Cái kết bất ngờ của nông dân nghèo nhặt được túi xách người lạ

Ngày 08/04/2019 12:15 PM (GMT+7)

Một nông dân nghèo ở tỉnh Bình Định nhặt được túi xách màu đen, bên trong chứa nhiều tài sản giá trị nhưng không biết ai đánh rơi nên đã nghĩ ra cách lên Facebook tìm chủ nhân thực sự của chiếc túi.

Ngày 8.4, gia đình ông Trần Văn Thành (54 tuổi) cùng vợ là bà Trương Thị Bụt (ở xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, Bình Định) vừa trao trả lại số tài sản mà nhóm du khách trẻ mang quốc tịch Anh đánh rơi khi đi du lịch.

Ông Thành nhớ lại, vào một chiều tối cách đây 2 ngày (ngày 6.4), khi đang đi trên đường, ông bất ngờ phát hiện túi xách màu đen của người khác đánh rơi.

Cái kết bất ngờ của nông dân nghèo nhặt được túi xách người lạ - 1

Nhóm du khách mang quốc tịch Anh vui mừng khi nhận lại được tài sản từ gia đình nông dân Trần Văn Thành. Ảnh: Nguyên Tố.

Ngay sau đó, ông Thành cùng người dân xung quanh kiểm tra thấy bên trong có 23 triệu đồng, một máy quay phim mini, tổng trị giá khoảng 40 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng.

Nghĩ rằng người đánh mất túi xách cũng đang gặp rắc rối khi phải tìm kiếm lại tài sản, nên ông Thành về nhà nhờ con gái đăng lên mạng xã hội Facebook, thông báo tìm chủ nhân để trao trả lại.

Trong khi đó, sau khi đánh mất túi xách, anh Rupert Toms cùng 4 người bạn đều mang quốc tịch Anh, vẫn đang loay hoay hỏi thăm, tìm kiếm khắp dọc đường mà họ đã đi qua.

Anh Rupert Toms cùng bạn đến một quán cà phê ven đường ở xã Mỹ An (huyện Phù Mỹ) và được chủ quán cùng thực khách ở đây giúp đỡ.

Cái kết bất ngờ của nông dân nghèo nhặt được túi xách người lạ - 2

Gia đình ông Thành chụp ảnh kỉ niệm cùng nhóm du khách đánh rơi tài sản. Ảnh: Nguyên Tố

Nhờ cộng đồng mạng chia sẻ thông tin, anh Rupert Toms đã liên hệ được với ông Thành và con gái.

Sau khi xác minh, gia đình ông Thành cùng đại diện chính quyền địa phương, cơ quan chức năng đã trao trả lại tài sản cho anh Rupert Toms cùng nhóm bạn của mình.

“Lúc nhặt được túi xách, bên trong túi có nhiều tài sản và giấy tờ quan trọng nên tôi chỉ nghĩ phải bằng mọi cách trả lại cho người đánh rơi. Chuyện này không có gì to lớn cả”, ông Thành từ tốn nói.

Là một cựu chiến binh, vợ chồng ông Thành sống bằng nghề nông, nuôi 5 đứa con ăn học. Nhưng khi phát hiện tài sản lớn, người nông dân này đã tìm cách trả lại người mất, đó là câu chuyện rất đẹp ở đời thường.

Chú rể đánh rơi vợ giữa đường mà không biết, cô dâu ngã chỏng vó ngồi ăn vạ
Trong khi đang chở nhau trên một chiếc xe điện, chú rể đã đánh rơi cô dâu ngay trên đường nhưng không hề biết gì, vẫn phăng phăng đi tiếp.
Theo Dũ Tuấn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h