Bố mẹ thân hình nhỏ bé, sinh con trai đạt cân nặng "khủng", vừa sinh đã mặc đồ 3 tháng

Khánh Hằng - Ngày 27/04/2021 12:00 PM (GMT+7)

Chào đời ở tuần thứ 41 bằng phương pháp mổ, bé trai nặng 5,5 kg khiến cả các y bác sĩ lẫn gia đình đều vô cùng bất ngờ.

Cô Leia Sands, 21 tuổi, sống tại thị trấn Taunton, Somerset, nước Anh, đã kết hôn với một thợ cắt tóc Calvin Hartland, 25 tuổi, được 2 năm. Khoảng 1 năm sau, cô Leia phát hiện mình mang thai đứa con đầu lòng. Em bé phát triển rất khỏe mạnh và chào đời ở tuần thai thứ 41. Tuy nhiên, không ai ngờ được rằng con trai của cô Leia và anh Calvin lại có cân nặng lớn đến vậy.

Theo đó, khi cô Leia đến Bệnh viện Musgrove Park để siêu âm ở tuần thai thứ 41, các bác sĩ nhận ra đứa trẻ trong bụng cô có kích thước rất lớn, vì vậy chỉ 2 ngày sau họ đã yêu cầu cô nhập viện để sinh mổ. Cuối cùng, bé trai Bobby đã chào đời với cân nặng 5,5 kg. Tại Anh, cân nặng trung bình của trẻ sơ sinh là khoảng 3,4 kg.

Bố mẹ thân hình nhỏ bé, sinh con trai đạt cân nặng amp;#34;khủngamp;#34;, vừa sinh đã mặc đồ 3 tháng - 1

Cô Leia nhớ lại: "Tôi đã được siêu âm ở tuần thứ 41 và chỉ 2 ngày sau đó, các bác sĩ đã đưa tôi vào phòng mổ. Chuyên gia tư vấn của tôi đã cho tôi biết những ưu điểm và khuyết điểm của việc sinh mổ. Tôi hỏi cô ấy rằng tôi nên làm gì và cô ấy trả lời  rằng lựa chọn an toàn nhất là sinh mổ. Em bé không thể chui xuống xương chậu của tôi, thằng bé quá lớn để sinh thường. Trong quá trình sinh, y tá an ủi tôi rằng: "Đừng lo lắng, cơ thể bạn không thể phát triển một đứa trẻ lớn đến mức mà bạn không thể sinh ra" và tôi nghĩ điều đó thật buồn cười".

Bé Bobby chào đời vào ngày 10/9/2020, khi dịch bệnh COVID-19 vẫn đang hoành hành. Cô Leia tiếp tục kể: "Ban đầu tôi khá buồn vì muốn sinh tự nhiên nhưng rất may ca mổ diễn ra suôn sẻ. Tôi mất khá nhiều máu nhưng tôi nghĩ chuyện đó là bình thường đối với những em bé kích thước lớn. Khi Bobby được bế ra, tất cả mọi người đều trầm trồ: "Thật là một em bé to lớn". 

Bố mẹ thân hình nhỏ bé, sinh con trai đạt cân nặng amp;#34;khủngamp;#34;, vừa sinh đã mặc đồ 3 tháng - 2

Bobby thực sự rất to. Khi tôi ôm còn vào ngực, thằng bé rất nặng nên tôi không thể để con ở đó lâu được. Tất cả những y tá đến khám cho Bobby đều không tin đây là một đứa trẻ sơ sinh. Tôi không chắc thằng bé có phải đứa trẻ lớn nhất từng được sinh ra tại bệnh viện này hay không nhưng chắc chắn là đã lâu rồi các y bác sĩ mới gặp trường hợp này".

Ngay khi vừa chào đời, bé Bobby đã mặc quần áo của trẻ em 3 tháng tuổi. Khi vừa tròn 1 tháng tuổi, cậu bé phải mặc quần áo của trẻ 6 tháng tuổi.

Bố mẹ thân hình nhỏ bé, sinh con trai đạt cân nặng amp;#34;khủngamp;#34;, vừa sinh đã mặc đồ 3 tháng - 3

Cô Leia chia sẻ: "Tôi đã chuẩn bị rất nhiều đồ sơ sinh cho Bobby nhưng cuối cùng thằng bé nhảy vọt lên những bộ đồ 3 tháng tuổi. Bây giờ, thằng bé mới 7 tháng tuổi nhưng đã mặc đồ của trẻ 1 tuổi. Bobby là một đứa trẻ lớn nhưng được bú sữa mẹ hoàn toàn, điều mà tôi vô cùng tự hào".

Sau khi hạ sinh đứa con có cân nặng "khủng", cô Leia nhanh chóng thông báo tin vui cho gia đình và bạn bè nhưng tất cả đều nghĩ cô đang đùa. Cô Leia từng đi siêu âm, các bác sĩ nói em bé nặng khoảng 5 kg nhưng có thể có sai số, vì vậy gia đình đều nghĩ cậu bé sẽ nhẹ cân hơn. 

Bố mẹ thân hình nhỏ bé, sinh con trai đạt cân nặng amp;#34;khủngamp;#34;, vừa sinh đã mặc đồ 3 tháng - 4

Mỗi khi cô Leia đưa bé Bobby đi dạo trong siêu thị, một số người sẽ hỏi: "Thằng bé bao nhiêu tuổi rồi?". Khi cô Leia trả lời, họ đều vô cùng bất ngờ.

Cô Leia cho biết bản thân chỉ cao 1m57 còn nh Calvin chỉ cao 1m77, được cho là thân hình nhỏ bé so với trung bình người Anh. Khi cô Leia mang thai, cô nhận thấy bụng mình lớn hơn rất nhiều, thậm chí có người còn hỏi có phải cô sinh đôi không, vì vậy Leia nghĩ rằng mình sẽ sinh ra một đứa trẻ to lớn, tuy nhiên vẫn không hề mong đợi bé Bobby lại lớn đến vậy. 

Hy hữu 2 anh em sinh đôi chào đời cách nhau 10 năm, nhìn cân nặng còn choáng ngợp hơn
Một người phụ nữ đã hạ sinh cậu con trai khỏe mạnh sau 10 năm sinh đứa con trai đầu, điều đáng ngạc nhiên là 2 đứa trẻ này cách nhau tới 10 năm nhưng...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h