Cặp sinh đôi nổi tiếng nhất đầu năm 2020: Cách nhau 30 phút nhưng hơn nhau tới 1 tuổi

Ngày 06/01/2020 13:26 PM (GMT+7)

Chào đời vào một ngày vô cùng đặc biệt, hai bé trai song sinh đã tạo ra điều bất ngờ khiến cả gia đình lẫn các bác sĩ đều kinh ngạc.

Hôm 31/12/2019, thai phụ Dawn Gilliam đã được gia đình đưa tới Bệnh viện Ascension St. Vincent Carmel, thành phố Carmel, bang Indiana, Mỹ. Vào đúng đêm giao thừa, thai phụ này đã hạ sinh một cặp sinh đôi nhưng điều bất ngờ chính là 2 cậu bé chỉ chào đời cách nhau 30 phút nhưng lại hơn nhau tới 1 tuổi.

Theo kế hoạch, đáng lẽ ra ngày 19/2/2020 mới là ngày dự sinh của chị Dawn nhưng chị đã chuyển dạ sớm. Nhận thấy thai nhi chuyển động bất thường, bác sĩ đã đề nghị chị Dawn sinh mổ. Rất may, hai bé trai Joslyn và Jaxon chào đời khỏe mạnh, không gặp bất cứ vấn đề gì nguy hiểm tới tính mạng.

Cặp sinh đôi nổi tiếng nhất đầu năm 2020: Cách nhau 30 phút nhưng hơn nhau tới 1 tuổi - 1

Hai bé trai Joslyn và Jaxon chào đời khỏe mạnh dù sinh sớm hơn 1,5 tháng.

Vào lúc 11h37 phút ngày 31/12/2019, bé trai Joslyn chào đời trước, nặng 2,1 kg. Trong khi đó, người em sinh đôi Jaxon tới tận 0h7 phút ngày 1/1/2020 mới chịu ra đời, nặng 2 kg. Điều đó có nghĩa là hai cậu bé sinh đôi cách nhau 30 phút nhưng lại hơn kém nhau tới 1 tuổi, khác hoàn toàn ngày tháng năm sinh. Thậm chí, ca sinh đôi của Joslyn và Jaxon còn trở nên đặc biệt hơn khi hai cậu bé chào đời ở hai thập kỷ khác nhau.

Anh Jason Tello, bố của hai đứa trẻ đặc biệt, chia sẻ với báo giới: "Đến giờ chúng tôi vẫn còn choáng ngợp. Trước đó, chúng tôi đã nghĩ đến chuyện 2 thằng bé sẽ sinh ra vào 2 ngày khác nhau. Tuy nhiên, không ai tin nổi 2 đứa khác hoàn toàn ngày tháng năm sinh, thậm chí còn sinh ra trong 2 thập kỷ khác nhau. Điều đó thật thú vị, chúng tôi xúc động đến mức không nói nên lời".

Cặp sinh đôi nổi tiếng nhất đầu năm 2020: Cách nhau 30 phút nhưng hơn nhau tới 1 tuổi - 2

Vợ chồng chị Dawn và anh Jason vô cùng hạnh phúc khi chào đón 2 thiên thần nhỏ.

Chị Dawn cũng chia sẻ: "Mọi người đều rất sốc. Chúng tôi thật sự đã có hai em bé đến từ 2 ngày khác nhau, 2 năm khác nhau, 2 thập kỷ khác nhau".

Sau khi chào đời, cặp song sinh Joslyn và Jaxon phải nằm viện thêm vài ngày để theo dõi sức khỏe. Ngày 4/1, khi nhận thấy tình hình hai cậu bé đều ổn định, bác sĩ đã cho phép hai cậu bé xuất viện, trở về nhà ở thành phố Pendleton. Ngoài hai cậu con trai sinh đôi này, chị Dawn và anh Jason còn hai cậu con trai khác lần lượt 10 tuổi và 5 tuổi.

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng nhất thế giới: 50 năm làm chuột bạch và cái kết bi kịch
Họ là cặp song sinh dính liền sống lâu nhất thế giới. Tại thời điểm qua đời năm 2003, cả hai thọ 53 tuổi.
Khánh Hằng (Dịch từ WBNS)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội