BV Bạch Mai chưa ngừng trông xe bệnh nhân

Ngày 02/10/2016 14:45 PM (GMT+7)

Trước áp lực lớn về nhu cầu gửi xe của bệnh nhân, BV Bạch Mai lùi thời điểm ngừng trông xe khoảng chục ngày.

BV Bạch Mai chưa ngừng trông xe bệnh nhân - 1

Áp lực lớn về nhu cầu gửi xe của bệnh nhân và người nhà tại BV Bạch Mai

Để phục vụ việc xây dựng, mở rộng cơ sở hạ tầng, ngày 20/9, BV Bạch Mai đã có thông báo ngừng trông xe của bệnh nhân và người nhà đến khám chữa bệnh tại viện từ ngày 1/10. Mặc dù đã có công văn gửi chính quyền 2 phường Đồng Tâm, Phương Mai và UBND Tp. Hà Nội đề nghị hỗ trợ địa điểm trông xe ngoài viện, nhưng đến 1/10, vẫn chưa bố trí được điểm trông giữ xe cho bệnh nhân và người nhà.

Theo TS. Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch-Tổng hợp, BV Bạch Mai, Bệnh viện đã quyết định giãn tiến độ xây dựng công trình, đợi Công ty Khai thác điểm đỗ triển khai các bãi xe ngoài bệnh viện thì mới đóng cửa bãi xe trong viện. Dự kiến khoảng 7-10 ngày nữa sẽ bố trí được bãi xe ngoài Bệnh viện theo hình thức khai thác điểm đỗ.

Cũng theo ông Hùng, mỗi ngày bệnh viện tiếp đón khoảng 8 nghìn lượt người (gồm cả bệnh nhân và người nhà) cùng 2 nghìn lượt phương tiện mô tô, xe gắn máy. Con số này còn chưa kể đến số lượng bệnh nhân đến khám tại các viện xung quanh viện như BV Bệnh nhiệt đới TƯ, BV Lão khoa, BV Da liễu TƯ...

Ngay thời điểm có công bố chuẩn bị ngừng trông xe BV dừng 1 điểm trông xe và chỉ duy trì một điểm ở phía cổng sau bên đường, bệnh nhân và người nhà đã vô cùng bức xúc khi rất khó khăn để có thể tìm được nơi trông giữ xe ở khu vực quanh viện.

Để chuẩn bị cho việc ngừng trông giữ xe trong viện, BV Bạch Mai cũng đã đề xuất 2 điểm bố trí được việc trông giữ xe cho bệnh nhân ngoài viện là vỉa hè ĐH Bách Khoa và gầm cầu vượt ngã tư Vọng. Tuy nhiên, hiện vẫn đang chờ đợi sự chấp thuận của chính quyền. 

Được biết, dự án xây dựng Tòa nhà điều trị ban ngày Bạch Mai với 9 tầng nổi và 3 tầng hầm dự kiến sẽ hoàn thành sau 2 năm khởi công. Sau khi đi vào sử dụng, toàn bộ 3 tầng hầm sẽ sử dụng làm nơi trông giữ xe cho bệnh nhân.

Theo Tú Uyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự