Câm nín với thợ 'không có tâm', nhìn sản phẩm muốn… khóc thét rồi giấu đi

Ngày 16/03/2019 09:59 AM (GMT+7)

Nhìn những ảnh xấu hơn tỷ lần so với đời thực: mắt đỏ lòm, râu ông nọ cắm cằm bà kia, trăm ảnh như một chỉ thay mỗi mặt mà chỉ biết câm nín. Sau hồi câm nín, mím chặt môi bực mình là màn gào thét rồi… muốn giấu đi để không ai nhìn thấy.

Chụp ảnh là để lưu giữ những khoảnh khắc, thời điểm đặc biệt trong đời. Chính vì vậy không mấy người tiếc tiền khi chụp ảnh. Tuy nhiên, chẳng phải thợ ảnh nào cũng có tâm khi làm chụp hình cho khách.

Câu chuyện dưới đây là một ví dụ: "Nhìn ảnh không biết nên khóc hay cười, 2 triệu bớt còn 1 triệu 8 trăm nghìn đó mọi người". Đi kèm cũng tâm sự là bức hình trị giá gần 2 triệu đồng. 

Hình ảnh cặp vợ chồng trung niên chụp ảnh đôi để làm kỉ niệm nhưng nhìn như "thảm họa", bởi lẽ người thợ đã dùng photoshop cắt ghép thô kệch. Dân mạng đã lập tức bày tỏ những cảm xúc thú vị liên quan đến bức ảnh này. "Dã man, đúng là nhiếp ảnh không có tâm. Nhìn 2 vợ chồng bác ấy nét nào cũng thô, nhất là bác gái, nước ảnh xấu tệ, chẳng hiểu mắt thẩm mĩ ở đâu".

Câm nín với thợ amp;#39;không có tâmamp;#39;, nhìn sản phẩm muốn… khóc thét rồi giấu đi - 1

Chụp ảnh mất tiền rồi mua bực vào người.

"Làm ăn như thế mà cũng cầm tiền được, chẳng nhẽ họ không thấy bức ảnh đó quá xấu à? Chắc chắn là chụp rồi ép nhận ảnh đây mà chứ tôi chắc chủ nhà chả ai thấy cái ảnh này đẹp đâu và có lẽ cũng không dám treo", một người bình luận.

"Ôi giống y ảnh ông bà ngoại mình chụp. Họ đến từng xóm kêu gọi các ông bà chụp ảnh đôi. Hồi mình về quê, mình thấy cái ảnh mình muốn đấm đứa chụp ảnh ghê luôn ấy. Ông bà mình cũng chụp vì hôm ấy mọi người đi họp tổ hưu xong ai cũng chụp nên ông bà mình đăng kí 1 suất. Trời, nhìn ảnh xong mình chỉ biết câm nín. Mỗi nhà 1 triệu rưỡi thì 1 ngày kiếm chục triệu. Đúng kiểu làm giàu không khó", người khác bức xúc.

Câm nín với thợ amp;#39;không có tâmamp;#39;, nhìn sản phẩm muốn… khóc thét rồi giấu đi - 2

Nhìn thật thương ông bà trong ảnh.

Cũng nói về chụp ảnh kỉ niệm, những năm gần đây, ở nhiều miền quê xuất hiện đội quân chuyên đi "gạ gẫm" chụp ảnh. Họ đi thành nhóm 2- 3 người đến từng gia đình rồi "tấn công". Bằng những lời lẽ ngọt nhạt, dễ nghe, họ thuyết phục được chủ nhà chụp ảnh gia đình dù gia đình chỉ một người duy nhất ở nhà. Ấy thế mà chỉ một tuần sau họ đem đến tấm ảnh gia đình với đầy đủ các thành viên. Óa ra họ bảo người ở nhà có thế lấy bất cứ ảnh nào có mặt thành viên trong nhà đưa cho họ để họ đem về cắt ghép.

Câm nín với thợ amp;#39;không có tâmamp;#39;, nhìn sản phẩm muốn… khóc thét rồi giấu đi - 3

Ảnh này không ai dám treo trong nhà.

"Nhà tôi và nhà chú tôi, nhà bác tôi, nhà anh tôi nữa… đều có bức ảnh y chang, chỉ khác mỗi cái mặt. Đằng sau cảnh quang giống y hệt nhau. Điều đáng nói là cảnh không nên thơ mà người cũng chẳng hữu tình. Hữu tình sao được khi họ lấy ảnh CMND của tôi, ảnh bằng lái xe của mẹ tôi, ảnh ngày còn nhỏ của em tôi cách đây 5 năm để ghép vào bức ảnh ở hiện tại. Nhìn thật đau khổ, chẳng dám treo, tôi đã vứt nó vào một góc trên gác xép rồi", một người khác chai sẻ chuyện chụp ảnh của gia đình.

Mặc dù vậy, đây không phải là lần đầu tiên các bức ảnh có chất lượng thấp như thế này được chia sẻ trên mạng xã hội khiến người ta bức xúc. Trước đó, nhiều người từng lên mạng xã hội kêu trời vì nhận lại những bức hình không thể nào yêu thương nổi.

Câm nín với thợ amp;#39;không có tâmamp;#39;, nhìn sản phẩm muốn… khóc thét rồi giấu đi - 4

Câm nín với thợ amp;#39;không có tâmamp;#39;, nhìn sản phẩm muốn… khóc thét rồi giấu đi - 5

Câm nín với thợ amp;#39;không có tâmamp;#39;, nhìn sản phẩm muốn… khóc thét rồi giấu đi - 6

Câm nín với thợ amp;#39;không có tâmamp;#39;, nhìn sản phẩm muốn… khóc thét rồi giấu đi - 7

Nghẹn ngào em bé bú bình chui rúc dưới tủ bán hàng, cùng mẹ rong ruổi bán bánh mỳ
Hình ảnh đứa trẻ khoảng 7 - 8 tháng tuổi nằm co ro bú sữa dưới tủ bánh mì kẹp xúc xích, xung quanh chằng chịt dây điện để mẹ mưu sinh khiến nhiều...
Theo Quốc An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng