Bphone ra mắt có giá 9,99 triệu đồng

Ngày 26/05/2015 15:11 PM (GMT+7)

Sáng 26/5, tập đoàn BKAV đã tổ chức buổi lễ ra mắt sản phẩm điện thoại “Made in Việt Nam” Bphone.

Sáng 26/5, tập đoàn BKAV đã tổ chức buổi lễ ra mắt sản phẩm điện thoại “Made in Việt Nam” Bphone. Đây là sự kiện được giới CNTT trong chờ trong khoảng thời gian gần đây.

Dù 10h, lễ công bố mới chính thức diễn ra, nhưng ngay từ hơn 8h sáng, dòng người đã tấp nập đổ về trung tâm hội nghị quốc gia

Đúng 10h, ông Nguyễn Tử Quảng, chủ tịch tập đoàn BKAV đã xuất hiện cùng Bphone, chiếc điện thoại bí ẩn được trông chờ nhất trong thời gian gần đây.

Bphone ra mắt có giá 9,99 triệu đồng - 1

Đúng 10h, ông Nguyễn Tử Quảng, chủ tịch tập đoàn BKAV đã xuất hiện cùng Bphone, chiếc điện thoại bí ẩn được trông chờ nhất trong thời gian gần đây

Bphone ra mắt có giá 9,99 triệu đồng - 2

An ninh cũng được thắt chặt hơn các sự kiện thông thường

Bphone ra mắt có giá 9,99 triệu đồng - 3

Bphone ra mắt có giá 9,99 triệu đồng - 4

 Khách mời muốn vào sự kiện phải qua một máy soi chiếu 

Chia sẻ về chiếc Bphone Designed by Bkav, Made in Vietnam, ông Quảng cho biết: “Cách đây hơn 4 năm, vào tháng 9 năm 2010, chúng tôi đã khởi động dự án Bphone, các bạn có thể vào website của trung tâm Internet Việt Nam VNNIC để thấy tên miền Bphone.vn đã được chúng tôi đăng kí từ ngày 7 tháng 9 năm 2010. Chúng tôi đã đặt ra câu hỏi là liệu mình có thể thiết kế ra một smartphone đẹp hơn các smartphone hàng đầu trên thế giới được hay không? Đó là bởi vì chúng tôi biết rằng smartphone không chỉ là một chiếc điện thoại, không chỉ là một cái máy tính. Ngoài những tiện ích mà nó mang lại, smartphone còn là một người bạn theo chúng ta hàng ngày và nó là một sản phẩm thời trang”.

Ông Vũ Thanh Thắng, Phó chủ tịch phụ trách mảng Phần cứng chia sẻ,  Bphone có cấu hình mạnh với chip xử lý Qualcomm Snapdragon 801, 4 lõi, 2,5 GHz, RAM Sky Hynic 3GB LPDDR3, bộ nhớ flash eMMC 5.0 của Toshiba, màn hình Sharp 5 inch Full HD với 441 điểm ảnh trên 1 inch, camera sau 13 Mpx cảm biến Omnivision, camera trước 5 Mpx, rộng 88 độ. Hai mặt kính cường lực Gorilla Glass.

Đặc biệt, máy có dung lượng pin lên đến 3.000 mAh và trang bị thêm công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 2.0

Máy có chiều dài  161 mm, rộng 69 mm và dày 7,5 mm. Đây là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới với kiểu dáng phẳng (camera không lồi).

Bphone ra mắt có giá 9,99 triệu đồng - 5

Với vị thế là một công ty an ninh hàng đầu, BKAV cũng đưa nhiều công nghệ an ninh mạng vào trong chiếc điện thoại của mình.

Trong đó, Bphone sẽ được trang bị chức năng chặn tin nhắn rác, chặn quảng cáo màn hình. Đồng thời, đây cũng là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới, trang bị tường lửa FireWall, giúp ngăn chặn tấn công từ các phần mềm virus.

Bphone ra mắt có giá 9,99 triệu đồng - 6

Giá bán:

Bphone sẽ có 3 phiên bản, bản 16GB được bán với giá 9,99 triệu đồng

Bản 64 GB được bán với giá 12,96 triệu đồng

Đặc biệt, bản được mạ vàng 24 k sẽ được bán với giá 20,19 triệu đồng

Máy có 3 màu, trắng, đen và Champage

Máy sẽ được bán bắt đầu từ ngày 2/6/2015 với hình thức đăng ký mua trực tuyến

Sau thời gian dài vắng bóng, Nguyễn Tử Quảng, CEO của Bkav, đã "tái xuất" trong sự kiện ra mắt Smartphone đầu tiên của tập đoàn này. Ông khẳng định Bphone được cấu thành từ hơn 800 linh kiện cơ khí điện tử khác nhau trong khi bằng sáng chế về kiểu dáng Bphone cũng đã được bảo hộ toàn cầu, có giá trị từ năm 2011.

Bphone tích hợp chip Snapdragon 801, RAM 3 GB, màn hình Full HD 5 inch, camera sau 13 megapixel và camera trước 5 megapixel. Máy có khung viền bằng nhôm và được trang bị hai mặt kính cường lực. Sản phẩm mỏng 7,5 mm, sử dụng pin 3.000 mAh cùng công nghệ Quick Charge 2.0 cho phép sạc nhanh gấp đôi sạc pin thông thường.

Bkav khẳng định smartphone của họ có kiểu dáng, cấu hình và camera không thua kém thiết bị của Apple, Samsung. Hãng này cũng trình diễn ảnh chụp từ Bphone với camera ống kính f/2.2 cho thấy ảnh sắc nét, màu sắc nổi bật kể cả trong điều kiện thiếu sáng.

Bphone ra mắt có giá 9,99 triệu đồng - 7

Đây cũng là một trong những smartphone đầu tiên có khả năng chụp ảnh trước, lấy nét sau, cũng như được trang bị công nghệ Fast Tracking Auto Focus tương tự Samsung Galaxy S6, tức có thể nhận diện và tự động lấy nét với các vật thể chuyển động nhanh.

Bphone được trang bị âm thanh 24 bit 192 KHz mà Bkav khẳng định là có độ mịn gấp 256 lần so với âm thanh 16 bit thông thường, tốt hơn hầu hết các smartphone khác trên thị trường.

Máy hỗ trợ kết nối không dây tầm gần TransferJet đạt tốc độ truyền tải thực tế là 200 Mb/giây, nhanh gấp 500 lần so với NFC. CEO Nguyễn Tử Quảng cùng cộng sự đã trình diễn khả năng kết nối và truyền dữ liệu nhanh giữa hai thiết bị ngay trên sân khấu.

Bphone chạy hệ điều hành BOS được phát triển riêng dựa trên Android với các icon được thiết kế tối giản, gam màu tươi sáng và phù hợp cho từng ứng dụng khác nhau. Ngoài ra, máy cũng cài sẵn trình duyệt BChrome với tốc độ duyệt web nhanh, dễ dàng thao tác bằng một tay.

Bphone còn có trợ lý theo dõi sức khoẻ, như đo bước chân khi người dùng tập thể dục, nhắc nên đi chậm lại hoặc nhanh hơn cho phù hợp... Trong khi đó, tính năng nhắc việc hỗ trợ người dùng ghi nhớ như ngày sinh nhật, lịch hẹn...

Bphone ra mắt có giá 9,99 triệu đồng - 8

Sản phẩm được khẳng định là smartphone bảo mật do được sản xuất bởi một tập đoàn chuyên về phần mềm diệt virus. Máy được cho là sẽ không bị dính mã độc, tin nhắn rác và là điện thoại đầu tiên được trang bị sẵn hệ thống Firewall giúp kiểm soát các nguy cơ an ninh. Bkav đồng thời giới thiệu kho lưu trữ riêng BDrive. Bên cạnh đó, chế độ riêng tư của Bphone giúp người dùng bảo mật thông tin cá nhân như ảnh, video... để có thể thoải mái cho bạn bè, người thân mượn máy mà không sợ bị lộ thông tin.

Việc ra mắt Bphone được đánh giá là sự kiện công nghệ thu hút nhất tại Việt Nam. Lượng khách mời ban đầu dự kiến là 1.000 người nhưng sau đó đã tăng lên 1.500 và cuối cùng là hơn 2.000 người. Do đó, hệ thống Wi-Fi ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) đã bị quá tải, khiến nhiều phần demo sản phẩm của Bkav chưa thể thực hiện.

Thiện An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot