Bộ GTVT “hứa” làm 186 cầu treo trước tháng 6/2015

Ngày 07/10/2014 18:05 PM (GMT+7)

Bộ GTVT vừa cho biết, chậm nhất đến tháng 6/2015 sẽ hoàn thành toàn bộ Đề án xây dựng 186 cầu treo dân sinh đảm bảo an toàn giao thông trên phạm vi 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên.

Theo Bộ GTVT, chủ trương xây dựng cầu treo dân sinh nhằm phục vụ việc đi lại của nhân dân  vùng núi, đồng bào dân tộc, học sinh... Hiện tại, đề án xây dựng 186 cầu treo dân sinh đảm bảo an toàn giao thông trên phạm vi 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên đang được Bộ chỉ đạo đơn vị thi công thực hiện khẩn trương.

Bộ GTVT “hứa” làm 186 cầu treo trước tháng 6/2015 - 1

Cây cầu treo tại bản Sam Lang được khánh thành vào ngày 5/5/2014 (Ảnh: Báo Tiền Phong)

Cụ thể, các đơn vị đang triển khai thi công 12 cầu, trong đó có 8 cầu hoàn thành trong tháng 10/2014 gồm: cầu Bản Côm (Yên Bái); cầu Nam Công (tỉnh Hà Nam); cầu Bản Diềm (Nghệ An); cầu Sam Lang ( Điện Biên); cầu Chợ Mới, cầu Bản Giềng, cầu Pjao và cầu Nà Đán (Bắc Kạn). 80 cầu khác sẽ được hoàn thành trong năm 2014.

“Dù quá trình triển khai đề án cầu treo dân sinh gặp không ít khó khăn từ nguồn vốn, việc khảo sát thiết kế và triển khai thi công phải thực hiện trên địa bàn rộng, chủ yếu là địa bàn miền núi xa xôi. Tuy nhiên, với quyết tâm của Bộ GTVT,các cầu treo còn lại sẽ được lần lượt hoàn thành, chậm nhất  đến khoảng tháng 6 năm 2015”, Bộ GTVT cho hay.

Bộ GTVT cho biết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật 83/186 cầu với giá trị khoảng 403 tỷ đồng. Bộ GTVT đã trình Thủ tướng để xin bố trí nguồn vốn và đang được Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Tài chính đồng thuận báo cáo Thủ tướng Chính phủ để cấp vốn cho dự án. Khi đề án còn chưa được bố trí vốn, các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công đang tự sử dụng nguồn vốn của mình để thực hiện.

Trước đó, đoạn clip “Chui vào túi nilon để… qua suối” đã được đăng tải trên báo chí. Clip ghi lại cảnh giáo viên, học sinh đã phải mạo hiểm cả tính mạng để qua suối ở bản Sam Lang (xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên): Chuo vào chiếc túi nilon chứa vừa một người để những thanh niên khỏe mạnh nắm lấy miệng túi rồi bơi qua dòng nước. Khi clip được đăng tải, đã có rất nhiều ý kiens bày tỏ sự kinh hãi và thương xót các thầy cô và học sinh nơi đây.

Ngay sau đó, Bộ GTVT đã quyết định đầu tư một cầu treo cho người dân bản Sam Lang, đồng thời khảo sát triển khai đề án xây dựng 186 cầu treo dân sinh đảm bảo an toàn giao thông trên phạm vi 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên.

Theo Nguyễn Đức (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot