Cá mập trắng xuất hiện liên tiếp gần bờ biển Khánh Hoà

Ngày 28/03/2014 08:46 AM (GMT+7)

Từ sau Tết đến nay, ngư dân ở huyện Vạn Ninh đã đánh bắt được nhiều cá mập trắng (cá nhám) tại vùng biển thuộc vịnh Vân Phong (Khánh Hòa).

Ngày 27/3, anh Lê Minh Trí, một ngư dân tại xã Vạn Hưng (huyện vạn Ninh, Khánh Hòa) cho biết, từ trước Tết Giáp Ngọ cho đến nay đã 4 lần câu trúng cá mập, đa phần là cá mập con (tiếng địa phương gọi là cá nhám), trọng lượng từ 3-4 kg/con.

Cá mập trắng xuất hiện liên tiếp gần bờ biển Khánh Hoà - 1

Cá mập dính lưới của ngư dân xã Vạn Hưng, Vạn Ninh, Khánh Hòa.

Theo anh Trí, đây là hiện tượng lạ chưa từng có tại Vạn Ninh. Không hiểu sao từ đầu năm đến nay có khá nhiều người câu được cá mập đến vậy. Trong đó có ngư dân trong xã giăng lưới đã bắt được cả chục con cá mập tại đầm Hòn Già, thôn Xuân Tự, xã Vạn Hưng. 

Chiều 27/3, ông Trương Thái Hùng - Chủ tịch UBND xã Vạn Thạnh, xác nhận thông tin này có thật, tuy nhiên vùng biển chính xác ngư dân đánh được cá mập thì ông không rõ. Còn một cán bộ xã Vạn Hưng cũng cho biết, từ sau Tết đến nay người dân trong xã liên tục câu, giăng lưới trúng cá mập con. Bản thân vị cán bộ này cũng từng câu được vài con cá mập con. Đáng lưu ý, vị trí ngư dân thường bắt được cá mập khá gần bờ, mực nước chỉ sâu chừng 5-7m.

Cá mập trắng xuất hiện liên tiếp gần bờ biển Khánh Hoà - 2

Ông Võ Văn Quang - Trưởng phòng Nguồn lợi động vật có xương sống, Viện Hải hương học Nha Trang, cho biết: "Từ trước đến nay chưa ghi nhận vùng biển Khánh Hòa có cá mập xuất hiện. Qua hình ảnh do ngư dân chụp lại, ban đầu có thể khẳng định đây là giống cá mập mắt trắng (Grey Shark Carcharhinus). Có một số loài cá mập trắng tấn công người trên thế giới, như cá mập trâu mắt trắng (Carcharhinus leucas) gây ra hơn 5% các vụ tấn công người trên thế giới".

Theo Dân Việt
Nguồn:

Tin liên quan