Cách ly 44 người của công ty phần mềm tiếp xúc gần ca mắc COVID-19 tại Hà Nội

Ngày 27/08/2020 10:07 AM (GMT+7)

Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong 2 ca mắc mới được Bộ Y tế công bố tối 26/8 liên quan đến Hà Nội, có trường hợp nhập cảnh vào Hàn Quốc cho kết quả xét nghiệm dương tính. Đó là nam thanh niên, 24 tuổi, làm việc tại một công ty phần mềm, tạm trú tại 10/488 Bạch Đằng, Chương Dương, Hoàn Kiếm.

Trường hợp này nhập cảnh Hàn Quốc ngày 21/8 được xét nghiệm PCR dương tính. Nam thanh niên không có tiền sử dịch tễ đến Đà Nẵng. Tại Hà Nội, anh đi làm và gặp gỡ bạn bè tại nhiều nơi. Từ 15 - 20/8, anh về quê tại xóm 12, Nhật Tân, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Cách ly 44 người của công ty phần mềm tiếp xúc gần ca mắc COVID-19 tại Hà Nội - 1

Tại Cầu Giấy, nơi làm việc của bệnh nhân, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đã thông báo tới bộ phận quản lý nhân sự của công ty để lập danh sách những người có tiếp xúc gần và thông báo để họ tự cách ly tại nhà, đợi hướng dẫn cụ thể của cơ quan y tế địa phương.

Ước tính khoảng 44 người có tiếp xúc gần với nam thanh niên này tại công ty. Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy vẫn đang phối hợp với công ty để rà soát, xác minh người tiếp xúc gần.

Tại Hoàn Kiếm, nơi bệnh nhân ở trọ, có 6 người đã được lấy mẫu và đang cách ly tại nhà đợi kết quả xét nghiệm.

Đối với tổ bay chuyến bay VN416 (nam thanh niên bay sang Hàn Quốc), tổng cộng 8 người (2 phi công và 6 tiếp viên). Ngay sau đến Hàn Quốc, máy bay thực hiện lấy hàng và quay đầu trở lại Việt Nam, không chở khách về, sau đó phi công thực hiện cách ly tập trung ở quận Nam Từ Liêm còn tiếp viên thực hiện cách ly tập trung tại Đoàn tiếp viên tại Nguyễn Sơn, Long Biên.

Tất cả 8/8 người đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính. Ngay sau khi nhận được thông tin chuyến bay có ca dương tính, Vietnam Airlines đã thông báo cho tổ bay để quay trở về cách ly tập trung đủ 14 ngày tại Đoàn tiếp viên.

Tại Sân bay Nội Bài, có 13 người liên quan tại các bộ phận (an ninh hàng không, công an cửa khẩu, nhân viên giám sát mặt đất, quầy thủ tục), trong quá trình làm việc tất cả đều đeo khẩu trang và găng tay. Cảng vụ Nội Bài đã thông báo cho các nhân viên liên quan nghỉ làm, tự cách ly tại nhà và thông báo đến cơ quan y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ.

Hà Nội, Hưng Yên truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc COVID-19 mới được công bố

Theo bản tin cập nhật lúc 9 giờ sáng 27/8 từ Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, cơ quan chức năng của Hà Nội và Hưng Yên hiện đang tích cực truy vết các trường hợp liên quan đến một số bệnh nhân COVID-19 mới được công bố.

Cụ thể là những bệnh nhân 1.032, 1.033, 1.034, là những người được cách ly sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, tuy nhiên ngay sau khi hết thời hạn cách ly, trở về cộng đồng những xét nghiệm của những bệnh nhân này dương tính với COVID-19. 

Sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng đã rà soát, xác minh toàn bộ F1, F2 và  F3; tổ chức cách ly các đối tượng nguy cơ theo quy định; tiến hành phun khử trùng những địa điểm liên quan.

Để chủ động ngăn chặn dịch bệnh lây lan, bùng phát trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu UBND H.Khoái Châu và H.Ân Thi chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Công an tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục rà soát, lập danh sách truy vết, cách ly theo quy định, lấy mẫu xét nghiệm tất cả người tiếp xúc gần vòng 1 (F1), vòng 2 (F2) với các bệnh nhân thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch khác theo quy định.

Trước đó, vào chiều ngày 26/8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã tiến hành kiểm tra các bệnh viện công lập và tư nhân, đình chỉ hoạt động các cơ sở không bảo đảm an toàn. Sở Y tế Hà Nội kiến nghị TP Hà Nội chỉ đạo các quận, huyện tiến hành kiểm tra công tác khám sàng lọc của gần 3.400 các phòng khám tư nhân đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn. Đây là một nguy cơ lớn nếu không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Thêm 5 ca mắc COVID-19, 1 trường hợp hết cách ly vừa về nhà có kết quả dương tính
Bộ Y tế vừa công bố có thêm 5 ca mắc COVID-19, được biết 5 ca này được cách ly sau khi nhập cảnh, tuy nhiên có trường hợp hết thời gian cách ly ra...
Theo Thái Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19