Búp bê tình dục giống hệt người cho đàn ông Nhật ế vợ

Ngày 01/07/2016 19:02 PM (GMT+7)

Khi con robot giống người Erica được ra mắt tại Nhật Bản, khoảng cách giữa con người và máy móc dường như đang thu hẹp lại một cách đáng sợ.

Erica, một robot “23 tuổi”, có thể sẽ là câu trả lời hoàn hảo cho số lượng người độc thân đang ngày một gia tăng ở Nhật Bản.

Robot nữ tên Erica là sản phẩm của nhiều nhà khoa học ở các trường đại học ở Kyoto và Osaka. Cô có thể nói một số câu, có các cử chỉ giống như một người thực sự. Theo Mirror, đây là một ví dụ điển hình cho công nghệ robot giống người đang thực sự phát triển ở Nhật Bản.

Búp bê tình dục giống hệt người cho đàn ông Nhật ế vợ - 1

Erica, robot giống người "23 tuổi" ở Nhật Bản

1 trong 5 người đàn ông Nhật Bản dưới 50 tuổi không lấy vợ, và con số này dự kiến còn tăng nữa trong 20 năm tới. Tỉ lệ này ở phụ nữ là 1/10 người.

Trong khi số người độc thân ở đây đang gia tăng nhanh chóng, công nghệ robot giống người cũng ngày càng phát triển.

Búp bê tình dục giống hệt người cho đàn ông Nhật ế vợ - 2

Erica "trả lời phỏng vấn" trong buổi ra mắt hồi năm ngoái

Búp bê tình dục giống hệt người cho đàn ông Nhật ế vợ - 3

Erica có khả năng nói một số câu và có cử chỉ như quay đầu rất giống người

Búp bê tình dục Nhật Bản hiện nay trông rất giống với con người khi chúng có những đôi mắt đầy sức sống và làn da rất thật.

Một nhà sản xuất, Công ty Orient, cho biết dòng sản phẩm mới: búp bê tình dục làm bằng silicone chất lượng cao, có chất lượng tốt đến mức chúng bị nhầm lẫn với những người phụ nữ thật. Công ty rất tự hào rằng bất cứ ai mua sản phẩm của họ sẽ không bao giờ muốn có một người bạn gái thật nữa.

Những con búp bê được gọi là “những cô vợ Hà Lan”, một thuật ngữ tiếng Nhật cho búp bê tình dục.

Búp bê tình dục giống hệt người cho đàn ông Nhật ế vợ - 4

Một trong những búp bê tình dục, thường được gọi là "những cô vợ Hà Lan" ở Nhật Bản

Tiến sĩ Helen Driscoll, một nhà khoa học hàng đầu về tâm lý tình dục và các mối quan hệ, cho biết “công nghệ tình dục” đã triển với tốc độ nhanh.

Và nhà tương lai học Tiến sĩ Ian Pearson viết trong một báo cáo rằng phụ nữ sẽ có nhiều khả năng có quan hệ tình dục với robot hơn với người thật trong 10 năm tới.

Búp bê tình dục giống hệt người cho đàn ông Nhật ế vợ - 5

Chúng có đôi mắt đầy sức sống và làn da rất thật

Tiến sĩ Driscoll, Đại học Sunderland, nói rằng công nghệ robot, tương tác, cảm ứng chuyển động có khả năng phát triển và tập trung hơn vào ngành công nghiệp tình dục trong những năm tiếp theo.

"Chúng ta có xu hướng nghĩ về thực tế ảo và quan hệ tình dục với robot như một điều bình thường trong bối cảnh xã hội hiện đại.

"Nhưng nếu chúng ta suy nghĩ lại về những chuẩn mực xã hội về tình dục của 100 năm trước, rõ ràng là chúng đã thay đổi nhanh chóng và triệt để.”

Theo Trà My
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h