Cậu chế súng bắn chim, cháu trai 3 tuổi mang ra chơi bị viên bi xuyên thấu sọ

Ngày 29/06/2018 08:55 AM (GMT+7)

Viên bi xuyên qua lớp xương sọ, làm vỡ mảnh xương sọ đâm vào nhu mô não, làm rách màng cứng, chảy dịch não tuỷ và dập nhu mô não trán cậu bé gần 3 tuổi.

Tối 28-6, thông tin từ Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 cho biết, các bác sĩ vừa tiếp nhận bệnh nhi nam gần 3 tuổi từ BV Bình Thuận chuyển đến với chẩn đoán vết thương sọ não trán. 

Lời khai của người nhà cho hay, cậu ruột của bé chế tạo súng để săn bắn chim, dùng đạn bằng viên bi, sau đó để ở nhà. Vô tình khi bé trai trên cùng các anh chị được nghỉ hè ở nhà chơi với nhau. Trong quá trình vui đùa, các bé lấy súng ra chơi, vô tình làm súng bóp cò, viên bi bay thẳng trực diện vào trán bé, xuyên sâu vào bên trong não. 

Gia đình vội đưa bé đến BV Bình Thuận. Kết quả chụp CT cắt lớp não, thấy viên bi xuyên vào bên trong, kèm dập não nên sau khi cấp cứu ban đầu, cháu được chuyển tuyến lên thẳng BV Nhi Đồng 2 TP. HCM.

Cậu chế súng bắn chim, cháu trai 3 tuổi mang ra chơi bị viên bi xuyên thấu sọ - 1

Cậu chế súng bắn chim, cháu trai 3 tuổi mang ra chơi bị viên bi xuyên thấu sọ - 2

Hình ảnh trước và trong khi phẫu thuật.

Tại khoa cấp cứu BV Nhi Đồng 2, qua thăm khám, ghi nhận 1 vết thương hình tròn vùng trán phải, trên bờ hốc mắt khoảng 2cm, máu và dịch não tuỷ chảy ra theo nhịp đập, bờ viên bi còn lấp ló qua vị trí tổn thương.

Các BS Khoa ngoại thần kinh BV Nhi Đồng 2 cho biết, bé được chuyển mổ khẩn để lấy dị vật. Trong quá trình mổ, đã phát hiện viên bi gần như xuyên hoàn toàn qua lớp xương sọ, làm vỡ mảnh xương sọ đâm vào nhu mô não, làm rách màng cứng, chảy dịch não tuỷ và dập nhu mô não trán. 

May mắn cho bé là do viên bi kích thước to, lực súng bắn ra không cao nên viên bi không xuyên quá sâu vào bên trong nhu mô não nếu không sẽ tổn thương não nặng hơn. Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy viên bi, cầm máu và khâu vá chỗ rách màng cứng, làm sạch vết thương. Sau phẫu thuật bé đã tỉnh táo, tiếp tục được điều trị để ngăn ngừa viêm màng não, động kinh.

Các bác sĩ BV Nhi Đồng 2 cũng cho biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên trẻ bị thương do súng tự chế. BV đã từng tiếp nhận vài trường hợp tổn thương não do đạn bắn, bằng súng tự chế. Thậm chí, có bé đã tử vong với vết thương do viên đạn xuyên từ bờ dưới ổ mắt lên đến đỉnh đầu. Do đó, các gia đình nên cẩn trọng với những vật dụng tự chế, vật sắt nhọn, để xa tầm tay trẻ để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Nghịch súng cao su, một học sinh lớp 5 tử vong
Khi ở bên ngoài cửa, chị H. bỗng giật mình nghe tiếng nổ lớn ở trong phòng của con trai. Lúc chạy vào phòng, chị H. tá hỏa phát hiện con trai của mình...
Theo H.Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h