Cặp sinh đôi nặng tổng cộng 2,3kg, người chỉ bé bằng chai nước ngọt giờ ra sao?

Ngày 17/10/2019 08:11 AM (GMT+7)

Sinh non trước 9 tuần so với ngày dự sinh, hai bé gái nhỏ tới mức thân hình chỉ bằng một chai nước ngọt và nằm lọt thỏm trong vòng tay của mẹ.

Chị Suzy, 32 tuổi và chồng là anh Mick, 39 tuổi, sống tại thị trấn Blackburn, Lancashire, nước Anh, đã là bố mẹ của hai đứa con nhưng vẫn muốn gia đình mình đông đủ hơn nữa. Sau đó, chị Suzy biết tin mình tiếp tục có thai và càng bất ngờ hơn nữa khi đó là một cặp song sinh. Tuy nhiên, điều đó cũng khiến người mẹ này lo lắng bởi việc mang thai đôi chưa bao giờ là dễ dàng cả.

Sợ rằng hai đứa con sẽ chào đời sớm so với ngày dự sinh, chị Suzy thậm chí còn cùng chồng đi mua thêm quần áo trẻ em với kích cỡ nhỏ hơn. Nào ngờ chỉ sau đó một ngày, chị đã chuyển dạ và nhập viện. Hai bé gái Elizabeth và Etta Kearns-Turner chào đời tại Bệnh viện Đa khoa Burnley, sớm hơn 9 tuần so với dự định.

Cặp sinh đôi nặng tổng cộng 2,3kg, người chỉ bé bằng chai nước ngọt giờ ra sao? - 1

Cặp sinh đôi nặng tổng cộng 2,3kg, người chỉ bé bằng chai nước ngọt giờ ra sao? - 2

Hai bé gái Elizabeth và Etta sinh sớm 9 tuần so với dự định.

Do sinh non, cặp sinh đôi này có kích thước cơ thể vô cùng nhỏ bé. Bé Elizabeth chỉ nặng 1,2 kg còn bé Etta nặng 1,1 kg. Làn da của hai bé vô cùng mỏng manh, ngón tay và ngón chân thì bé xíu. Chị Suzy đã đặt một chai nước ngọt bên cạnh con gái mình và thấy rằng kích thước cơ thể của con thậm chí chỉ bằng một chai nước ngọt.

Ngay sau khi chào đời, hai bé gái Elizabeth và Etta được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh. Cả hai đều có vấn đề về phổi và sức khỏe của bé Etta yếu hơn rất nhiều so với chị sinh đôi của mình. Các bác sĩ thậm chí còn dự đoán, tình huống xấu nhất có thể xảy ra là gia đình sẽ mất đi bé Etta.

Chị Suzy nhớ lại: "Khi chào đời, cặp sinh đôi của tôi rất nhỏ, tới mức nằm lọt thỏm trong vòng tay mẹ. Thật là điều kinh khủng khi không được đưa các con về nhà. Đã có lúc, chúng tôi tưởng đã mất Etta. Hai đứa nhỏ tới nỗi chỉ bằng chai nước ngọt mà tôi uống. Thật là một bi kịch khi đem so sánh và nhận ra chúng nhỏ bé tới mức nào".

Cặp sinh đôi nặng tổng cộng 2,3kg, người chỉ bé bằng chai nước ngọt giờ ra sao? - 3

Cặp sinh đôi nặng tổng cộng 2,3kg, người chỉ bé bằng chai nước ngọt giờ ra sao? - 4

Cặp sinh đôi đã được về nhà với gia đình.

Tuy nhiên, trái ngược với sự lo lắng của vợ chồng chị Suzy, cả hai bé gái Elizabeth và Etta đều làm rất tốt. Cặp song sinh đã chiến đấu mạnh mẽ để vượt qua bệnh tật và giành lấy sự sống. Sau hơn 1.000 giờ nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt, hai bé gái đã được xuất viện để trở về với gia đình.

Từ một cặp song sinh nặng tổng cộng 2,3 kg, yếu tới mức tưởng không thể sống được nhưng giờ đây, Elizabeth và Etta đã được 7 tuần tuổi, sức khỏe dần ổn định hơn và phát triển một cách khó tin tại nhà mình. Hai người anh chị của Elizabeth và Etta cũng rất yêu quý các em. Đối với chị Suzy và anh Mick, đây là điều vô cùng kỳ diệu và hạnh phúc mà cặp vợ chồng có được trong cuộc đời mình.

Bé gái sinh ra chỉ nặng 3 lạng, bé bằng chiếc điện thoại sau 16 năm giờ ra sao?
Sinh ra sớm 3 tháng so với ngày dự sinh, phổi của bé gái thậm chí còn chưa phát triển hết và bác sĩ nói rằng em chỉ có 1% cơ hội sống sót.
Khánh Hằng (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh non