Những câu chuyện dở khóc, dở cười khi chị em "trùng tu" vùng kín sau sinh

Ngày 13/07/2017 00:16 AM (GMT+7)

“Sửa” lại vùng kín sau sinh đang được rất nhiều chị em ưa chuộng, tuy nhiên xung quanh vấn đề này cũng có nhiều câu chuyện bi hài.

"Tân trang" lại vùng kín sau sinh vì sợ chồng ngoại tình

Sau hai lần sinh thường, chị Nguyễn Thị Oanh (32 tuổi, ở Long Biên, Hà Nội) luôn cảm thấy tự ti mỗi khi gần gũi với chồng. “Tôi cảm thấy vùng kín của mình rộng hơn rất nhiều, ngay cả bản thân mình cũng không thấy có nhiều cảm giác khoái cảm nữa. Còn chồng thì nhiều khi buồn ra mặt, nhưng chẳng dám nói gì”, chị Oanh chia sẻ.

Cùng với đó là đặc thù công việc của chồng hay phải đi làm xa, nên chị Oanh càng lo hơn, nhất là việc chồng đi ngoại tình. “Nói thật, tôi chỉ sợ anh ấy ra ngoài ngoại tình hoặc “làm liều” rồi rước bệnh vào thân. Bởi vậy, tôi quyết định tìm hiểu và đi “nâng cấp” vùng kín của mình”, chị Oanh nói.

Những câu chuyện dở khóc, dở cười khi chị em amp;#34;trùng tuamp;#34; vùng kín sau sinh - 1

Nhiều trường hợp vùng kín bị thu hẹp quá khiến cho việc quan hệ tình dục gặp khó khăn.

Theo chia sẻ của chị Oanh, sau khi đi nâng cấp lại vùng kín, chính chồng chị cũng phải ngạc nhiên với sự thay đổi. “Nhìn biểu hiện của ông xã vui ra mặt sau khi “giao ban”, tôi cảm thấy quyết định của mình thật sáng suốt”, chị Oanh hồ hởi nói.

TS.BS Nguyễn Huy Thọ, nguyên chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình (Bệnh viện Trung ương quân đội 108) cho biết:

“Không ít chị em đi ra phòng khám tư để thu nhỏ âm đạo, nhưng lại bị các phẫu thuật viên thu nhỏ quá mức, dẫn đến khó khăn khi quan hệ tình dục. Những trường hợp này, khi đến tôi phải “sửa lại” toàn bộ”

- Eva.vn

Không giống như chị Oanh, chị Trần Thị Thanh Bình (29 tuổi, ở Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội) vì sợ chồng chán nên đã trốn chồng âm thầm đi thu hẹp lại âm đạo. “Sau khi sinh cháu đầu, tôi thấy chuyện chăn gối của vợ chồng tôi rất “lệch pha”. Hỏi các chị em đi trước, lúc đó tôi mới biết nguyên nhân và tôi quyết định đi thu hẹp lại”, chị Bình chia sẻ.

Sau khi tìm hiểu, chị Bình quyết định đến một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ để thực hiện. Tuy nhiên, do phẫu thuật viên làm “quá tay” nên âm đạo chị Bình bị hẹp hơn mức bình thường và đây cũng chính là lý do chị phải khóc tại trận.

“Bây giờ nghĩ lại tôi thấy vừa xấu hổ, vừa buồn cười”, chị Bình nói. Theo đó, sau khi đi phẫu thuật thu hẹp về, chị rất hồ hởi khi lâm trận, nhưng khi vào trận rồi thì lại không thể thực hiện được vì đau rát, cuối cùng cả hai vợ chồng phải bó tay ngồi nhìn nhau.

“Sau đó, tôi đi khám bác sĩ mới nói là bị thu hẹp quá, nên dẫn đến tình trạng đau rát khi quan hệ tình dục, thậm chí là không thể quan hệ được”, chị Bình cho hay.

Nửa đêm gọi điện cầu cứu bác sĩ

Ngoài việc phải sửa lại vùng kín vì các phòng khám tư làm ẩu, TS Thọ cũng gặp những trường hợp khá hy hữu. Điển hình như trường hợp chị Hoàng Thị Thảo (32 tuổi, ở Hà Nội). 23 giờ đêm chị vẫn còn gọi điện “cầu cứu” bác sĩ khi trót quên lời dặn dò sau phẫu thuật.

“Nữ bệnh nhân này sau khi sinh con được 1 năm, đến chỗ tôi để thu hẹp lại vùng kín. Khi ra về, tôi có dặn dò rất kỹ là kiêng “quan hệ” ít nhất 1 tháng. Nhưng chưa được 3 tuần hai vợ chồng đã quan hệ tình dục.

Những câu chuyện dở khóc, dở cười khi chị em amp;#34;trùng tuamp;#34; vùng kín sau sinh - 2

TS Nguyễn Huy Thọ đang thực hiện một ca phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: BSCC.

"Do cũng được 3 tuần rồi mới quan hệ, nên khi đến khám lại vùng kín của nữ bệnh nhân này không bị ảnh hưởng gì", TS Thọ cho hay.

Sau khi quan hệ xong, do quá lo lắng nên nữ bệnh nhân này đã gọi điện cho tôi vào lúc 23 giờ và nói: Em trót quan hệ với ông xã rồi, có làm sao không bác sĩ? Quả thật, đây là tình huống khá hy hữu mà tôi từng gặp”, TS Thọ nhớ lại.

“Nguyên nhân khiến chị em bí mật đi phẫu thuật với nỗi tự ti vùng kín xuống cấp theo thời gian, ông xã chán nản. Bên cạnh đó, do lối sinh hoạt tình dục phi truyền thống tương đối nhiều, nên chị em muốn vùng kín phải đẹp để giữ chồng, khơi lại cảm xúc thăng hoa"- TS Thọ nhận định

- Eva.vn

Dù rất lo lắng, nhưng trong quá trình tư vấn, chị Thảo chia sẻ với bác sĩ rằng, bản thân cảm thấy rất thỏa mãn, đặc biệt người chồng tỏ ra rất thích thú với sự thay đổi mới mẻ này của vợ.

Dù làm đẹp vùng kín là nhu cầu chính đáng của chị em, tuy nhiên TS Thọ khuyến cáo việc phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín, chị em cũng gặp phải một số rắc rối ngoài ý muốn đó là vết phẫu thuật thường bị dúm, để lại sẹo, biến dạng,…

Chưa kể đến yếu tố vùng kín nữ giới nằm gần khu vực “xả thải” của cơ thể, liên quan đến bàng quang, hậu môn, trực tràng, rất nhạy cảm về mặt nhiễm khuẩn, đòi hỏi vô trùng, chăm sóc hậu phẫu tốt. Nếu không cẩn thận, người thợ tồi sẽ cắt may hỏng và khiến người bệnh ôm thêm nỗi khổ “khó nói”.

“Tốt nhất chị em chỉ nên phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín sau khi sinh con ít nhất một năm. Không nên nôn nóng phẫu thuật quá sớm, bởi cơ quan sinh dục cần có thời gian ít nhất một năm để phục hồi sau sang chấn, tổn thương trong khi sinh nở”, TS Thọ khuyến cáo.

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi

Nhiều trường hợp vùng kín bị thu hẹp quá khiến cho việc quan hệ tình dục gặp khó khăn.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh vùng kín khi mang thai