Thang máy hỏng, bảo vệ rơi từ tầng 7 tử vong

Ngày 30/06/2014 13:47 PM (GMT+7)

Mở cửa cầu thang máy đang gặp trục trặc, bảo vệ chung cư rơi từ tầng 7 xuống đất tử vong.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8h15p sáng ngày 30.6, tại nhà chung cư N5A đường Hoàng Đạo Thúy (Thanh Xuân, Hà Nội).

Thông tin ban đầu, nạn nhân là ông Trần Anh Tuấn (51 tuổi, quê Phú Thọ) là bảo vệ tòa nhà N5A.

Thang máy hỏng, bảo vệ rơi từ tầng 7 tử vong - 1

Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường đưa thi thể nạn nhân Trần Anh Tuấn ra khỏi tòa chung cư N5A.

Trực tiếp chứng kiếm sự việc, ông Nguyễn Như Kết, Tổ trưởng tổ dân phố chung cư N5A kể lại:

Thang máy số 1 nhà N5A đã gặp trục trặc từ lâu, chúng tôi đã kiến nghị tới BQL tòa nhà cùng với chủ đầu tư, nhưng không được xử lý. Sau đó, tổ dân phố và người dân trong chung cư có góp tiền thuê thợ đến sửa.

Thợ bảo hư hỏng nhiều nhưng thiếu vật tư thay thế. Họ đến kiểm tra thì bảo thang máy vẫn trục trặc nhưng vẫn hoạt động được. Đến sáng nay, khoảng 8h15, tôi cùng ông Trần Anh Tuấn với một người dân sống tại chung cư N5A đi kiểm tra bảng điện bên trong thang máy và khởi động thang máy đang gặp trục trặc cho cư dân đi lại.

Sau khi khởi động được thang máy hoạt động, tôi cùng anh Tuấn đi thang máy lên nhà tôi ở tầng 7. Nhưng khi tôi đi về gần tới nhà nhìn lại thì thấy đèn báo thang máy hoạt động tắt.

Lúc này, anh Tuấn bảo lấy chìa khóa mở cửa vào kiểm tra, tôi cũng đi lại gần. Khi anh Tuấn mở được cửa ra, bước vào bình thường như vào thang máy thì bỗng hụt chân rơi xuống dưới. Tôi hô hoán mọi người xuống kiểm tra thì phát hiện anh Tuấn tử vong ở dưới tầng hầm của tòa chung cư.

Sau khi nhận được tin báo, công an phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) và các đơn vị liên quan đã có mặt tại hiện trường để tổ chức khám nghiệm đưa nạn nhân rời khỏi tòa chung cư. Đến khoảng hơn 11h, nạn nhân được cơ quan chức năng chuyển lên xe cấp cứu đưa khỏi toà chung cư.

Thang máy hỏng, bảo vệ rơi từ tầng 7 tử vong - 2

Ông Nguyễn Như Kết, tổ trưởng tổ dân phố trong đó có chung cư N5A kể lại tai nạn khiến bảo vệ Tuấn tử vong.

Theo một số cư dân N5A cho biết, ông Trần Anh Tuấn làm bảo vệ tòa chung cư N5A đã lâu, được nhiều cư dân quý mến. Điều kiện gia đình Tuấn có nhiều khó khăn, ngoài việc lo cho gia đình vợ con, ông Tuấn  đang phải nuôi bố mẹ già.

Thang máy hỏng, bảo vệ rơi từ tầng 7 tử vong - 3

Cư dân N5A và nhiều người dân sống ở khu tái định cư Trung Hòa - Nhân Chính quyên góp tiền ủng hộ nạn nhân Trần Anh Tuấn.

Ngay sau khi xảy ra sự việc thương tâm, hàng trăm người dân tại khu tái định cư Trung Hòa Nhân Chính đã quyên góp tiền để ủng hộ gia đình nạn nhân Trần Anh Tuấn.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo Xuân Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot