Cả thị trấn biến mất sau trận động đất khủng khiếp ở Ý sáng 24/8

Ngày 24/08/2016 15:29 PM (GMT+7)

Một trận động đất mạnh vừa diễn ra ở miền trung nước Ý, đã phá hủy gần như toàn bộ thị trấn Amatrice. Rất nhiều người bị mắc kẹt bên dưới các đống đổ nát.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, trận động đất mạnh 6,2 độ Richter đã xảy ra ở tây nam thành phố Perugia, vùng Umbria, miền trung nước Ý, vào 8h36 sáng ngày 24/8 (giờ VN).

Tâm chấn động đất ở độ sâu 10 km. Một đợt dư chấn mạnh 5,5 độ Richter đã xảy ra sau đó khoảng một giờ. Tính đến 14 giờ (giờ VN), đã có 21 người thiệt mạng do trận động đất.

Cả thị trấn biến mất sau trận động đất khủng khiếp ở Ý sáng 24/8 - 1

Tâm chấm của trận động đất diễn ra ở Amatrice, miền trung nước Ý. Ảnh: Google Maps.

Thời điểm diễn ra động đất vào 3 giờ sáng, mọi người còn đang ngủ nên không thể chạy ra khỏi nhà. Hậu quả là rất nhiều người còn bị mắc kẹt bên dưới các đống đổ nát. Hiện các đội cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm những người không may bị vùi dưới đống đổ nát.

Trận động đất khiến người dân tại thủ đô Rome cách Perugia khoảng 150km cũng cảm nhận được sự lung lắc. Nhiều người sống tại tại Rome cho biết họ cảm nhận sự lung lắc trong khoảng 20 giây.

Thị trưởng Sergio Pirozzi cho biết trên truyền hình quốc gia Ý rằng: “Thị trấn đã không còn ở đây nữa, hơn một nửa thị trấn đã biến mất. Rất nhiều người bị chôn vùi bởi đống đổ nát, có lở đất và một cây cầu có nguy cơ sập".

Cả thị trấn biến mất sau trận động đất khủng khiếp ở Ý sáng 24/8 - 2

Người dân đang tìm kiếm nạn nhân của trận động đất bên dưới đống đổ nát. Ảnh: Getty.

Cả thị trấn biến mất sau trận động đất khủng khiếp ở Ý sáng 24/8 - 3

Các đội cứu hộ nhanh chóng đến hiện trường để tìm kiếm những người sống sót. Ảnh: AFP.

Cả thị trấn biến mất sau trận động đất khủng khiếp ở Ý sáng 24/8 - 4

Một đội cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân trong các ngôi nhà. Ảnh: AFP.

Nhiều người sống sót vẫn chưa hết sợ hãi và nói với phóng viên rằng: “Đây là trận động đất kinh khủng nhất trong đời tôi. Nó kéo dài ít nhất là 30 giây. Cả tòa nhà khách sạn bị rung lắc dữ dội”.

Động đất rất mạnh. Thật kinh hoàng. Các bức tường nứt ra và toàn bộ sách rơi xuống khỏi giá sách. Chúng tôi ở trên giường và cảm thấy như nó đang tự di chuyển trong phòng.

Luca Cari là phát ngôn viên của Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy (ICP) cho biết những thị trấn bị ảnh hưởng nặng nhất là Accumoli, Amatrice, Posta và Arquata del Tronto. Trực thăng được triển khai ngay khi trời hửng sáng để đánh giá thiệt hại.

Cả thị trấn biến mất sau trận động đất khủng khiếp ở Ý sáng 24/8 - 5

Đội cứu hộ ở Amatrice đang chuyển nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: AFP.

Cả thị trấn biến mất sau trận động đất khủng khiếp ở Ý sáng 24/8 - 6

Bụi bao trùm cả thành phố khi những tòa nhà bị sập hàng loạt. Ảnh: AFP.

Cả thị trấn biến mất sau trận động đất khủng khiếp ở Ý sáng 24/8 - 7

Thị trưởng Sergio Pirozzi của Amatrice cho biết hơn một nửa thị trấn đã bị phá hủy. Ảnh: AFP.

Amatrice là điểm du lịch nổi tiếng tại nước Ý, chủ yếu thu hút khách từ Rome đến đây để thưởng thức không khí mát mẻ, trong lành vào thời điểm mùa hè. Theo đánh giá ban đầu, dù trận động đất không lớn nhưng ước tính thiệt mạng về người và của sẽ khá cao.

Lần động đất gần đây nhất diễn ra ở Ý là vào năm 2012 khi một cặp động đất diễn ra ở miền bắc nước Ý và một trận động đất mạnh 6,3 độ richter tại khu vực Aquila, cũng làm rung lắc thủ đô Rome, đã làm 300 người thiệt mạng vào năm 2009.

Quang Niên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự