Cảm động những cánh thư vợ Cảnh sát biển gửi chồng

Ngày 10/07/2014 08:50 AM (GMT+7)

"Anh à! Ở nhà, gia đình hai bên vẫn khỏe mạnh, thường xuyên nhắc tới anh...Cu Minh nhà mình giờ lớn hơn nhiều và hay nói lắm. Ngày anh đi, con mới chập chững biết đi, thế mà giờ cu cậu chạy nhanh lắm, còn biết đi xe đẩy ba bánh nữa anh nhé!"...

Sau chuyến tác nghiệp tại Hoàng Sa, PV báo Đời sống và Pháp luật đã là cầu nối những cánh thư của các chiến sỹ Cảnh sát Biển (CSB) đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc về với đất liền.

Để đáp lại lời động viên của các chiến sỹ CSB và lời nhắn gửi ở đất liền, người vợ của Thượng úy Đỗ Vũ Hiệp, Chính trị viên tàu CSB 2015 và vợ Thượng úy Hoàng Tuấn Anh, Thuyền trưởng tàu CSB 2013 đã gửi những cánh thư tâm sự của mình qua báo Đời sống và Pháp luật để động viên người chồng cùng các chiến sỹ CSB tại Hoàng Sa đang ngày đêm chiến đấu vì Tổ quốc, vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân. 

Cảm động những cánh thư vợ Cảnh sát biển gửi chồng - 1

Chị Phạm Thị Đào, vợ của Thượng úy Đỗ Vũ Hiệp.

Cầu cho anh "chân cứng đá mềm"

Đó chính là lời nhắn nhủ của chị Phạm Thị Đào, vợ của Thượng úy Đỗ Vũ Hiệp, Chính trị viên tàu CSB 2015. Trong lá thư gửi người chồng của mình ở nơi đảo xa, chị Đào viết: "Anh ơi, cũng khá lâu rồi vợ chồng mình chưa nhận được tin tức gì của nhau anh nhỉ? ở nhà bố mẹ, em và các con vẫn khỏe, vẫn ngày đêm mong nhớ và cầu mong cho anh "chân cứng đá mềm", công tác tốt. Hôm nay là một ngày đặc biệt với em, vì khi đọc báo Đời sống và Pháp luật, em đã rất vui và hạnh phúc khi đọc được những dòng tin viết về tàu của anh, về anh và các anh em của tàu Cảnh sát Biển 2015. Qua đó, em biết các anh đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn, gian khổ, thiếu thốn đủ bề, nhưng các anh vẫn bình yên, kiên cường, anh dũng chiến đấu với các tàu Trung Quốc đang xâm phạm vào lãnh thổ nước ta. Ngồi ngay bên đồng nghiệp mà em đã không kìm nổi nước mắt vì niềm vui, hạnh phúc và cả sự tự hào nữa...".

"Em hy vọng thông qua báo Đời sống và Pháp luật, tâm tình của em sẽ đến được nơi anh. Có lẽ tâm sự của em cũng là tình cảm chung của những người vợ có chồng đang ngày đêm chiến đấu vì Tổ quốc, vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân như anh. Lời đầu thư anh giúp em gửi tới toàn thể các anh em của tàu Cảnh sát Biển 2015 lời chúc sức khỏe, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, và các anh hãy yên lòng công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ hơn nữa nhé. Các anh hãy yên tâm chiến đấu nhé! Các anh luôn là tình yêu, sự tự hào, nguồn động viên to lớn giúp chúng em có thêm nghị lực để luôn sống tốt nơi quê nhà. Những người vợ chúng em vẫn luôn vững tin và một lòng hướng về các anh, mong đợi thật nhiều chiến công của các anh và mong ngày các anh chiến thắng trở về...".

Bức thư của chị Đào có đoạn: "Anh à! ở nhà, gia đình hai bên vẫn khỏe mạnh, thường xuyên nhắc tới anh. Ngày nào đến chương trình Thời sự trên VTV, bố mẹ cũng gác lại mọi việc để xem diễn biến mới nhất trên Biển Đông và tin về các anh... Cu Minh nhà mình giờ lớn hơn nhiều và hay nói lắm. Ngày anh đi, con mới chập chững biết đi, thế mà giờ cu cậu chạy nhanh lắm, còn biết đi xe đẩy ba bánh nữa anh nhé! Chúng mình sẽ nuôi dạy các con thành những công dân tốt và có ích cho xã hội anh nhé! Tạm biệt tình yêu của em và các con nhé!".

Cảm động những cánh thư vợ Cảnh sát biển gửi chồng - 2

Chiếc ca uống nước có hình ảnh người vợ luôn ở bên Thượng úy Hoàng Tuấn Anh ngoài đảo xa.

Lớn lên sẽ nối nghiệp cha

Chị Phạm Thị Huyền Trang (SN 1989) hiện cũng đang công tác tại Vùng CSB 2, là vợ của Thượng úy Hoàng Tuấn Anh, Thuyền trưởng tàu CSB 2013, đang cấp cứu tại Hà Nội, nuôi con nhỏ mới 6 tháng tuổi nhưng chị Trang đã tranh thủ gửi  những lời động viên, tâm sự ở hậu phương cho người chồng của mình.

Trong thư chị Trang viết: "Gửi chồng yêu! Thế là chúng mình xa nhau tròn 45 ngày kể từ hôm anh cùng đồng đội về đất liền sửa tàu bị hư sau khi tàu Trung Quốc đâm va. Sau chuyến công tác về vội vàng không đủ thời gian cho em được gần anh, cho bé Tuấn Đức được hôn lên đôi má sạm màu nắng biển của bố. Em nhớ anh lắm và cũng lo lắng thật nhiều khi ngoài biển Hoàng Sa kia, tin tức nóng hổi luôn dội về! Em tự hào vì vợ chồng cùng nghề và thật hãnh diện khi anh và các đồng đội luôn vững vàng trên biển... Chồng ơi! Sau nhiều ngày chiến đấu với những cơn ngứa lợi, hôm nay chiến sỹ cảnh sát biển nhí của chúng ta đã chiến thắng: Hai chiếc răng cửa hàm dưới xinh xinh đã lộ ra. Mỗi lúc cho đồng chí ý ăn bột, tiếng thìa khẽ chạm vào răng rất thú vị... Yêu lắm cơ...".

"Mới đây vào đúng ngày "đặc biệt nhất trong năm - thứ 6 ngày 6 tháng 6 năm 2014, chú cảnh sát biển nhí của nhà ta được tròn 6 tháng tuổi -  bà nội đã cho con đi chụp ảnh để làm kỷ niệm. Ban đầu Tuấn Đức có vẻ không hợp tác nhưng vì có khuôn mặt đẹp zai như bố, ảnh vẫn rất dễ thương... Anh biết không, lúc được mặc bộ đồ cảnh sát biển nhí có chiếc mũ giống đồng phục của bố thì Tuấn Đức thích lạ lùng. Đúng là con bố Tuấn Anh -  Cảnh sát Biển! Khi biết vợ chồng mình cùng nghề, mấy cô chú chụp ảnh đều hỏi thăm và chụp kiểu ảnh thiên thần nhí cho con, bảo: Quà tặng cho bố đang chiến đấu ngoài khơi xa đấy... thật tự hào anh nhỉ?... Dẫu làm Cảnh sát Biển gian khó thật nhiều nhưng em vẫn muốn bé Tuấn Đức lớn lên sẽ nối nghiệp bố mẹ đấy. Những khoảnh khắc đáng yêu này có hết trong nhật ký của em. Có nhiều nhiều những chuyện em muốn kể nhưng không liên lạc được nên đã viết ra để anh đọc lúc về đất liền. Vì thế anh yên tâm nhé, anh sẽ không bỏ lỡ phút giây đáng nhớ nào của con đâu...".

Mặc dù chị Trang vẫn đang ở Hà Nội điều trị bệnh tật, nhưng đã vượt qua mọi khó khăn để động viên người chồng của mình đang công tác: "Em đã khỏe hơn nhiều rồi không ốm như khi ở Đà Nẵng nữa, trộm vía Tuấn Đức của chúng ta khỏe mạnh và ngoan anh ạ. Mẹ vẫn khỏe, thay vì khuôn mặt lo lắng mỗi lần xem tin tức về tình hình biển đảo, hôm nay, sau khi em đọc thư của anh cho cả nhà nghe mẹ rất vui! Và còn liên tục nhắc em phải viết thư gửi ngay cho anh để kịp gửi ra Hoàng Sa đấy. Chắc cũng không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi anh nhỉ? Anh nhớ giữ gìn sức khỏe, mùa nóng như thế này, da anh chắc khó chịu lắm, nếu có tàu khác của vùng mình ra ngoài đó em sẽ gửi thêm thuốc mát gan cho anh, em mua sẵn chuẩn bị hết rồi. Lần này thời gian kéo dài quá... và gian khổ, nguy hiểm thì thật nhiều! Cố gắng lên anh nhé! ở đất liền hàng triệu con tim đang hướng về các anh. Chưa bao giờ em thấy tinh thần yêu nước của cộng đồng mạnh mẽ đến vậy. Có lẽ một phần của sự mạnh mẽ ấy xuất phát từ tinh thần chiến đấu của anh và đồng đội của mình ngoài biển xa đấy anh ạ. Để chiến thắng, để giữ vững được biển trời quê hương các anh hãy giữ vững niềm tin, lý tưởng của mình nhé! Những người ở đất liền cảm ơn các anh và sẽ luôn sát kề - là hậu phương vững chắc của các anh...".                       

Các con nhớ bố lắm!

Chị Phạm Thị Đào, vợ của Thượng úy Đỗ Vũ Hiệp, Chính trị viên tàu CSB gửi những lời yêu thương động viên người chồng: "Anh đi công tác từ cuối năm ngoái chưa về, các con nhớ bố lắm đó. Hôm trước, cu Lĩnh nói: Mẹ ơi! Con nhớ bố Hiệp lắm, sao bố Hiệp đi làm lâu về thế. Bố bảo bao giờ bố về, bố chở con đi chợ mua ô tô thật to ngồi vào lái được cơ. Nghe lời con nói như thế em thấy thật tội cho con, nhưng cũng thương anh thật nhiều. Em hiểu, anh cũng rất nhớ mẹ con em, nhưng vì nhiệm vụ, vì Tổ quốc mà anh đành gác chuyện tình cảm gia đình riêng lại. Vì thế, mặc dù rất nhớ anh, thương anh nơi đầu sóng ngọn gió, em cũng nén trong lòng để động viên anh yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ...".

Theo Quang Huy (Pháp luật TPHCM)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot