CĐV Trung Quốc choáng ngợp sức mạnh U22 Việt Nam, nhắc lại “lời tiên tri”

Ngày 09/09/2019 18:17 PM (GMT+7)

CĐV Trung Quốc ngao ngán về đội nhà và không quên khen ngợi U22 Việt Nam sau trận đấu chiều tối qua 8/9.

Sau trận hòa U22 Triều Tiên, U22 Trung Quốc lại có thêm trận đấu tệ hại nữa trước U22 Việt Nam. Trận này, Trung Quốc lép vế hoàn toàn về mặt lối chơi. Họ chỉ chuyền bóng qua lại ở giữa sân và mỗi lần họ mất bóng, khung thành của thủ môn Chen Wei lại bị đặt trong tình trạng báo động bởi những đợt phản công của U22 Việt Nam.

CĐV Trung Quốc có mặt trên sân đã thất vọng tột độ về màn trình diễn của các cầu thủ nhà. Thậm chí sau khi U22 Trung Quốc thủng lưới bàn thứ 2 ở phút 58, khán giả liền rục rịch rời sân. Điều này cho thấy người hâm mộ đất nước tỷ dân (hơn 1,4 tỷ dân) đang mất niềm tin vào đội bóng của HLV lão luyện Guus Hiddink, vốn được hướng đến chinh phục Olympic Tokyo 2020.

CĐV Trung Quốc choáng ngợp sức mạnh U22 Việt Nam, nhắc lại “lời tiên tri” - 1

U22 Trung Quốc thua toàn diện U22 Việt Nam

Trong khi đó trên mạng xã hội của Trung Quốc, CĐV nước này chỉ trích dữ dội đội bóng trẻ của mình. CĐV có tên Jin Nanchun viết: “Không kỹ thuật, đấu pháp và tinh thần chiến đấu, đó là những gì mà các cầu thủ thể hiện trên sân. Họ chạy loạn trên sân”.

Một CĐV khác đang sống ở Bắc Kinh viết: "Sau khi thua Thái Lan, giờ đây bóng đá Trung Quốc lại tiếp tục thất bại trước Việt Nam. Chắc sắp tới chúng ta sẽ tiếp tục thất bại trước Myanmar... Còn ai mà Trung Quốc không thể thua?".

Rất nhiều CĐV Trung Quốc đã dành lời khen ngợi cho U22 Việt Nam. "Không còn gì để nói, nhìn U22 của chúng ta đá bóng không khác gì cầu thủ nghiệp dư. U22 Việt Nam thanh thoát bao nhiêu, U22 Trung Quốc cứng nhắc bấy nhiêu. Là chiến thuật của Hiddink sai hay do cầu thủ quá tệ?", Chen Anfield viết.

Một CĐV Trung Quốc thừa nhận: “Một thất bại toàn diện, Việt Nam quá mạnh so với chúng ta”. Trong khi đó, có người còn đánh giá U22 Việt Nam ở tầm cao hơn hẳn U22 Trung Quốc: “Trước khi trận đấu diễn ra, tôi đã nghĩ chúng ta sẽ thua. Việt Nam là đội bóng mạnh và họ đang là á quân U23 châu Á”.

Năm 2013, đội tuyển Trung Quốc từng để thua 1-5 trước Thái Lan. Sau đó, cựu danh thủ Fan Zhiyi đã đưa ra một nhận định gây sốt đó là "nếu bóng đá Trung Quốc không thay đổi trong tương lai thì sớm muộn cũng bị Việt Nam vượt mặt".

6 năm sau, đội tuyển U22 Trung Quốc thua 0-2 trước U22 Việt Nam ở trận giao hữu. CĐV Trung Quốc lập tức lấy lại lời của Fan Zhiyi để bày tỏ cảm xúc. Đấy được xem như một "lời tiên tri" về tình hình đi xuống của bóng đá Trung Quốc.

Báo châu Á bình luận về sự thất vọng của Thái Lan khi cầm hòa đội tuyển Việt Nam
Việc cầm hòa đội tuyển Việt Nam của các cầu thủ Thái Lan trong trận đấu tối 5/9 được báo chí châu Á đánh giá là sự thất vọng lớn.
Theo Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề U23 Việt Nam