Cay đắng cuộc sống của gái trẻ làm mẫu vẽ sơn nghệ thuật

Ngày 21/04/2019 17:30 PM (GMT+7)

Thực tế, có nhiều mẫu nữ không chịu nổi áp lực, mệt mỏi cuối cùng đã bỏ nghề, đi tìm công việc khác.

Xã hội hiện đại, nghệ thuật vẽ sơn trên cơ thể người mẫu (body art) rất thịnh hành. Mỗi lần có sự kiện body art, đều cực kỳ thu hút người xem. Dưới nét bút xảo diệu của họa sĩ, những màu sắc sặc sỡ biến cơ thể của người mẫu thành những bức tranh nghệ thuật hấp dẫn người xem.

Thông thường, những sự kiện vẽ tranh body art thường được tổ chức trong các hoạt động chào mừng, khai trương doanh nghiệp, nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.

Tại Trung Quốc, nhờ sự phổ biến của body art, số người mẫu chấp nhận làm nghề cũng tăng cao, đa số đều là những nữ sinh viên có dáng dấp và ngoại hình bắt mắt nhưng không có điều kiện kinh tế dư dả.

Làm nghề người mẫu body art, những nữ sinh viên này cũng có thể kiếm thêm được chút tiền trang trải chi phí sinh hoạt và học tập. Tuy nhiên, nghề làm mẫu body art không hề dễ dàng.

Cay đắng cuộc sống của gái trẻ làm mẫu vẽ sơn nghệ thuật - 1

Cay đắng cuộc sống của gái trẻ làm mẫu vẽ sơn nghệ thuật - 2

Ở những thành phố nhỏ, những người mẫu body art có thu nhập không cao, chỉ khoảng vài trăm tệ (gần một triệu đồng)/một sự kiện. Ở những thành phố, đô thị lớn, người mẫu body art kiếm được nhiều hơn, có thể được khoảng 1000 tệ (khoảng 3,5 triệu đồng)/một sự kiện. Thế nhưng, càng muốn kiếm tiền lại càng phải biết "hi sinh vì nghệ thuật".

Đầu tiên là việc tổn hại trực tiếp đến làn da. Đa số các họa sĩ đều sử dụng màu sơn lành tính, không có chất ăn mòn, tuy nhiên để tuyệt đối an toàn cho da, không gây bất cứ tổn thương nào, đây là điều không thể. Những người mẫu body art phải biết rõ việc này.

Tiếp đến là thời gian, mỗi một sự kiện, họa sĩ cần vẽ trên cơ thể người mẫu nhiều giờ đồng hồ. Nếu như cầu kỳ, kỹ tính, họa sĩ còn có thể vẽ cả ngày, khiến người mẫu toàn thân đều đau nhức, mỏi nhừ, rất khổ sở. Đó là chưa kể vẽ xong còn phải trình diễn.

Cay đắng cuộc sống của gái trẻ làm mẫu vẽ sơn nghệ thuật - 3

Cuối cùng, những người mẫu body art còn phải đối mặt với ánh mắt kỳ thị, soi mói của người xem. Có một số khán giả xấu tính thậm chí còn cố tình động chạm, sờ mó, quấy rối người mẫu. Thực sự rất khó chịu nhưng vẫn phải nhịn xuống,  ngậm đắng nuốt cay vì công việc, vì để kiếm tiền.

Thực tế, có nhiều mẫu nữ không chịu nổi áp lực, mệt mỏi cuối cùng đã bỏ nghề, đi tìm công việc khác.

Người đàn ông 26 năm làm nghề bốc mộ và những lần giật bắn mình khi lật nắp áo quan
Gần 30 năm làm công việc bốc mộ, không ít lần ông Đạt gặp phải những cảnh tượng kinh hoàng, nhưng ông vẫn hoàn thành công việc vì trách nhiệm với gia...
Theo Tư Tuyền - TM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội