Cả ngàn khách đi Hải Phòng, Thanh Hóa phải đáp chuyến bay ở Hà Nội

Ngày 14/02/2015 16:28 PM (GMT+7)

Hôm nay (14-2), cả ngàn hành khách từ TP HCM về quê ở Hải Phòng và Thanh Hoá ăn Tết trên các chuyến bay của Vietnam Airlines và Vietjet đã bị đảo lộn lịch trình do thời tiết xấu, máy bay không thể hạ cánh đúng lịch trình.

Cả ngàn khách đi Hải Phòng, Thanh Hóa phải đáp chuyến bay ở Hà Nội - 1

Khách làm thủ tục ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM)

Hãng hàng không Vietjet cho biết chuyến bay VJ280 của hãng khởi hành từ TP HCM đến Hải Phòng đã phải chuyển hướng và hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Sau đó, hành khách được hỗ trợ chi phí di chuyển về Hải Phòng. Do điều kiện thời tiết không cho phép, hãng đã quyết định hủy các chuyến bay VJ360, VJ362 từ TP HCM đi Thanh Hóa và chuyến bay VJ281, VJ283 từ Hải Phòng đến TP HCM trong cùng ngày.

Để đảm bảo kế hoạch đi lại của hành khách, hãng đã linh hoạt đưa ra nhiều phương án hỗ trợ như chuyển khách sang chuyến bay kế tiếp gần nhất. Hoàn vé không thu phí hoặc hoàn bảo lưu; hay hành khách có thể lựa chọn tới các sân bay kế cận và tiếp tục hành trình bay trên máy bay Vietjet. Cụ thể, đối với các chuyến bay chặng TP HCM - Hải Phòng chuyển hướng hạ cánh tại Hà Nội. Đối với các chuyến bay từ TP HCM đến Thanh Hóa bị ảnh hưởng, hành khách có thể lựa chọn hành trình trên chuyến bay TP HCM đến Vinh. Đối với các chuyến bay từ Thanh Hóa đến TP HCM, hành khách có thể di chuyển tới Vinh và lựa chọn chuyến bay từ Vinh đến TP HCM...

Cả ngàn khách đi Hải Phòng, Thanh Hóa phải đáp chuyến bay ở Hà Nội - 2

Sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa)

Tất cả những chuyến bay này Vietjet hỗ trợ chuyển chuyến bay không tính phí cho hành khách. Vietjet đã thông báo đến hành khách đầy đủ thông tin và chính sách phục vụ hành khách trực tiếp tại các sân bay.

Vietnam Airlines hôm nay cũng phải chuyển hướng 2 chuyến bay từ TP HCM đi Hải Phòng và Thanh Hoá hạ cánh ở sân bay Nội Bài. Đó là các chuyến bay VN 1270 và VN 1188, tổng cộng có khoảng 370 hành khách bị ảnh hưởng. Trước chuyến bay, hãng đã thông báo cho hành khách biết về sự thay đổi này, hành khách không muốn bay có thể hoàn lại vé miễn phí hoặc đổi chuyến bay.

Theo T. Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan