Cả nước ngày nắng, chiều và tối mưa tăng

Ngày 29/08/2013 07:45 AM (GMT+7)

Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng cục bộ, nhiệt độ cao nhất trong ngày đạt mức 36 – 38 độ C. Đến chiều tối, hầu hết các khu vực trên cả nước đều có mưa dông tăng.

Các tỉnh miền Bắc bắt đầu có dấu hiệu thời tiết chớm thu, khi mà nắng mạnh nhưng không mang đến cảm giác oi nóng ngột ngạt. Nắng kéo dài 9 – 10 tiếng một ngày, trời quang mây, nắng chiếu thẳng nên chỉ mang đến cảm giác rát da, nắng khô trên nền độ ẩm 65 – 68% cùng với gió thổi nên không khí khá dễ chịu.

Sang ngày hôm nay, vùng thấp phía tây vẫn duy trì và tiếp tục mở rộng nên cường độ nắng ở miền Bắc xuất hiện sớm và mạnh mẽ hơn, cục bộ xuất hiện những điểm nắng nóng 36 độ C như ở Hòa Bình, Lào Cai. Ở vùng đồng bằng và thủ đô Hà Nội nhiệt độ trung bình 33 – 35 độ C. Đến khoảng chiều tối, mây đối lưu sẽ phát triển nhiều và gây mưa rào và dông rải rác cho khu vực Bắc Bộ, nhiệt độ sẽ hạ nhanh và về đêm trời dịu mát hơn với nền nhiệt về đêm trong khoảng 25 – 28 độ C.

Ở miền Trung, nắng khô bao phủ toàn miền, nhiệt độ phổ biến 34 – 36 độ C, các tỉnh vùng núi phía tây khu vực bắc Trung Bộ như Hồi Xuân, Tương Dương nhiệt độ có thể lên đến 37 - 38 độ C. Cũng vào khoảng cuối giờ chiều, các tỉnh ven biển Trung Bộ cũng sẽ có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ gió mùa tây nam vẫn là hình thế chủ yếu chi phối thời tiết các khu vực này và cường độ mạnh hơn do vậy ở cả hai khu vực đều có mưa trên diện rộng, tuy nhiên mưa chỉ xảy ra vào chiều và tối, trọng tâm mưa nhiều nằm ở khu vực nam Tây Nguyên và các tỉnh miền đông Nam Bộ. Do mưa về chiều tối và ban ngày vẫn có nắng nên nhiệt độ cao nhất trong ngày vẫn giữ khá ổn định, ở Tây Nguyên là 28 – 31 độ C, Nam Bộ 30 – 33 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều và đêm có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết