Cặp vợ chồng đem bán cặp con sinh đôi 2 tháng tuổi với giá 400 triệu để trả nợ

Ngày 31/03/2019 10:37 AM (GMT+7)

Để trả món nợ vay nặng lãi, cặp vợ chồng đã đang tâm bán hai đứa con sinh đôi chỉ mới 2 tháng tuổi của mình đi cho người lạ.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, một cặp vợ chồng sống tại thành phố Xích Phong, Trung Quốc đã quyết định bán hai đứa con sinh đôi của mình đi để lấy tiền trả nợ. Cặp vợ chồng này có tên Lan và Feng đã bị cảnh sát bắt giữ vì tội buôn bán trẻ em bất hợp pháp.

Theo đó, vào tháng 9/2017, người vợ tên Feng đã hạ sinh một cặp sinh đôi gồm một bé trai và một bé gái. Tuy nhiên vì nợ nần quá nhiều, chị Feng và anh Lan quá túng quẫn nên đã nghĩ tới chuyện bán con, vừa đỡ phải nuôi hai đứa trẻ, vừa có tiền trả nợ. Theo cảnh sát, cặp vợ chồng này đã tìm những người mua tiềm năng thông qua ứng dụng mạng xã hội Qzone. 

Cặp vợ chồng đem bán cặp con sinh đôi 2 tháng tuổi với giá 400 triệu để trả nợ - 1

Hai đứa trẻ sinh đôi đã bị bố mẹ bán đi để lấy tiền trả nợ.

Tới tháng 11/2017, khi hai đứa trẻ chỉ mới 2 tháng tuổi, chị Feng và anh Lan đã quyết định tách hai con ra rồi bán chúng cho những người khác nhau. Một bé bị bán tới thành phố Hình Đài, tỉnh Hà Bắc, bé còn lại bị đem bán cho một người ở thành phố Lang Phường, tỉnh Hà Bắc. Mỗi đứa trẻ được bán với giá 6.760 bảng Anh (hơn 205 triệu đồng). Tổng cộng cặp vợ chồng đã nhận được hơn 13.500 bảng Anh (hơn 410 triệu đồng).

Vụ việc tưởng chừng đã trót lọt cho tới tận tháng 12/2018, các nhà chức trách tại thành phố Xích Phong đã nhận được tin báo về một vụ buôn bán trẻ em bất hợp pháp và lập tức bắt tay điều tra. Cảnh sát đã theo dõi anh Lan suốt một thời gian và ngày 22/1/2019, cặp vợ chồng này chính thức bị bắt giữ. Sau một hồi thẩm vấn tại đồn cảnh sát, hai vợ chồng đã thừa nhận hành vi bán con.

Cặp vợ chồng đem bán cặp con sinh đôi 2 tháng tuổi với giá 400 triệu để trả nợ - 2

Người bố tỏ ra hối hận sau song sắt.

"Chúng tôi nợ quá nhiều tiền. Sau khi vợ tôi sinh con, cô ấy không thể làm việc nữa. Chúng tôi không còn tiền mặt và cũng không thể vay thêm được nữa", anh Lan nói.

Ngay sau đó, cảnh sát đã tìm kiến tung tích của cặp song sinh và giải cứu hai em, đưa về cho người thân chăm sóc. Tới ngày 22/2/2019, Viện kiểm sát nhân dân đã khởi tố cặp vợ chồng anh Lan và chị Feng cũng như 2 người mua tên Chen và Zhang vì tội mua bán trẻ em bất hợp pháp.

Cặp vợ chồng đem bán cặp con sinh đôi 2 tháng tuổi với giá 400 triệu để trả nợ - 3

Cặp sinh đôi được đưa về gia đình chăm sóc.

Chị Feng và vợ của anh Chen đã không bị truy tố vì hành vi ăn năn hối cải. Chị Feng nói: "Khi ấy, chúng tôi đã tuyệt vọng. Chúng tôi biết điều mình làm là sai nhưng ít nhất việc đó cũng giúp hai đứa con không phải chịu đựng cuộc sống khổ cực như vợ chồng tôi". Hiện tại, tòa án đang tiếp tục để đưa ra mức án xứng đáng cho các nghi phạm.

Sự thật phía sau hình ảnh thai phụ 9 tháng rao bán con trong bụng khiến nhiều người chỉ trích
Đã xuất hiện rất nhiều luồng ý kiến khác nhau trước hình ảnh người phụ nữ mang thai quỳ gối trên đường, bên cạnh là tấm biển rao bán thai nhi trong...
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự