sẽ bay tới Bắc Kinh, và từ đó sẽ bay tiếp tới thủ đô Ulan Bator của Mông Cổ, và sẽ trở về nhà sau một tháng. Thế nhưng có vẻ như kế hoạch của anh đã không bao giờ trở thành hiện thực.

“Thật khó khăn biết bao. Tôi vẫn luôn cầu nguyện cho điều thần kỳ, nhưng những gì đã xảy ra tôi lại không hề biết.”

Chị gái Sara của Weeks cho biết bà vẫn cầu nguyện hàng đêm cho em trai mình: “Tôi chỉ hy vọng rằng nó đã hạ cánh an toàn xuống nơi nào đó và giờ đây nó đang ngồi uống cà-phê. Tôi không biết gì hơn ngoài những bản tin trên tivi, nhưng khi bạn ráp nối các thông tin với nhau, vó vẻ như điều không hay đã xảy ra.”

Trong khi đó, một người đàn ông ở Houston lại đang cảm ơn quý nhân phù trợ đã ngăn mình không lên chuyến bay MH370.

Ông Greg Candelaria, 57 tuổi, làm việc cho hãng IBM có kế hoạch phát biểu tại một hội thảo ở Bắc Kinh, tuy nhiên run rủi thế nào ông lại quyết định không đi. Ông đang ngồi ăn tối với vợ trong nhà hàng thì nhận được tin chiếc máy bay mà ông định đi đã mất tích.

Bố để lại quà cưới cho con trước khi lên MH370 - 3

Ông Candelaria đã kịp hủy vé chuyến bay MH370 vào phút chót

Ông Candelaria cho biết: “Vợ chồng tôi sợ chết khiếp. Vợ tôi tái hết cả mặt, còn người hầu bàn quen biết thì hối hả đến hỏi thăm tôi ngay.”

Thế nhưng người đồng nghiệp của ông tên là Philip Wood đã không được may mắn như vậy, ông nằm trong danh sách hành khách mất tích trên chuyến bay MH370.

Hiện lực lượng chức năng vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân tại sao MH370 lại biến mất một cách đột ngột và bí ẩn như vậy, cũng như vị trí chiếc máy bay này hiện giờ đang ở đâu.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Máy bay Malaysia có thể đã phát nổ trên không

Điện thoại của một hành khách mất tích vẫn reo

Video: Nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích

Xuất hiện ảnh mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích

Máy bay Malaysia quay đầu lại trước khi mất tích

Hành khách Iran khả nghi không phải khủng bố

Máy bay mất tích: Toàn cảnh ngày tìm kiếm thứ 4

Máy bay mất tích: Phóng viên ngoại “bở hơi tai”

Lần ra dấu vết MH370 ở eo biển Malacca

Máy bay Malaysia mất tích đã được dự báo từ trước?

Theo Trí Dũng (NYDailyNews) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370