Cảm động cụ ông 97 tuổi lấy 10 triệu đồng tiền chuẩn bị cho cái chết ủng hộ chống dịch

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 09/06/2021 21:17 PM (GMT+7)

Tuổi già, sức yếu, ông Chưởng không thể đi vào vùng tâm dịch để giúp đỡ các cán bộ, vì thế ông đã dùng số tiền tiết kiệm dành làm ma chay khi chết để ủng hộ chống dịch COVID-19.

Ngày 9/6, lãnh đạo xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, chính quyền địa phương mới nhận số tiền 10 triệu đồng của cụ Nguyễn Chưởng, năm nay 97 tuổi, là công dân sống trên địa bàn xã ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trước khi trực tiếp ủng hộ số tiền trên, ông Chưởng đã nhờ một người cháu chép lại ý nguyện của mình gửi lên chính quyền về mong muốn được ủng hộ chút ít tiền bạc để chống dịch. “Tôi tuổi già sức yếu, xin góp một phần nhỏ bé cho tuyến đầu chống dịch và mấy lời thô thiển mong cấp trên miễn trách. Tôi đã già, tay run, mắt mờ, tai điếc nên nhờ cháu sao chép lại”, ông Chưởng chia sẻ.

Cảm động cụ ông 97 tuổi lấy 10 triệu đồng tiền chuẩn bị cho cái chết ủng hộ chống dịch - 1

Cảm động cụ ông 97 tuổi lấy 10 triệu đồng tiền chuẩn bị cho cái chết ủng hộ chống dịch - 2

Cảm động cụ ông 97 tuổi lấy 10 triệu đồng tiền chuẩn bị cho cái chết ủng hộ chống dịch - 3

Lá thư cụ Chưởng thể hiện nguyện vọng ủng hộ tiền phòng chống dịch.

Nói về ý nguyện góp tiền cho tuyến đầu chồng dịch, ông Chưởng thổ lộ trong bức tâm thư rằng: “Tôi nghe đài, các lực lượng tuyến đầu chống dịch hi sinh sức khỏe, chịu đựng nóng nực một cách cực độ thật cảm động. 

Nay nghe tin Mặt trận kêu gọi ủng hộ, tôi suy nghĩ cả đêm. Được mấy tiền trợ cấp tiêu hết rồi, không còn nữa. May nhớ ra đang còn 20 triệu đồng tiền tiết kiệm để dành khi chết mua nước, trầu cho làng xóm làm đám. 

Nghĩ thấy các cháu vất vả không đành lòng, tôi quyết định rút 10 triệu để quyên góp ủng hộ chống dịch, còn lại 10 triệu để dành mua trầu, nước khi chết.”

Cụ ông 97 tuổi cũng đề xuất, với những người ở tuyến đầu chống dịch, họ hy sinh, vất vả không kém gì thế hệ các ông phải cầm súng ra chiến trường. Vì thế, mong rằng sau này khi dịch bệnh qua đi các cấp chính quyền sẽ luôn ghi nhớ những hy sinh của họ để có chế độ đã ngộ tốt nhất.

Trước hành động của cụ Chưởng, đại diện chính quyền địa phương vô cùng xúc động và đến tận gia đình cảm ơn cụ. Đồng thời, mong muốn nhiều người noi gương cụ, của ít lòng nhiều cùng quyên góp ủng hộ để chung sức đẩy lùi dịch bệnh. Được biết, tính đến chiều ngày 9/6, cụ Chưởng là cá nhân ủng hộ số tiền nhiều nhất cho quỹ phòng chống dịch.

Dân mạng nườm nượp giải cứu nông sản Hải Dương giá siêu rẻ, kêu gọi bạn bè ủng hộ
Chung tay cùng Hải Dương, rất nhiều các tổ chức, cá nhân bằng những hình thức khác nhau đã cùng thực hiện chiến dịch "giải cứu" nông sản, san sẻ một...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19