Bom nổ tại sân bay Bắc Kinh

Ngày 21/07/2013 09:24 AM (GMT+7)

Người đàn ông ngồi trên xe lăn đã kích nổ một quả bom tại sân bay quốc tế Bắc Kinh-Trung Quốc ngày 20-7 (giờ địa phương).

Người đánh bom đã được xác định là Ji Zhongxing, 33 tuổi, đến từ Sơn Đông-Trung Quốc. Ông tiến vào khu vực xuất cảnh tại ga số 3 của sân bay Bắc Kinh và la hét, phát tờ rơi, thu hút sự chú ý. 

Bom nổ tại sân bay Bắc Kinh - 1

Ông Ji Zhongxing giơ cao túi màu trắng ở sân bay. Ảnh: Tân Hoa Xã 

Bom nổ tại sân bay Bắc Kinh - 2

Bom nổ tại sân bay Bắc Kinh - 3

Khói ở khắp nơi sau vụ nổ

Theo một nhân chứng, ông Ji cảnh báo hành khách và giơ một túi màu trắng lên. Khi cảnh sát bắt đầu áp sát, ông kích nổ. Theo truyền hình trung ương Trung Quốc, thiết bị mà Ji kích nổ là túi thuốc súng lấy từ pháo hoa. Ngoài trừ ông Ji và một cảnh sát, không còn ai bị thương vì vụ nổ, nhiều người hoảng loạn chạy ra khỏi nhà ga số 3 đầy khói. Ông Ji được đưa đến bệnh viện và phải cắt bỏ cánh tay trái. Một cảnh sát bị thương nhẹ, điều trị ở bệnh viện khác.

Sau vụ việc, hoạt động tại sân bay trở lại bình thường, không có chuyến bay nào bị ảnh hưởng.  

Bom nổ tại sân bay Bắc Kinh - 4

Bom nổ tại sân bay Bắc Kinh - 5

Cảnh sát dọn dẹp hiện trường

Trước khi tiến hành vụ nổ, ông Ji đã lên trang mạng xã hội Weibo kêu gọi biểu tình chống lại sự ngược đãi của cảnh sát. Ngay sau đó, những thông tin này bị xóa bỏ. Ji Zhongji, anh trai của Ji Zhongxing, cho biết Zhongxing hành nghề lái xe xích lô nhưng một lần anh bị cảnh sát địa phương đánh bằng ống sắt dẫn đến phải ngồi xe lăn. Sau nhiều lần kiện chống lại cảnh sát nhưng không thành công. Năm 2008, họ đến Bắc Kinh để kiện nhưng lại bị yêu cầu về nhà và từ đó không đi kiện nữa. Hai ngày trước khi sự việc xảy ra, cha của họ phát hiện Ji Zhongxing mất tích.

Theo M. Khuê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan