Bỗng nhiên có 34 tỷ trong tài khoản, nam thanh niên tiêu hết trong 3 năm rồi nhận trái đắng

Ngày 18/06/2020 17:15 PM (GMT+7)

Sau 3 năm tiêu sạch số tiền "từ trên trời rơi xuống", Tô Vượng giờ chỉ có thể ngồi sau "khung sắt" và chờ đợi án phạt cho lòng tham của mình.

Theo báo Thanh niên Bắc Kinh, năm 2017, Tô Vượng, một thanh niên làm công đến từ Thâm Quyến (Trung Quốc), bỗng nhiên được 10 triệu NDT (hơn 34 tỷ đồng) "từ trên trời" rơi vào tài khoản.

Sau một hồi suy nghĩ dằn vặt, Tô Vượng quyết định chiễm hữu số tiến này, dù hiểu rằng "số tiền lớn không rõ nguồn gốc này nhiều khả năng là tiền bất hợp pháp".

Bỗng nhiên có 34 tỷ trong tài khoản, nam thanh niên tiêu hết trong 3 năm rồi nhận trái đắng - 1

Tô Vượng (áo đen) tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Đông

Tô Vượng sau đó báo cáo mất thẻ để thay số thẻ mới, đổi mật khẩu, đổi số điện thoại di động, rồi nhanh chóng chuyển 10 triệu NDT sang 4 tài khoản khác của mình.

Tô Vượng lấy 2 triệu để trả nợ trước, sau đó đem 2 triệu NDT đi đầu tư, và cuối cùng dùng hết số tiền còn lại để đánh bạc, tận hưởng cuộc sống và bắt đầu nghĩ về một tương lai tươi đẹp.

Tuy nhiên, Tô Vượng chắc chẳng thể ngờ, ba năm sau anh ta lại được kể về câu chuyện "nhặt được tiền" này trong trại giam.

Tháng 5/2020, khi cảnh sát Thâm Quyến điều tra vụ án lừa đảo tiền tiết kiệm, họ phát hiện rằng tài khoản của công ty liên quan bị thiếu hụt 10 triệu NDT.

Sau khi điều tra, cảnh sát biết rằng để trốn tránh trách nhiệm pháp lý, công ty này đã thuê mua thông tin cá nhân của người khác để thiết lập "tài khoản ngân hàng công khai" và tiền bất hợp pháp kiếm được sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng của những người này.

Tô Vượng là một trong những người đã bán thông tin cá nhân.

Vào cuối năm 2016, một người bạn đã nói với Tô Vượng rằng một công ty đang muốn mua thông tin cá nhân. Chỉ cần Tô Vượng đăng ký lập một công ty rồi xin tài khoản ngân hàng theo công ty đó, anh sẽ được trả phí 8.000 NDT (hơn 27 triệu đồng).

Sau khi bán thông tin cá nhân được nửa năm, những người bạn của Tô Vượng nói với anh rằng những tài khoản ngân hàng "cho thuê" của họ đột nhiên có thêm 10 triệu NDT. Tuy nhiên, số tiền quá lớn và bạn bè của anh nghi ngờ là tiền bất hợp pháp, không rõ nguồn gốc, nên chuyển trả lại số tiền.

Trở về nhà, Tô Vượng nhanh chóng kiểm tra tài khoản của mình, quả nhiên có hơn 10 triệu NDT.

Ngày 25/5/2020, Tô Vượng bị bắt giữ sau một thời gian rơi vào "tầm ngắm" của cảnh sát.

Sau 3 năm tiêu sạch số tiền "từ trên trời rơi xuống", Tô Vượng giờ chỉ có thể ngồi sau "khung sắt" và chờ đợi án phạt cho lòng tham của mình.

Phải làm gì khi tiền trong thẻ ATM tự bốc hơi?
Nhiều khách hàng ngơ ngác không biết làm gì khi số tiền tiết kiệm để trong ATM bỗng dưng bị biến mất trong khi thẻ vẫn cầm trong tay.
Theo Hoa Vũ (Theo báo Thanh niên Bắc Kinh)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h