Cả nước tăng nhiệt ngày đầu tuần

Ngày 06/05/2013 06:48 AM (GMT+7)

Các hình thế thời tiết gây nắng mạnh phát triển trở lại do đó ngày hôm nay trên hầu khắp cả nước đều xuất hiện nắng với nền nhiệt độ tăng cao.

Các tỉnh miền Bắc ngày hôm qua tiếp tục được hưởng không khí mát mẻ vào buổi sáng, do vẫn còn chịu ảnh hưởng đôi chút tàn dư của khối khí mát và rãnh mây dông, tuy nhiên đến trưa chiều nhiệt độ đã tăng lên 3 – 4 độ C do vậy trời khá oi bức. Sang đến ngày đầu tuần, vùng thấp nóng phía tây phát triển mạnh mẽ trở lại nên hầu hết nhiệt độ tại các tỉnh thành miền Bắc đều tăng lên, các tỉnh phía tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ bao gồm các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế xảy ra nắng nóng cục bộ, trời nắng gắt với nền nhiệt 33 – 34 độ C. Một số điểm núi cao như Mường La, Mường Lay, Hòa Bình, Hồi Xuân, Tương Dương, Hương Khê… là những nơi chịu tác động nhiều nhất của vùng thấp nóng, nhiệt độ tại các điểm này tăng lên 35 – 37 độ C. Với thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ buổi sáng trời khá mát do còn chịu tác động của gió đông từ biển thổi vào, nhưng từ 12 giờ khi vùng thấp nóng phía tây lan rộng đến trời sẽ chuyển nắng mạnh và nhiệt độ tăng lên 32 – 33 độ C, cùng với độ ẩm trong không khí cao nên cảm giác oi nóng xuất hiện nhiều hơn.

Tây Nguyên và Nam Bộ cũng bị bao trùm bởi khối khí nóng, ngày hôm nay nhiệt độ ở các khu vực này tăng cao, Tây Nguyên là 33 – 34 độ C, Nam Bộ 35 – 37 độ C xuất hiện ở hầu khắp miền đông Nam Bộ, thành phố Hồ Chí Minh và lan xuống các tỉnh Long An, Đồng Tháp, An Giang, những khu vực còn lại của miền tây Nam Bộ nhiệt độ cũng lên tới 34 – 35 độ C, trời khá oi bức.

Với các tỉnh thành từ Đà Nẵng đến Bình Thuận thời tiết phổ biến ban ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ phổ biến 31 – 34 độ C.

Trên biển thời tiết ở các vùng biển của quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trời nắng ráo, tầm nhìn xa thông thoáng, gió duy trì cấp 4, độ cao sóng dưới 1.75 mét.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33  độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, đêm không mưa, Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết