Cậu bé 13 tuổi quyết không khóc khi điều trị ung thư máu: "Cháu không muốn mẹ buồn"

Ngày 04/04/2020 11:19 AM (GMT+7)

Dù rất đau đớn và sợ hãi trong quá trình trị bệnh nhưng cậu bé 13 tuổi chưa một lần khóc lóc, hỏi ra mới biết lý do khiến cậu bé làm vậy vô cùng xúc động.

Tháng 8/2019, cậu bé Huang Zhenlin, 13 tuổi, sống tại làng Huangzhan, thị trấn Wuqiu, huyện Thường Viên, thành phố Tân Hương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu B-lymphocytic cấp tính, một dạng của ung thư máu. Bác sĩ nói với bố mẹ của Zhenlin rằng nếu không được cấy ghép tủy xương sớm, cậu bé có thể không còn sống lâu được nữa vì đây là căn bệnh rất nguy hiểm.

Gia đình của Zhenlin sống tại nông thôn, bố mẹ em chỉ làm nghề nông và một số công việc vặt, vốn dĩ gia đình chỉ đủ sống chứ chưa bao giờ khá giả. Chính vì vậy, chi phí để điều trị bệnh cho Zhenlin là cả một vấn đề lớn đối với họ.

Cậu bé 13 tuổi quyết không khóc khi điều trị ung thư máu: amp;#34;Cháu không muốn mẹ buồnamp;#34; - 1

Cậu bé 13 tuổi quyết không khóc khi điều trị ung thư máu: amp;#34;Cháu không muốn mẹ buồnamp;#34; - 2

Cậu bé Zhenlin mắc ung thư máu khi mới 1 tuổi.

Mặc dù gia đình không giàu có nhưng bố mẹ và Zhenlin vẫn sống một cuộc sống đơn giản, vui vẻ và hạnh phúc. Khi nhận tin con trai bị ung thư, bố mẹ của Zhenlin đã rất sốc và thương con. Dù phải vay nợ khắp nơi, cặp vợ chồng vẫn quyết tâm phải chữa trị khỏi bệnh cho con. Sau đó, Zhenlin được nhập viện để bắt đầu hóa trị. Cậu bé phải cạo sạch tóc để chiến đấu với quá trình hóa trị vô cùng đau đớn, khổ cực nhưng chưa một lần người mẹ thấy Zhenlin khóc.

Cô Zhang Xialin, mẹ của Zhenlin chia sẻ: "Sau khi thằng bé được chẩn đoán mắc ung thư máu, thằng bé đã phải bỏ học để nhập viện điều trị". Cô Xialin cho biết con trai Zhenlin bắt đầu bị sốt từ sau khi nhập học năm học mới vào mùa hè năm ngoái. Cậu bé liên tục bị sốt cao 39 độ trong nhiều ngày, dù đã uống thuốc cũng không thấy đỡ. Khi xét nghiệm và nhận thấy tế bào máu của Zhenlin có bất thường, bác sĩ địa phương đã chuyển cậu bé lên Bệnh viện Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, để kiểm tra kỹ hơn. Khi đó, vợ chồng cô Xialin đã vô cùng lo sợ có chuyện không hay sẽ xảy ra với con trai mình.

Cậu bé 13 tuổi quyết không khóc khi điều trị ung thư máu: amp;#34;Cháu không muốn mẹ buồnamp;#34; - 3

Cậu bé 13 tuổi quyết không khóc khi điều trị ung thư máu: amp;#34;Cháu không muốn mẹ buồnamp;#34; - 4

Cô Xialin bật khóc mỗi khi nghĩ về con trai.

Tại Bệnh viện đầu tiên của Đại học Trịnh Châu, sau khi trải qua hàng loạt xét nghiệm máu, xét nghiệm tủy xương và chụp CT, cậu bé Zhenlin được chẩn đoán đã mắc bệnh bạch cầu B-lymphocytic cấp tính. Thông tin này giống như một tiếng sét đánh đối với bố mẹ Zhenlin, cô Xialin ngồi gục xuống khóc không nên lời. Sau đó, bố của Zhenlin phải cật lực làm việc ngoài công trường xây dựng còn mẹ thì chăm sóc con trong bệnh viện.

Nhìn cậu con trai yếu ớt nằm trên giường bệnh, cô Xialin vô cùng đau lòng. Đến tận giờ, cô vẫn chưa tin con trai mình bị ung thư. Bác sĩ nói rằng Zhenlin cần phải trải qua ít nhất 6 đợt hóa trị trước khi ghép tế bào gốc tạo máu. Sau đó, khi lượng máu đã ổn định, cậu bé vẫn cần được cấy ghép tủy xương thì mới có cơ hội sống sót. 

Mặc dù quá trình điều trị vô cùng đau đớn và sợ hãi nhưng cậu bé 13 tuổi chưa một lần khóc lóc. Khi được hỏi có sợ bệnh viện không, Zhenlin đã trả lời rằng: "Cháu không sợ, cháu chỉ sợ không có mẹ ở bên. Cháu không thể khóc vì không muốn làm mẹ buồn. Cháu không muốn mẹ bị tổn thương thêm nữa". Những lời nói chín chắn của một cậu bé mới 13 tuổi đã khiến rất nhiều người vừa thương xót, vừa cảm phục.

Cậu bé 13 tuổi quyết không khóc khi điều trị ung thư máu: amp;#34;Cháu không muốn mẹ buồnamp;#34; - 5

Ước mơ duy nhất của vợ chồng cô Xialin là có đủ tiền chữa trị bệnh cho con trai.

Zhenlin đã thực hiện xong 4 đợt hóa trị tại Bệnh viện Trịnh Châu và thực hiện nốt 2 đợt hóa trị cuối tại Bệnh viện hàng không vũ trụ Bắc Kinh. Đến ngày 10/3/2020, cậu bé đáng lẽ có thể ghép tế bào gốc tạo máu nhưng do chi phí điều trị quá lớn, lên tới 600.000 nhân dân tệ (hơn 2 tỷ đồng) nên gia đình đành phải tạm hoãn lại quá trình này.

"Mẹ ơi, mình về nhà đi. Con đã tiêu hết tiền của gia đình mình rồi. Con không muốn điều trị nữa", Zhenlin cầu xin mẹ.

Vì chưa đủ tiền ghép tế bào gốc tạo máu, Zhenlin và mẹ phải tạm rời bệnh viện, sống trong một căn nhà nhỏ gần đó. Trước đó, gia đình đã tiêu tốn 350.000 nhân dân tệ (hơn 1,1 tỷ đồng) tiền viện phí và phải vay nợ họ hàng 200.000 nhân dân tệ (hơn 660 triệu đồng). Bố mẹ của Zhenlin rất mong các nhà hảo tâm và từ thiện sẽ giúp đỡ họ trong hoàn cảnh khó khăn này để cứu chữa cho cậu con trai duy nhất khỏi bệnh.

Không thể ôm con trai vì sợ lây COVID-19, bác sĩ ngồi sụp xuống ôm mặt khóc
Sau khi hoàn thành công việc và trở về nhà để nghỉ ngơi, nam bác sĩ thấy con trai chạy ra chào đón mình nhưng lại không thể ôm cậu bé vào lòng như...
Khánh Hằng (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động