Cả thành phố hoang mang với căn phòng bí ẩn dưới chân cầu, ngã ngửa khi vỡ lẽ sự thật

Khánh Hằng - Ngày 14/10/2021 00:08 AM (GMT+7)

Căn phòng bí ẩn không lối vào dưới chân cầu đã khiến rất nhiều người hoang mang, thậm chí còn trở thành chủ đề bàn tán của cộng đồng mạng trong thời gian dài.

Có nhiều cây cầu bắc qua sông Kanda, chảy qua quận Akihabara, thuộc thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Tuy nhiên, cầu Mansei có thể được coi là cây cầu được nhắc đến nhiều nhất. Cây cầu này có lịch sử hàng trăm năm, đã nhiều lần trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội, đồng thời cũng là điểm đến check-in của những bạn trẻ có niềm đam mê khám phá và thám hiểm những điều kỳ lạ.

Theo chương trình tin tức buổi sáng của Nhật Bản, cầu Mansei tại quận Akihabara được xây dựng vào năm 1930. Trong nhiều năm qua, đã có rất nhiều người trong thành phố muốn tiếp cận và tìm hiểu về cây cầu này nhưng đều thất vọng ra về.

Cả thành phố hoang mang với căn phòng bí ẩn dưới chân cầu, ngã ngửa khi vỡ lẽ sự thật - 1

Điều khiến cầu Mansei nhận được sự quan tâm lớn đến vậy là do phía dưới chân cầu có một căn phòng bí mật vô cùng kỳ lạ. Từ trên cầu nhìn xuống, có thể thấy rõ đó là một không gian trông giống một căn phòng được lát gạch cẩn thận, có những ô cửa sổ kinh xây cạnh nhau và một lối đi cầu thang dẫn vào không gian bí ẩn bên trong.

Tuy nhiên, không hề có bất cứ lối đi nào từ bên ngoài vào không gian bí ẩn này. Trông nó giống như căn hầm bí mật của căn nhà ở phần đất bên trên nhưng thực chất lại không có chút liên quan nào. Rất nhiều người đã muốn vào bên trong khám phá nhưng đành bỏ cuộc ra về bởi không tìm được lối vào. Kể từ đó, một số truyền thuyết đô thị về căn phòng phía dưới chân cầu Mansei đã được lan truyền trong công chúng, bao gồm cả những tin đồn ma quái và đáng sợ.

Cả thành phố hoang mang với căn phòng bí ẩn dưới chân cầu, ngã ngửa khi vỡ lẽ sự thật - 2

Cả thành phố hoang mang với căn phòng bí ẩn dưới chân cầu, ngã ngửa khi vỡ lẽ sự thật - 3

Một số phóng viên đã tới phỏng vấn những người dân sống gần khu vực cầu Mansei. Có người cho rằng căn phòng bí mật này là nơi trú ẩn của lực lượng không kích, cũng có người suy đoán đây là cơ sở phòng chống lũ lụt và cứu trợ thảm họa được xây dựng sau trận động đất năm 1923. Tuy nhiên, ngay cả những người già trong độ tuổi 70-80 cũng không thể chắc chắn về mục đích sử dụng của căn phòng bí ẩn dưới chân cầu Mansei.

Các phóng viên tiếp tục tới Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, cơ quan chính phủ chịu trách nhiệm quản lý tất cả các cây cầu ở Nhật Bản, nhưng người phụ trách Yoichi Isoda cho biết do nhiều trận động đất, không kích và chiến tranh, thông tin tại thời điểm đó đã bị mất.

Cả thành phố hoang mang với căn phòng bí ẩn dưới chân cầu, ngã ngửa khi vỡ lẽ sự thật - 4

Cả thành phố hoang mang với căn phòng bí ẩn dưới chân cầu, ngã ngửa khi vỡ lẽ sự thật - 5

Sau đó, các phóng viên đã tới một cửa hàng cũ tại quận Akihabara và gặp được một cụ ông 91 tuổi tên Takyu Kikuchi. Ông cho biết đã sống tại đây 58 năm và bán đồ điện kiếm sống. Người đàn ông này cho biết căn phòng bí ẩn dưới chân dầu Mansei thực chất không phải nơi quỷ quái gì, chỉ là một nhà vệ sinh công cộng cũ. Sau một thời gian sử dụng, chính quyền địa phương sợ rằng nhà vệ sinh dưới chân cầu có thể là điểm tụ tập tệ nạn xã hội, khó kiểm soát được nên đã ngừng sử dụng và xây một nhà vệ sinh công cộng khác bên trên mà không phá hủy cái cũ đi.

Sau đó, nhà chức trách địa phương cũng đã cử người trèo vào căn phòng bí mật dưới chân cầu Mansei để kiểm tra. Họ nhận thấy cầu thang bên ngoài dẫn vào một lối đi có hình vòm khá ấn tượng, tường đều được lát gạch nhưng đã quá cũ và bẩn thỉu. Trên sàn có cống nước, vòi nước, máy bơm và đường ống nhưng tất cả đã han gỉ.

Cả thành phố hoang mang với căn phòng bí ẩn dưới chân cầu, ngã ngửa khi vỡ lẽ sự thật - 6

Cuối cùng, họ xác nhận đây thực sự là một nhà vệ sinh công cộng cũ. Do điều kiện vệ sinh và an toàn, cộng với sự liên quan đến việc xây dựng tuyến tàu điện ngầm nên nó đã bị chặn lại và ngưng sử dụng. Khám phá này đã khiến nhiều người ngỡ ngàng và những tin đồn liên quan đến căn phòng này cũng được giải đáp.

Đang ngủ thì thấy tiếng ầm ầm ngay trên giường, người phụ nữ đứng hình khi bật đèn
Người phụ nữ này không thể tin nổi rằng mình vừa thoát chết trong gang tấc bởi một thứ mà cả đời người có khi chỉ gặp một lần.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h