Bố mẹ mát mặt khi con gái làm bác sĩ, đồng nghiệp của con phát hiện sự thật "làm màu" gây sốc

DOÃN KỲ - Ngày 05/12/2022 13:20 PM (GMT+7)

Tưởng rằng con gái đang làm bác sĩ, bố mẹ của cô gái này đã rất sốc khi đồng nghiệp của con phát giác sự thật.

Mới đây, một cô gái trẻ người Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt giữ vì giả làm bác sĩ trong suốt một năm dù bản thân chỉ mới tốt nghiệp cấp 3. 

Truyền thông địa phương đưa tin, cô gái Ayse Ozkiraz, 20 tuổi, đã được nhận vào làm bác sĩ tại một bệnh viện nhà nước ở huyện Çerkezköy, thuộc tỉnh Tekirdağ, cách thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ hơn 100 km. Cô là bác sĩ chuyên về nhi khoa.

Ayse Ozkiraz nói với các đồng nghiệp rằng cô đã tốt nghiệp Trường Y Çapa của Đại học Istanbul. Tất cả mọi người đều tin vào điều đó. Thậm chí, Ayse Ozkiraz còn từng điều trị cho nhiều bệnh nhân và bước chân vào phòng phẫu thuật.

Bố mẹ mát mặt khi con gái làm bác sĩ, đồng nghiệp của con phát hiện sự thật amp;#34;làm màuamp;#34; gây sốc - 1

Sau khoảng một năm, các đồng nghiệp của Ayse Ozkiraz bắt đầu nghi ngờ thân phận của nữ bác sĩ này. Khi họ hỏi Ayse Ozkiraz về những kiến thức y khoa hết sức cơ bản và đơn giản, cô đều giả vờ lảng tránh hoặc trả lời sai. Lo ngại về tình hình này, các đồng nghiệp quyết định báo cáo lên giám đốc bệnh viện và gọi cảnh sát. Cơ quan thực thi pháp luật địa phương đã quyết định tới khám xét nhà của Ayse Ozkiraz.

Hóa ra, Ayse Ozkiraz chỉ là bác sĩ giả. Cô không những không phải sinh viên y khoa hay bác sĩ thực tập, mà trên thực tế chỉ mới tốt nghiệp cấp 3. Tại nhà của Ayse Ozkiraz, cảnh sát đã tìm thấy thẻ ID đại học giả, bằng tốt nghiệp đại học giả và bằng bác sĩ giả. Cảnh sát cũng tìm thấy một số thẻ bác sĩ của bệnh viện khác, đồng phục và trang phục phẫu thuật của bác sĩ.

Bố mẹ mát mặt khi con gái làm bác sĩ, đồng nghiệp của con phát hiện sự thật amp;#34;làm màuamp;#34; gây sốc - 2

Không chỉ lừa dối đồng nghiệp, Ayse Ozkiraz cũng nói dối cả gia đình mình. Cô gái trẻ tiết lộ lý do khiến cô nói dối là bởi chịu quá nhiều áp lực từ phía gia đình. Ayse Ozkiraz cho biết: "Khi tôi còn là học sinh trung học, bố mẹ đã nói rằng họ muốn tôi thi vào trường y. Họ tin tưởng vào tôi và nghĩ rằng tôi sẽ đạt điểm cao. Tuy nhiên, tôi đã không thành công trong kỳ thi đại học. Để không làm lung lay niềm tin của gia đình, tôi đã nói dối bố mẹ rằng tôi thi đỗ Trường Y Çapa của Đại học Istanbul. Tôi cũng chuẩn bị giấy tờ và đưa cho gia đình xem để họ tin tưởng tôi".

Sau khi làm giấy tờ giả để cho gia đình xem, Ayse Ozkiraz cũng tiếp tục sử dụng những giấy tờ giả đó để làm việc trong bệnh viện. Hiện nay, Ayse Ozkiraz đã bị bắt giữ vì vi phạm pháp luật liên quan đến y tế.

Bố mẹ mát mặt khi con gái làm bác sĩ, đồng nghiệp của con phát hiện sự thật amp;#34;làm màuamp;#34; gây sốc - 3

Khi biết được sự thật này, bà Semra Arslan, mẹ của Ayse Ozkiraz rất sốc và không tin đó là thật. Bà nói với truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ: "Con bé từng ăn trong phòng phẫu thuật. Bác sĩ trưởng cũng ở đó với con bé. Con bé còn chụp ảnh với các bác sĩ khác. Khi chúng tôi trò chuyện qua cuộc gọi video, con bé đang ngồi trong phòng với các y tá. Tất cả những điều đó đều là dối trá sao? Chúng tôi không hiểu gì cả".

Thậm chí, bà Semra Arslan còn cho rằng có nhiều người khác xúi giục hoặc ép buộc con gái mình làm ra chuyện này: "Con gái tôi sẽ không bao giờ làm ra chuyện như vậy". Hiện nay, cơ quan thực thi pháp luật địa phương đang tiến hành điều tra vụ việc này.

Lộ video thẩm phán ân ái với nữ thư ký ngay trong phòng làm việc khiến dư luận bức xúc
Camera giám sát an ninh trong phòng làm việc của thẩm phán đã ghi lại toàn bộ "cảnh nóng" này nhưng không rõ lý do vì sao đoạn video lại bị rò rỉ trên mạng xã hội.

An ninh hình sự

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h